« Home « Kết quả tìm kiếm

CHUYỆN VỀ BÁC HỒ - Bức tranh thêu Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng đại tá Stephen


Tóm tắt Xem thử

- Bức tranh thêu Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng đại tá Stephen L.
- Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 116 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày bà Jane Coyle, cháu dâu của Đại tá Stephen L.Nordlinger, người cách đây 62 năm đã được tiếp xúc và làm việc với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã trao tặng Bảo tàng Hồ Chí Minh Bức tranh thêu tùng hạc, một kỷ vật quý của Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Đại tá L.
- Đoàn cứu tế xã hội Hoa Kỳ đến Hà Nội đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chính phủ Việt Nam quan tâm, giúp đỡ..
- Đầu tháng 10 năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp Đại tá L.
- Sự kiện này đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh thông báo trong phiên họp Hội đồng Chính phủ, ngày 9-10-1945..
- Chí Minh: "Best greetings from Hô Chi Minh, oct.
- Sinh thời Đại tá L.
- Trải qua hơn 60 năm, bức tranh được gia đình Đại tá L.
- Nordlinger gìn giữ, để ngày nay vượt hàng nghìn cây số, từ nước Mỹ bên kia bán cầu, trở về Việt Nam, với một thông điệp hoà bình hữu nghị giữa các dân tộc mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xây dựng..
- Nordlinger và Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với nhau như những người bạn.
- Chiều muộn ngày 3.9, trong gian trưng bày của Bảo tàng Hồ Chí Minh có một cụ già người nước ngoài mặc bộ comlê màu sẫm, tay chống gậy ba toong cùng người con gái của mình chầm chậm lần theo những hiện vật về Bác..
- Cụ là Raymond Aubrac, người đã mời Bác Hồ về nhà mình trong khoảng thời gian vị Chủ tịch nước Việt Nam dân chủ cộng hòa sang thăm Pháp với tư cách là thượng khách của nước Pháp ( từ giữa tháng 6 đến tháng 9-1946)..
- Lần này, theo lời mời của Nhà nước ta cụ cùng con gái Elisabeth Aubrac, năm nay cũng đã ngoại sáu mươi - người đã vinh dự được Bác nhận đỡ đầu kể từ khi bà vừa cất tiếng khóc chào đời - sang thăm một số thành phố lớn của nước ta, mà Bảo tàng Hồ Chí Minh là một điểm đến quan trọng nhân dịp Quốc khánh 2.9.
- như cụ sẽ khó lòng bước đều đặn để ngắm nhìn những hình ảnh, tư liệu về Bác trong một không gian rộng lớn ở Bảo tàng Hồ Chí Minh, nhưng với gần một giờ đồng hồ không nghỉ cụ đã xem rất kỹ những tài liệu, hình ảnh về con người mà mình và gia đình hằng yêu quí..
- Ngay sau buổi tham quan, tại gian phòng khách nhỏ nhắn, trang trọng và ấm cúng, lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp chuyện hai vị khách đặc biệt này.
- "Đây là một trong những bức ảnh quý đã trở thành tài sản tinh thần của gia đình tôi suốt hơn sáu mươi năm qua", nói xong cụ nhẹ nhàng cầm bút viết sang tờ bên cạnh, sát liền với tấm ảnh: "Người bế cháu bé là Chủ tịch Hồ Chí Minh.
- Tôi vô cùng vinh dựu khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận là người đỡ đầu".
- Khi lớn lên, năm nào cũng vậy, đến ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là bà lại viết thư chúc mừng Người cha đỡ đầu kính yêu của mình.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt