Văn mẫu lớp 6: Đóng vai Thạch Sanh kể lại chiến công giết chằn tinh (8 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Trong truyện Thạch Sanh, có thể nói rằng, chiến công giết chằn tinh là chiến công oanh liệt nhất. Download.vn muốn giới thiệu Bài văn mẫu lớp 6: Đóng vai Thạch Sanh kể lại chiến công giết chằn tinh.

Đóng vai Thạch Sanh kể lại chiến công giết chằn tinh
Đóng vai Thạch Sanh kể lại chiến công giết chằn tinh

Nội dung của tài liệu sẽ bao gồm 8 đoạn văn mẫu. Các bạn học sinh lớp 6 hãy tham khảo để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Chúng tôi sẽ đăng tải ngay sau đây.

Thạch Sanh kể lại chiến công giết chằn tinh - Mẫu 1

Tên của tôi là Thạch Sanh, vốn là con trai của Ngọc Hoàng. Ở quận Cao Bình có hai vợ chồng đã lớn tuổi mà vẫn chưa có một mụn con. Ngọc Hoàng thấy họ tốt bụng, bèn sai tôi đầu thai xuống làm con của họ.

Tôi vừa sinh ra thì cha đã qua đời. Vài năm sau, mẹ tôi cũng mất. Kể từ đó, tôi sống một mình dưới gốc đa. Cả gia tài của tôi chỉ có lưỡi rìu mà cha để lại. Khi trưởng thành, tôi được thiên thần dạy cho đủ loại võ nghệ cao cường.

Một hôm, tôi đi kiếm củi trở về. Bỗng nhiên, một người lạ đến hỏi. Anh ta tự xưng là Lí Thông, làm nghề bán rượu và muốn kết nghĩa huynh đệ với tôi. Tôi đồng ý, rồi dọn đến ở cùng với Lí Thông. Hằng ngày, tôi lên rừng kiếm củi, còn Lí Thông đi bán rượu.

Lần nọ, tôi đi kiếm củi trở về thì thấy trong nhà đã bày sẵn rượu thịt. Tôi và Lí Thông vừa ăn, vừa trò chuyện. Anh ta bảo với tôi:

- Đêm nay, anh đến lượt đi canh miếu thờ, nhưng ngặt nỗi còn mẻ rượu chưa xong. Vậy em chịu khó đi thay cho anh một đêm, sáng mai lại về.

Tôi chẳng nghi ngờ mà nhận lời ngay. Đêm hôm đó, tôi đang nằm lim dim ngủ thì thấy một con quái vật lao đến định ăn thịt mình. Tôi đánh nhau với con quái vật. Lưỡi rìu của tôi đã xé xác con chằn tinh làm đôi. Con quái vật hiện nguyên hình là một con trăn khổng lồ. Tôi chặt đầu của nó đem về.

Đến nhà, tôi gọi anh Lí Thông ra mở cửa nhưng đợi mãi chẳng thấy ai. Tôi chỉ nghe thấy tiếng mẹ con anh ta van xin tha mạng. Tôi lấy làm lạ, liền nói:

- Anh Lí Thông ơi, em là Thạch Sanh đây. Mau mở cửa cho em!

Đợi một lúc, anh Lí Thông mới ra mở cửa. Tôi vào nhà, kể lại rõ mọi sự tình. Anh ta liền bảo với tôi:

- Đó là con vật nuôi của vua, giết nó là mang tội. Nhân lúc trời còn chưa sáng, em hãy trốn đi. Mọi việc để anh giải quyết.

Tôi liền từ biệt mẹ con Lí Thông, trở về sống ở gốc đa xưa.

Thạch Sanh kể lại chiến công giết chằn tinh - Mẫu 2

Xưa, ở quận Cao Bình có hai vợ chồng đã lớn tuổi nhưng chưa có con. Tuy cuộc sống vất vả, nhưng họ vẫn thường xuyên giúp đỡ mọi người. Ngọc Hoàng thấy họ tốt bụng liền sai tôi xuống đầu thai làm con.

Tên của tôi là Thạch Sanh. Tôi vừa sinh ra thì cha đã mất. Về sau, mẹ cũng qua đời. Tôi sống một mình ở gốc đa. Khi lớn lên, tôi được thiên thần dạy cho đủ loại võ nghệ và mọi phép thần thông.

Một hôm, có người hàng rượu là Lí Thông đi ngang qua gốc đa. Anh ta đến gợi chuyện hỏi han rồi đề nghị được kết nghĩa huynh đệ. Nghĩ mình mồ côi từ nhỏ, sống cảnh cô độc, nay sẽ có người thân nên tôi đồng ý ngay, rồi dọn về ở cùng mẹ con Lí Thông.

Chiều hôm đó, tôi đi kiếm củi về thì thấy một bàn tiệc rượu. Tôi và Lí Thông vừa ăn uống, vừa trò chuyện. Thạch Sanh nói:

- Đêm nay, anh phải đi canh miếu thờ. Nhưng mẻ rượu mới cất vẫn chưa xong, nên phiền em đi thay, đến sáng thì về.

Tôi chẳng nghi ngờ mà đồng ý đi ngay. Đêm ấy, tôi đang lim dim ngủ thì chằn tinh hiện ra định vồ lấy để ăn thịt tôi. Nhưng tôi đã kịp tỉnh dậy, cầm lấy chiếc rìu. Tôi dùng nhiều võ thuật để đánh nhau với con quái vật. Nó chết, hiện nguyên hình là một con trăn khổng lồ, để lại bên mình một bộ cung tên bằng vàng. Tôi liền chặt đầu con quái vật đem về. Đến nhà, tôi gọi cửa. Trong nhà vọng ra tiếng van xin tha mạng. Đến khi tôi vào nhà, kể rõ sự tình, mẹ con Lí Thông mới bình tĩnh lại. Lí Thông liền nói với tôi:

- Đấy là con vật vua nuôi. Em giết nó ắt phải chịu tội. Bấy giờ em hãy trốn đi, mọi chuyện để anh lo liệu.

Tôi nghe vậy, chẳng chút nghi ngờ, liền thu dọn đồ đạc rồi trốn về gốc đa cũ. Sau này, nhiều chuyện đã xảy ra. Tôi biết được Lí Thông luôn tìm cách hãm hại mình. Nhưng tôi vẫn tha mạng và để anh ta trở về quê. Trên đường trở về, anh ta bị sấm sét đánh chết, hóa kiếp thành bọ hung. Còn tôi thì được sống hạnh phúc bên công chúa.

Thạch Sanh kể lại chiến công giết chằn tinh - Mẫu 3

Ta là Thạch Sanh. Ngày hôm nay, ta chính thức lên ngôi vua, trở thành người cai trị vương quốc này. Cảm xúc trong ta bồi hồi khó tả. Những kí ức ngày xưa đua nhau kéo về. Chợt, ta nhớ đến một đêm của mấy năm về trước, khi ta một mình giết chết chằn tinh, cứu giúp nhân dân.

Hôm đó, ta nhận lời nhờ vả của Lý Thông, đi trông đền giúp hắn. Giây phút con chằn tinh khổng lồ xuất hiện, ta vô cùng ngạc nhiên. Nó không chỉ to lớn, lại vô cùng dữ dằn. Cái miệng rộng chi chít răng nhọn, chỉ chờ thời cơ để cắn lấy ta. Ta dùng thanh rìu, đánh nhau với con vật. Sau một hồi vật lộn, cả ta và nó đều bị thương. Ta vô cùng lo lắng, vì con quái vật này quá khỏe, lại có lớp da vững chắc, không gì cản nổi. Tuy nhiên, một lát sau, ta phát hiện ra điểm yếu ở sau cổ nó. Không chút chần chừ, ta lao ngay lên, chém xuống cổ nó, vậy là con chằn tinh đã bị tiêu diệt.

Lần đó, ta vô cùng hãnh diện khi đã tự mình tiêu diệt được kẻ ác. Đồng thời cũng rất vui vẻ khi giúp dân trừ hại. Từ đó về sau, khát vọng làm việc thiện, tiêu trừ cái ác trong ta lại càng lên cao hơn.

Thạch Sanh kể lại chiến công giết chằn tinh - Mẫu 4

Ta là Thạch Sanh - vua của nước Nam. Thời còn trẻ, ta đã nhiều lần diệt gian trừ ác để bảo vệ cuộc sống bình yên cho muôn dân trăm họ. Dù vậy, đối với ta, chiến công ý nghĩa nhất, đáng nhớ nhất, chính là lần ta giết chết chằn tinh.

Hồi ấy, ta là một chàng thanh niên mới lớn với nhiều khát vọng. Nhưng do cả tin, ta bị Lý Thông - một tên hàng rượu lừa gạt làm huynh đệ. Khi đó, ta thật tâm xem hắn là anh trai của mình, việc nặng nhọc gì trong nhà cũng làm giúp. Ấy thế nhưng, hắn lại xem ta như đồ vật, dùng để thế mạng mình mà thôi.

Lần đó, hắn nhờ ta đi canh miếu thờ một đêm giúp, vì đang cất giở mẻ rượu. Ta chẳng mảy may nghĩ tới nguy hiểm đang ở trước mắt. Đêm đến, ta đang ngồi canh miếu, thì một con chằn tinh to lớn xuất hiện. Thân nó dài, hàm răng sắc nhọn. Khi nó mở miệng ra, hơi thở vô cùng hôi thối. Ta hiểu ra ngay, nó là một con quái vật đã từng ăn thịt người vô tội. Thế là, không chút nương tay, ta sử dụng hết sức mình để tiêu diệt nó. Con chằn tinh độc ác liên tục dùng đuôi quật mạnh về phía ta. Tuy nhiên, ta có đủ nhanh nhẹn và linh hoạt để né tránh. Nhưng ta vẫn bị thương ở cánh tay. Nhưng ta không hề nao núng, quyết tâm tiêu diệt nó. Và rồi, thời cơ đã đến. Ta nhảy lên lưng chằn tinh, khi nó chưa kịp phản ứng, thì chặt ngang đầu nó ra. Thế là, chằn tinh đã chết. Tuy vô cùng mệt mỏi, lại bị thương, nhưng ta vẫn hết sức sung sướng vì đã giúp dân trừ hại. Trời hửng sáng, ta xách đầu chằn tinh về khoe với Lý Thông. nào ngờ lại bị hắn lừa gạt, cướp mất công trạng.

Mãi về sau này, khi đã trải qua bao gian khổ, ta mới biết được mình đã bị Lý Thông lừa gạt về con chằn tinh ấy. Nhưng ta vẫn tha thứ cho hắn. Nhưng ông trời thì không. Trên đường về quê, hắn và mẹ bị sét đánh biến thành bọ hung. Thật đúng là gieo gió thì gặt bão!

Thạch Sanh kể lại chiến công giết chằn tinh - Mẫu 5

Tôi là Thạch Sanh. Chắc mọi người đều nghe câu chuyện kể về tôi rồi. Trong những chiến công của mình, có lẽ chiến công giết chằn tinh khiến tôi nhớ nhất.

Hôm đó, tôi đi gánh củi về thì thấy trong nhà đã bày sẵn tiệc rượu. Tôi và Lí Thông vừa ăn, vừa trò chuyện vui vẻ. Sau đó, hắn đã nhờ tôi đi trông đền giúp . Tôi chẳng nghi ngờ, mà đồng ý ngay.

Đêm hôm đó, tôi đang lim dim ngủ. Bỗng một con chằn tinh khổng lồ xuất hiện. Nó không chỉ to lớn, lại vô cùng dữ dằn. Tôi dùng thanh rìu, đánh nhau với con vật. Sau một hồi vật lộn, con quái vật bị thương nặng. Nó hiện nguyên hình là một con trăn khổng lồ. Tôi không chút chần chừ, lấy rìu chém xuống cổ nó, vậy là con chằn tinh đã bị tiêu diệt.

Sau đó, tôi mang đầu con quái vật trở về gặp Lí Thông. Chuyện xảy ra sau này thì các bạn đã biết rõ rồi.

Thạch Sanh kể lại chiến công giết chằn tinh - Mẫu 6

Tôi là Thạch Sanh, tôi sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mẹ làm nghề tiều phu, tuy nghèo nhưng bố mẹ luôn dành cho tôi những tình cảm thương yêu, quan tâm nhất. Nhưng bất hạnh thay, khi tôi vừa mới lên mười thì bố mẹ đều mất. Tôi trở thành một đứa trẻ mồ côi sống cô đơn ở một vùng núi đá hẻo lánh.

Gia tài của tôi chỉ là một căn lều lụp xụp, rách nát vốn chẳng thể che chắn hết những trận mưa, và một chiếc rìu để tôi có thể kiếm sống. Cuộc sống khó khăn, bất hạnh là vậy nhưng tôi không hề chán nản buông xuôi, ngược lại tôi luôn nỗ lực, phấn đấu lớn lên, trở thành một chàng trai khỏe mạnh, cao lớn.

Cuộc sống của tôi có lẽ cứ như vậy trôi qua nếu như không có cuộc gặp gỡ với Lí Thông, một tay buôn rượu. Khi gặp tôi thấy khỏe mạnh hắn ta đã tính toán để mang tôi về làm giàu cho mẹ con hắn, còn chủ động kết nghĩa huynh đệ với tôi. Lúc ấy tôi không hề biết được âm mưu của hắn ta mà vô cùng cảm động vì từ nhỏ tôi đã mồ côi, không người thân.

Sau đó, tôi theo Lí Thông về nhà. Năm ấy, trong làng có một con xà tinh tác oai tác quái, đến kì hạn ba tháng người dân lại phải nộp mạng người. Và lần này đến lượt Lí Thông, thế là mẹ con hắn đã toan tính mang tôi ra thay thế cho hắn, nói với tôi là trông trước miếu giúp hắn một đêm. Tôi chẳng nghi ngờ mà đồng ý ngay. Đến tối tôi mang rìu ra canh trước cửa miếu, khi tôi đang thiu thiu ngủ thì bỗng hiện lên một con xà tinh khổng lồ, nó quấn lấy tôi và xiết chặt. Không hề nao núng, tôi vung rìu lên chiến đấu với nó, cuối cùng chặt đầu nó và mang về nhà.

Mãi về sau này, tôi mới biết mình đã bị Lý Thông lừa gạt. Nhưng tôi vẫn tha thứ cho hắn.

Thạch Sanh kể lại chiến công giết chằn tinh - Mẫu 7

Tên của tôi là Thạch Sanh. Cuộc đời của tôi đã trải qua nhiều biến cố. Tôi đã lập được rất nhiều chiến công. Nhưng đáng nhớ nhất vẫn là đánh bại chằn tinh.

Khi tôi vừa mới ra đời thì cha mất. Ít lâu sau, mẹ cũng qua đời. Tôi trở thành đứa trẻ mồ côi. Cả gia tài của tôi chỉ có chiếc rìu của cha tôi để lại. Khi tôi lớn thì có một vị thiên thần dạy cho tôi đủ các môn võ nghệ và mọi phép thần thông.

Một người hàng rượu tên là Lí Thông đi qua chỗ tôi. Anh ta gợi chuyện và nói kết nghĩa anh em với tôi. Mồ côi cha mẹ nên khi Lí Thông nói muốn kết nghĩa anh em với tôi, tôi vui vẻ nhận lời. Tôi đến nhà ở với Lí Thông và mẹ của anh ta.

Lần nọ, tôi thấy mâm cơm có rất nhiều thức ăn ngon. Chưa hiểu nhà có việc gì thì Lí Thông nói với tôi:

- Đêm nay, đến phiên anh canh miếu thờ, ngặt vì dở cất mẻ rượu, em chịu khó thay anh, đến sáng thì về

Tôi chẳng nghi ngờ mà nhận lời. Đến nửa đêm, tôi đang lim dim mắt thì một con chằn tinh hiện ra. Nó nhe răng, giơ vuốt định vồ lấy tôi. Tôi nhanh tay lấy búa đánh lại. Chằn tinh hóa phép, thoắt biến, thoắt hiện. Tôi không nao núng, dùng nhiều võ thuật đánh con quái vật. Cuối cùng, tôi giết được chằn tinh. Chằn tinh hiện nguyên hình là một con trăn khổng lồ. Nó chết để lại bên mình bộ cung tên bằng vàng. Tôi chặt đầu quái vật và nhặt bộ cung tên bằng vàng rồi xách đầu quái vật về nhà. Tôi gọi cửa mãi anh Lí Thông mới ra mở cửa. Không hiểu sao mẹ con anh Lí Thông cứ van lạy tôi rối rít.

Mãi sau này, tôi nhận ra mình đã bị Lí Thông lừa. Nhưng tôi vẫn tha thứ cho hắn. Nhưng sau này, hắn lại bị ông trời trừng phạt.

Thạch Sanh kể lại chiến công giết chằn tinh - Mẫu 8

Tôi là Thạch Sanh, từ khi mới sinh ra đã mồ côi cha. Một thời gian sau thì mẹ của tôi cũng qua đời. Từ đó, tôi sống một mình dưới gốc đa, cả gia tài chỉ có lưỡi rìu của cha để lại. Đến khi trưởng thành, tôi được thần tiên dạy cho nhiều loại võ nghệ.

Một hôm, tôi đang ngồi dưới gốc đa thì có người tên là Lí Thông đến hỏi chuyện, rồi muốn kết nghĩa anh em với tôi. Vốn sống một mình không nơi nương tựa, tôi đồng ý ngay, rồi về ở cùng mẹ con Lí Thông. Một hôm, tôi đi kiếm củi về thì thấy trong nhà đã bày sẵn rượu thịt. Hai anh em tôi vừa ăn, vừa trò chuyện.

Lí Thông nói với tôi:

- Đêm nay làng sai anh đi canh miếu thờ, vậy em chịu khó đi thay cho anh một đêm, đến sáng lại về.

Tôi chẳng chút nghi ngờ mà đồng ý. Nửa đêm hôm ấy, tôi đang ngủ thì bỗng nhiên có một con chằn tinh to lớn xuất hiện. Nó định vồ lấy tôi, nhưng thật may tôi đã tránh kịp. Tôi cầm ngay lấy chiếc rìu của mình, rồi đánh nhau với con quái vật. Không lâu sau thì lưỡi rìu của tôi đã xé xác con chằn tinh làm đôi. Nó hiện nguyên hình là một con trăn khổng lồ. Tôi chặt đầu con quái vật đem về. Thấy tôi, mẹ con Lí Thông có vẻ sợ hãi, luôn miệng van xin tôi tha mạng. Tôi phải kể nói rõ mọi việc với anh ta. Sau đó, Lí Thông bảo tôi:

- Đó là con vật nuôi của vua, giết nó là mang tội. Thôi bây giờ nhân trời chưa sáng em hãy trốn ngay đi.

Tôi nghe theo, trốn về gốc đa cũ. Đến mãi sau này, tôi mới biết được Lí Thông đã lừa dối mình. Dù vậy, tôi vẫn tha thứ cho anh ta. Nhưng ông trời vẫn bắt anh ta phải trả giá. Trên đường trở về quê, Lí Thông bị sét đánh chết, hóa kiếp thành bọ hung. Quả là ác giả thì ác báo!

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
80
  • Lượt tải: 167
  • Lượt xem: 44.565
  • Dung lượng: 210,5 KB
Sắp xếp theo