- Bài 1: MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH. - Bài 1: MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH (tiếp). - Em hiểu chương trình máy tính là gì?. - Có bao nhiêu lệnh trong chương trình. - Tại sao cần viết chương trình?. - Hoạt động 2: Chương trình và ngôn ngữ lập trình (17 phút) Yêu cầu HS đọc thông tin. - viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình.. - Chương trình dịch dùng để làm gì?. - Bài 2: LÀM QUEN VỚI CHƯƠNG TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH. - Hoạt động 2: Chương trình và ngôn ngữ lập trình (10 phút) GV: yêu cầu HS đọc thông tin.. - Bài 2: LÀM QUEN VỚI CHƯƠNG TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH (tiếp). - Phần khai báo tên chương trình.. - Phần thân chương trình:. - Chương trình. - Phần thân chương trình. - Thực hiện dịch chương trình:. - Thực hiện chạy chương trình. - Bài 3: CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU. - Bài 3: CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU (tiếp). - Bài TH2: VIẾT CHƯƠNG TRÌNH ĐỂ TÍNH TOÁN. - Dịch và chạy chương trình. - Tiết:10 Bài TH2: VIẾT CHƯƠNG TRÌNH ĐỂ TÍNH TOÁN (tiếp). - H? Những câu lệnh nào được sử dụng để ngừng chương trình?. - Yêu cầu HS dịch và chạy chương trình. - dịch và chạy chương trình ->. - dịch, chạy chương trình , quan sát kết quả. - Bài 4: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH. - Biết cách khai báo biến trong chương trình. - Bài 4: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH (tiếp). - Nội dung, yêu cầu cần đạt Hoạt động 1: Sử dụng biến trong chương trình (20 phút. - D/ Chạy chương trình với bộ dữ liệu (1, 35000). - HS gõ xong chương trình ->. - Rèn kĩ năng sử dụng biến trong chương trình. - Máy tính và chương trình máy tính.. - 2,5 -Sử dụng biến – hằng trong chương trình.. - Khai báo tên chương trình.. - Phần thân của chương trình gồm các câu lệnh mà máy tính cần thực hiện.. - Viết chương trình. - B3: Viết chương trình.. - GV yêu cầu HS gõ chương trình vào máy.. - Lưu chương trình như thế nào.. - GV yêu cầu HS dịch và chạy chương trình. - Hs: Ngôn ngữ lập trình dùng để viết chương trình.. - B3: Viết chương trình. - Viết được chương trình đơn giản.. - Rèn kĩ năng viết chương trình. - Nêu cách thực hiện vào chương trình. - Thực hiện thao tác thoát khỏi chương trình.. - Dùng để viết chương trình máy tính.. - phần thân chương trình. - Gv: Yêu cầu học sinh viết chương trình. - H: Viết chương trình. - G: Bấm CTRL +F9 chạy chương trình.. - Bài 3: Gõ và chạy chương trình.. - H: Gõ chương trình vào máy tính. - H: gõ chương trình. - Viết chương trình in ra màn hình bảng cửu chương 2.. - Yêu cầu học sinh viết chương trình.. - Nhận xét chương trình của học sinh.. - Yêu cầu học sinh dịch, sửa lỗi và chạy chương trình. - Học sinh viết chương trình theo yêu cầu của giáo viên. - Học sinh viết chương trình theo yêu cầu của giáo viên.. - G: Viết chương trình sử dụng vòng lặp while. - VD5: Viết chương trình tính tổng sau:. - G: Gọi HS lên viết chương trình sử dụng for. - *Viết chương trình. - do để viết chương trình.. - Khai báo biến cho chương trình. - H: Gõ chương trình. - H: Bấm CTRl+F9 để chạy chương trình.. - GV: Yêu cầu học sinh viết chương trình. - Chương trình chạy như sau:. - HS: Viết chương trình. - HS: Chạy chương trình trên giấy nháp. - Soạn bài TH6 – Chạy chương trình.. - Đọc hiểu chương trình.. - Đoạn chương trình sau. - Viết chương trình sử dụng for. - Tự luận chương trình sử dụng for. - Dịch, chạy chương trình. - H:F9 sửa lỗi và chạy chương trình.. - H: Nhận xét chương trình.. - Chương trình có thể như sau:. - Soạn bài thực hành sử dụng biến mảng trong chương trình.. - NỘI DUNG, YÊU CẦU CẦN ĐẠT Hướng dẫn G: Khai báo chương trình cho bài 2. - G: Viết chương trình tính tổng bằng câu lệnh lặp.. - Viết được chương trình dùng câu lệnh lặp For..do. - G: Yêu cầu học sinh viết chương trình. - 1.Chương trình Pascal đơn giản. - Viết chương trình tính tổng các số nguyên đó. - Khi chạy đoạn chương trình. - Viết chương trình nhập số x từ bàn phím. - Cách lưu chương trình.. - ĐỀ BÀI Câu 1: Viết chương trình (bằng ngôn ngữ Pascal) sử dụng câu lệnh trong Passal( vd: While. - Viết được chương trình.. - Biết dịch, chạy chương trình.. - Chương trình chạy được. - NỘI DUNG, YÊU CẦU CẦN ĐẠT Hoạt động 1: Hướng dẫn G: Khai báo chương trình cho bài 2. - Máy tính và chương trình máy tính. - 0,5 điểm Chương trình máy tính và dữ liệu. - 2 điểm Sử dụng biến trong chương trình. - 4 điểm Từ bài toán đến chương trình. - Câu 3: Chương trình dịch dùng để làm gì?