« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu bảo mật hệ thống thông tin và đề xuất giải pháp bảo mật cho hệ thống thông tin Thư viện của Trường Đại học Tài nguyên Môi trường Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu bảo mật hệ thống thông tin và đề xuất giải pháp bảo mật cho hệ thống thông tin Thư viện của Trường Đại học Tài nguyên Môi.
- Bảo mật hệ thống thông tin.
- Thông tin thư viện..
- Bảo mật hệ thống thông tin là một trong những lĩnh vực mà hiện nay giới công nghệ thông tin đang rất quan tâm.
- Khi internet ra đời và phát triển, nhu cầu trao đổi thông tin trở nên cần thiết.
- Cũng chính vì vậy mà các tài nguyên cũng rất dễ dàng bị phân tán, dẫn đến một điều hiển nhiên là chúng sẽ bị xâm phạm, gây mất mát dữ liệu cũng như các thông tin có giá trị.
- Từ đó, vấn đề bảo vệ thông tin cũng đồng thời xuất hiện:.
- Bảo mật ra đời.
- Tất nhiên, mục tiêu của bảo mật không chỉ nằm gói gọn trong lĩnh vực bảo vệ thông tin mà còn nhiều phạm trù khác như kiểm duyệt web, bảo mật internet, bảo mật http, bảo mật trên các hệ thống thanh toán điện tử và giao dịch trực tuyến…..
- Theo thống kê của tổ chức bảo mật nổi tiếng CERT (Computer Emegancy Response Team) thì số vụ tấn công mạng ngày càng tăng mạnh.
- Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và kỹ thuật sẽ làm cho nạn tấn công, ăn cắp, phá hoại trên internet bùng phát mạnh mẽ..
- Vì lý do bảo mật thông tin quan trọng như vậy nên tôi chọn đề tài về “Nghiên cứu bảo mật hệ thống thông tin và đề xuất giải pháp bảo mật cho hệ thống thông tin Thư viện của.
- Để hoàn thành được luận văn, tôi chọn phương pháp nghiên cứu lý thuyết về bảo mật thông tin, các thuật toán mã hóa hiện đang được áp dụng.
- Từ đó đề xuất triển khai các giải pháp bảo mật cho hệ thống thông tin Thư viện nhà trường nhằm bảo đảm cho hệ thống hoạt động ổn định, an toàn..
- Tổng quan về bảo mật hệ thống thông tin..
- Các biện pháp bảo mật hệ thống thông tin..
- Đề xuất giải pháp bảo mật cho hệ thống thông tin Thư viện..
- Phan Đình Diệu (2002), Lý thuyết mật mã và an toàn thông tin Nxb Hà Nội.
- An toàn bảo mật thông tin của Lê Thụy Khoa công nghệ thông tin – Đại học dân lập Hải Phòng..
- Giáo trình an toàn và bảo mật thông tin của Đại học Hàng Hải.
- Bài giảng bảo mật hệ thống thông tin của Học viện Bưu chính Viễn Thông [5]