« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu hệ thống quản lý mạng HP Openview và xây dựng ứng dụng quản trị hệ thống mạng


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu hệ thống quản lý mạng HP Openview và xây dựng ứng dụng quản trị hệ.
- Trường đại học Công nghệ.
- Công nghệ thông tin Người hướng dẫn : PGS.TS.
- Nghiên cứu, tìm hiểu tổng quan hệ thống quản trị mạng HP Openview.
- Tìm hiểu các khái niệm, nguyên lý hoạt động trong các công cụ của HP Openview.
- Quản lý được tình trạng thiết bị mạng và các thiết bị khác hỗ trợ SNMP, quản trị các thông tin về kết nối giữa các điểm trong nội bộ mạng,… Khả năng quản lý được hệ điều hành, các máy chủ ứng như máy chủ Cơ sở dữ liệu Microsoft SQL, máy chủ Domino Lotus..
- Quản lý được cấu hình thiết bị mạng, các máy chủ,….cho phép người quản trị hệ thống có thể theo dõi, giám sát và can thiệp vào cấu hình và họat động của thiết bị trong toàn mạng.
- Xây dựng chương trình giám sát mạng bằng .Net Framework dựa trên giao thức SNMP nhằm quản lý và giám sát mạng tại một cơ quan, đơn vị...
- Quản trị mạng.
- Thiết bị mạng.
- Quản trị hệ thống.
- Do đó, yêu cầu cần quản lý và khai thác toàn bộ hệ thống mạng tin học khổng lồ một cách thống nhất và hiệu quả là một nhu cầu thiết yếu.
- Trung tâm quản lý mạng này được ví như các Trung tâm điều hành và khai thác (NOC) của các ngành lớn hay của các tập đoàn Đa quốc gia nhằm quản lý thiết bị, ứng dụng, máy móc, kiểm soát sự cố và thông báo tình trạng trực quan trên các màn hình quản lý dạng đồ họa hay Web.
- Hệ thống được lưu các nhật ký (Logging) để tạo các báo cáo kết xuất ra máy chủ Web, cho phép lãnh đạo.
- hay nhà quản lý công nghệ thông tin có một bức tranh tổng thể về tình trạng của toàn hệ thống, kiểm soát từng cá nhân khi có mục đích tấn công phá hoại hệ thống..
- Có thể tóm tắt hiện trạng mạng tin học hiện tại của các đơn vị trong cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp bao gồm các hệ thống chính như sau:.
- Các thiết bị mạng LAN/WAN chủ yếu là của hãng Cisco, tỉ lệ chiếm đến 99%..
- Hệ thống máy chủ: chủ yếu gồm các máy ứng dụng chạy hệ điều hành Linux, Windows, truyền thông, và cơ sở dữ liệu.
- Hệ thống an ninh và bảo mật: hệ thống an ninh và bảo mật hiện nay sử dụng các công nghệ của hãng Checkpoint và sản phẩm công nghệ cao của Việt Nam được Ban cơ yếu chính phủ phát triển..
- thế của hệ thống mạng nội bộ là sự khó khăn trong công tác quản lý, phát hiện và khắc phục sự cố trong mạng.
- Hiện trạng này khiến cho việc tận dụng tài nguyên mạng cũng như giám sát quản lý thiết bị mạng trở nên một yêu cầu cấp thiết nhưng khó có thể đạt được nếu thiếu một giải pháp tiên tiến, đồng bộ..
- Xuất phát từ yêu cầu thực tế đó, tôi chọn đề tài “Nghiên cứu hệ thống Quản lý mạng HP OpenView và xây dựng ứng dụng quản trị hệ thống mạng”.
- Trong khuôn khổ luận văn này, tôi tập trung nghiên cứu, tìm hiểu hệ thống quản trị mạng HP OpenView và qua đó xây dựng phần mềm “SIME (SERCURITY INFORMATION AND EVENT MANAGEMENT)“ nhằm quản trị hệ thống mạng tại đơn vị nơi tôi đang công tác.
- Chương 1: Tìm hiểu công cụ quản trị mạng HP OpenView Chương 2: Xây dựng phần mềm ứng dụng Giám sát mạng Chương 3: Kết quả triển khai và định hướng phát triển.
- Tammy Zitello, Deborah Williams, Paul Weber (2004), HP OpenView System Administration Handbook: Network Node Manager, Customer Views, Service Information Portal, HP OpenView Operations, Prentice Hall PTR.
- Managing Your Network with HP OpenView Network Node Manager, LP.
- Hewlett-Packard Development Company(2002), HP OpenView Operations for Windows Troubleshooting Guide, L.P.
- Hewlett-Packard Development Company(2002), HP OpenView Performance Agent, L.P.
- Hewlett-Packard Development Company(2002), Integrating HP OpenView Reporter with Network Node Manager, L.P