« Home « Kết quả tìm kiếm

Suốt đời mài miết tìm vẻ đẹp của ngôn ngữ


Tóm tắt Xem thử

- thầy trần thế Hùng là sinh viên khoá 3 (1966 -1971) của Phân khoa Pháp văn, trường ĐH Sư phạm Ngoại ngữ (nay là.
- thầy từng kể rằng, đó là khóa sinh viên “đặc biệt” bởi có nhiều tấm gương sáng siêng năng học tập, khổ luyện thành tài, để sau khi tốt nghiệp, được giữ lại làm cán bộ tại.
- uy tín trong lĩnh vực giảng dạy ngôn ngữ tiếng Pháp của “tứ trụ” thiệu - thọ - Mạnh - Hùng khi ấy không chỉ được biết đến trong phạm vi khoa Pháp mà ngay cả giới nghiên cứu ngôn ngữ chuyên nghiệp.
- Có lẽ tôi cũng như nhiều bạn đồng khóa tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN, thật may mắn bởi đã được học thầy, được thầy truyền cho tình yêu đối với ngành nghiên cứu và giảng dạy ngôn ngữ ngay từ khi còn là những cô, cậu sinh viên năm đầu tiên.
- TS.NGƯT Trần Thế Hùng, một người thầy mẫu mực, hết lòng vì sinh viên..
- ở viện Ngôn ngữ học như GS.
- bởi kết quả học tập xuất sắc và khả năng nghiên cứu ngôn ngữ rất chuyên nghiệp.
- ngay chuyện đi học ngôn ngữ.
- Ngôn ngữ việt và ngôn ngữ Pháp, hai ngôn ngữ hỗ trợ nhau..
- trường Đại học tổng hợp Grenoble III, thời gian ôn thi chỉ còn đúng 15 ngày, trong khi các nhóm sinh viên trường khác họ đã sang học tập từ rất lâu và đã học được rất nhiều.
- Số điểm này là cao so với cả sinh viên bản địa và đã làm các giáo sư người Pháp và các bạn bè quốc tế ngạc nhiên, nể phục.
- Cả ĐờI ĐAM Mê vẻ ĐẹP NGôN NGữ Giờ đây, nhiệm vụ của khoa Ngôn ngữ và văn hoá Pháp, trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN không dừng lại ở việc đào tạo.
- tuổi tác nay cũng đã cao nhưng, PGS.NGưt trần thế Hùng vẫn thể hiện một tinh thần làm việc độc lập rất cao bởi thầy từng bảo rằng “niềm đam mê lớn nhất của cuộc đời tôi là đi tìm vẻ đẹp của ngôn ngữ”.
- Nhiều học trò và đồng nghiệp khi đó từng đùa vui rằng: “thầy Hùng chỉ chăm lo và định hướng tương lai cho sinh viên mà quên làm luận án tiến sĩ của mình”.
- Mọi người đều bảo, có lẽ xuất phát từ cuộc sống của sinh viên nội trú kham khổ mà thầy đã từng trải qua nên thầy rất thông cảm và rất yêu quý sinh viên.
- Cựu sinh viên Hà tuyết lan, khoá 7 (1973 - 1978) từng kể rằng: “...Sau khi ra trường và được trở lại khoa học tiếp cao học, thấy tôi là giáo viên tỉnh nghèo, thầy trần thế Hùng dạy miễn phí cho tôi ôn thi và học cao học, rồi thi đi Pháp