Tập làm văn lớp 2: Viết đoạn văn về thủ đô Hà Nội (12 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 2

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 2: Viết đoạn văn về thủ đô Hà Nội.

Tài liệu bao gồm 12 mẫu dành cho học sinh lớp 2. Các bạn học sinh tham khảo nội dung chi tiết dưới đây để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Viết đoạn văn về thủ đô Hà Nội - Mẫu 1

Viết đoạn văn về thủ đô Hà Nội - Mẫu 2

Thủ đô của nước Việt Nam là Hà Nội. Trung tâm thành phố có nhiều tòa nhà cao tầng. Đường phố đông đúc, tấp nập xe cộ đi lại. Ở đây có nhiều danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử. Tôi có thể kể đến như Lăng Bác, Hồ Hoàn Kiếm, Hoàng Thành Thăng Long. Người Hà Nội rất thanh lịch, mến khách. Tôi rất yêu mến thủ đô của nước mình.

Viết đoạn văn về thủ đô Hà Nội - Mẫu 3

Em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Nơi đây là thủ đô của nước Việt Nam. Thành phố rất xinh đẹp. Những công trình kiến trúc vô cùng hiện đại. Đường phố lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp. Con người Hà Nội rất mến khách, thân thiện. Em cảm thấy yêu mến quê hương của mình.

Viết đoạn văn về thủ đô Hà Nội - Mẫu 4

Đất nước Việt Nam có thủ đô là Hà Nội. Thành phố vô cùng xinh đẹp. Những công trình kiến trúc hiện đại. Nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, thu hút khách du lịch. Người Hà Nội rất thanh lịch, mến khách. Đặc biệt, nhiều món ăn đặc sản như bún chả, phở. Em rất yêu thủ đô của nước mình.

Viết đoạn văn về thủ đô Hà Nội - Mẫu 5

Hà Nội là thủ đô của đất nước Việt Nam. Thành phố luôn nhộn nhịp và đông đúc. Ở trung tâm thành phố có nhiều tòa nhà cao tầng. Những con đường có nhiều phương tiện giao thông. Những điểm du lịch nổi tiếng như hồ Gươm, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, chùa Một Cột, Hoàng Thành Thăng Long. Con người ở đây rất thanh lịch và hiếu khách. Em cảm thấy yêu mến và tự hào về thủ đô của nước mình.

Viết đoạn văn về thủ đô Hà Nội - Mẫu 6

Quê hương của em ở thành phố Hà Nội. Nơi đây là thủ đô của nước Việt Nam. Hà Nội mang nét đẹp hiện đại mà cổ kính. Ở trung tâm thành phố có nhiều tòa nhà cao tầng. Đường phố rất đông đúc, nhộn nhịp. Một số điểm du lịch nổi tiếng như hồ Gươm, chùa Một Cột, phố cổ Hà Nội. Đặc biệt, nhiều món đặc sản như bún chả, phở… rất hấp dẫn. Em cảm thấy yêu mến và tự hào về quê hương của mình.

Viết đoạn văn về thủ đô Hà Nội - Mẫu 7

Em đang sống ở thủ đô Hà Nội. Trung tâm thành phố có nhiều tòa nhà cao tầng. Các con đường rộng lớn, có nhiều xe cộ. Thành phố có nhiều điểm tham quan rất nổi tiếng như hồ Gươm, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, chùa Một Cột, Hoàng Thành Thăng Long. Con người ở đây rất hiếu khách, nhiệt tình. Em rất yêu Hà Nội.

Viết đoạn văn về thủ đô Hà Nội - Mẫu 8

Em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Thành phố này là thủ đô của nước Việt Nam. Nơi đây có nhiều tòa nhà cao tầng. Đường phố rất đông đúc, nhộn nhịp. Ở Hà Nội cũng có còn có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như hồ Gươm, chùa Một Cột, phố cổ Hà Nội. Em rất yêu quê hương của mình.

Viết đoạn văn về thủ đô Hà Nội - Mẫu 9

Thành phố Hà Nội chính là quê hương của em. Nơi đây cũng là thủ đô của nước Việt Nam. Thành phố có diện tích khá rộng lớn. Dân cư rất đông đúc. Đường phố luôn đông đúc. Hà Nội có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Gươm, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, chùa Một Cột, Hoàng Thành Thăng Long. Con người Hà Nội thanh lịch, thân thiện. Em rất yêu quê hương của mình.

Viết đoạn văn về thủ đô Hà Nội - Mẫu 10

Em sống ở thành phố Hà Nội. Đây là thủ đô của nước Việt Nam. Hà Nội đã có hơn một nghìn năm tuổi. Thành phố có nhiều tòa nhà cao tầng. Các con đường đông đúc và tấp nập. Người Hà Nội rất thanh lịch và hiếu khách. Ẩm thực hấp dẫn với nhiều đặc sản. Em rất yêu quê hương của mình.

Viết đoạn văn về thủ đô Hà Nội - Mẫu 11

Đất nước Việt Nam có nhiều tỉnh thành. Nhưng thành phố Hà Nội được chọn làm thủ đổ của đất nước. Nơi đây vừa cổ kính, vừa hiện đại. Nhiều địa danh nổi tiếng như Lăng Bác, Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây… Con người Hà Nội rất thanh lịch, mến khách. Đặc biệt, nhiều món ăn đặc sản như bún chả, phở… đã hấp dẫn khách du lịch. Em rất yêu thủ đô của nước mình.

Viết đoạn văn về thủ đô Hà Nội - Mẫu 12

Hà Nội là thủ đô của đất nước Việt Nam. Nơi đây là một thành phố xinh đẹp. Đến với trung tâm thành phố, bạn sẽ thấy nhiều căn nhà cao tầng hiện đại. Đường phố và các cửa hàng lúc nào cũng tấp nập, đông đúc. Ngoài ra, Hà Nội còn có nhiều nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Gươm, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, chùa Một Cột, Hoàng Thành Thăng Long. Các món ăn nổi tiếng ở đây như bún chả, bánh mì, phở… Con người Hà Nội vừa mến khách lại thân thiện. Tôi rất yêu mến thành phố này.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
81
  • Lượt tải: 35
  • Lượt xem: 26.152
  • Dung lượng: 93,1 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lan Hoàng
    Lan Hoàng

    ủa gì zợ tui thấy cái zì sai sai ở đây đó


    Thích Phản hồi 30/10/22
    • Lan Hoàng
      Lan Hoàng

      wow


      Thích Phản hồi 30/10/22