« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng kỹ thuật OLAP trong khai phá dữ liệu sinh viên tại Học viện Ngân hàng


Tóm tắt Xem thử

- Ứng dụng kỹ thuật OLAP trong khai phá dữ liệu sinh viên tại Học viện Ngân hàng.
- Luận văn ThS.
- Luận văn đã trình bày được một cách tổng quan về Khai phá dữ liêu và kỹ thuật OLAP trong khai phá dữ liệu, các công nghệ hỗ trợ xây dựng kho dữ liệu, OLAP trong SQL Server 2008 và cách thức áp dung các công cụ vào xây dựng kỹ thuật OLAP..
- Về phần tổng quan về khai phá dữ liệu và phát hiện tri thức luận văn đã trình bày tóm tắt các khái niệm, các kỹ thuật khai phá dữ liệu, kiến trúc tổng thể của kỹ thuật OLAP, mô hình dữ liệu.
- Luận văn cũng đã trình bày một số công cụ và dịch vụ chính hỗ trợ cho việc triển khai kỹ thuật của SQL Server 2008.
- Cụ thể đã trình bày các công cụ và dịch vụ sau:.
- Hệ Quản trị CSDL SQL Server 2008.
- Dịch vụ tích hợp dữ liệu SSIS.
- Công cụ phát triển kho dữ liệu BIDS.
- Công cụ phân tích dữ liệu PivotTable của Excel.
- Cuối cùng, luận văn đã trình bày cách thức áp dụng các công cụ và dịch vụ của SQL Server 2008 trong việc xây dựng thử nghiệm khai phá dữ liệu sinh viên bằng kỹ thuật OLAP cho Học viện Ngân hàng, bước đầu kết quả của việc phân tích dữ liệu đạt được khá khả quan, đáp ứng được một số yêu cầu mong muốn đề ra.
- Mặc dù chỉ mới tập trung xây dựng khai phá dữ liệu học tập của sinh viên, nhưng luận văn đã thực hiện đầy cả các bước của qui trình triển khai kỹ thuật OLAP, đủ để đưa vào áp dụng chạy thử nghiệm trong thực tế.
- Các bước thực hiện khi xây dựng dữ liệu thử nghiệm như sau: xây dựng cấu trúc các CSDL, làm sạch và tích hợp dữ liệu, tạo khối dữ liệu đa chiều, tạo các báo cáo mẫu, tạo các phân tích mẫu và chia sẻ báo cáo..
- Khai phá dữ liệu.
- Kỹ thuật OLAP.
- Cơ sở dữ liệu.
- Phần này giới thiệu một cách tổng quát về quá trình pháthiện tri thức nói chung và khai phá dữ liệu nói riêng..
- Giới thiệu về kỹ thuật OLAP, chương này trình bày một cáchtổng thể về các khái niệm OLAP, kiến trúc OLAP, qui trình triển khaikỹ thuật OLAP, và cách thức khai thác dữ liệu..
- Liên quan đến tìm hiểukỹ thuật OLAP trong SQL Server, chương này trình bày giải pháp công nghệ kho dữ liệu và kỹ thuật OLAP của Microsoft, mà đặc biệt là củaSQL Server 2008.
- Ngoài ra cũng trình bày một số công cụ được sử dụngtrong việc xây dựng kho dữ liệu như: SSIS dùng cho tích hợp, SSRSdùng cho báo cáo, SSAS dùng cho phân tích dữ liệu và SSMS dùng choviệc theo dõi và quản lý..
- Chương này trình bày một số kết quả đã đạt được khi tiếnhành áp dụng kỹ thuật OLAP vào khai phá dữ liệu sinh viên của Họcviện Ngân hàng.
- Chương này tóm tắt các phần đã được cài đặt và chạythử nghiệm như: dữ liệu nguồn và đích, các mẫu phân tích và báo cáo..
- Phần kết luận trình bày tổng hợp các kết quả thực hiện luận văn cũng như cácphần cần mở rộng khi áp dụng cho thực tế..
- [7]Microsoft, SQL Server 2008 Books Online..
- [8] Rob Vieira (2009), Professional Microsoft SQL Server 2008 Programming,Wiley Publishing, Inc.