« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, đánh giá hiệu năng của giao thức định tuyến cho mạng cảm biến không dây với hỗ trợ 6LoWPAN


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu, đánh giá hiệu năng của giao thức định tuyến cho mạng cảm biến không dây với.
- Nghiên cứu, tìm hiểu tổng quan về mạng cảm biến không dây, các tiêu chuẩn để có thể sử dụng IPv6 cho mạng cảm biến không dây: IEEE 802.15.4 và 6LoWPAN..
- Tìm hiểu các khái niệm, nguyên lý hoạt động trong giao thức định tuyến RPL.
- Đưa ra mô hình kết nối mạng cảm biến không dây IPv6 với một mạng IPv6 khác qua cơ sở hạ tầng mạng IPv4 bằng cơ chế đường hầm.
- Thống kê số liệu, tổng hợp, đánh giá một số thông số định tuyến của giao thức RPL: Packet delivery ratio, Packet Delivery Cost.
- Giao thức định tuyến.
- Mạng cảm biến không dây.
- Ngày nay, cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, các công nghệ trong lĩnh vực mạng cảm biến cũng không ngừng phát triển và ngày càng đòi hỏi những yêu cầu cao hơn, nhằm phục vụ những mục đích nghiên cứu khoa học, y tế, giáo dục, quân sự, dân sự.
- Trong cuộc sống hiện đại, những ứng dụng sử dụng mạng cảm biến không dây ngày càng trở nên gần gũi và có ý nghĩa trong cuộc sống..
- Trong mạng cảm biến không dây, định tuyến là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến kết nối và thực hiện trao đổi thông tin.
- Hiệu quả hoạt động chung của mạng cảm biến không dây là phụ thuộc vào sự lựa chọn của giao thức định tuyến và chất.
- Mạng tổn hao năng lượng thấp bị hạn chế về tài nguyên do kiểm soát đường truyền, thời gian, tiêu thụ năng lượng, độ trễ và tỷ lệ phân phối gói tin (PDR) đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của các giao thức định tuyến.
- Giao thức định tuyến RPL cần phải được tối ưu hóa cho các ứng dụng sensornet khác nhau để đạt được hiệu suất tối ưu và sử dụng các nguồn lực hiệu quả hơn..
- Nghiên cứu, đánh giá hiệu năng của giao thức định tuyến RPL – Routing Protocol for Low power and Lossy Network – một giao thức định tuyến mới đang trong quá trình nghiên cứu là hết sức cần thiết.
- Do đó, tôi chọn đề tài “Nghiên cứu, đánh giá hiệu năng của giao thức định tuyến cho mạng cảm biến không dây với hỗ trợ 6LoWPAN”..
- Trong khuôn khổ luận văn này, tôi tập trung nghiên cứu, tìm hiểu mở rộng mạng cảm biến không dây sử dụng IPv6, đánh giá hiệu năng của giao thức định tuyến RPL.
- Chương 1: Trình bày tổng quan về mạng cảm biến không dây, những ứng dụng của mạng cảm biến không dây.
- Chương 2: Trình bày giao thức định tuyến RPL và IPv6.
- Quá trình khởi tạo mạng và định tuyến của giao thức RPL.
- Đỗ Thị Tuyết, Nghiên cứu và mô phỏng giao thức định tuyến Pegasis trong mạng cảm biến không dây, 5/2008..
- Ngô Quang Anh, nghiên cứu chuẩn kết nối không dây ZIGBEE/IEEE