Văn mẫu lớp 6: Em hãy viết bài văn tả người thân yêu và gần gũi nhất với mình (ông, bà, cha, mẹ..) 14 bài văn mẫu lớp 6 hay nhất

Bài văn mẫu lớp 6: Em hãy viết bài văn tả người thân yêu và gần gũi nhất với mình (ông, bà, cha, mẹ..) là tài liệu mà Download.vn muốn giới thiệu.

Tả người thân yêu và gần gũi nhất
Tả người thân yêu và gần gũi nhất

Tài liệu bao gồm 14 bài văn mẫu lớp 6. Bạn đọc có thể tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Tả người ông thân yêu của em

Bài văn tả ông - Mẫu 1

Gia đình của tôi có năm thành viên gồm ông nội, bố, mẹ, chị Lan và tôi. Nhưng người tôi yêu thương và kính trọng nhất chính là ông nội.

Năm nay, ông bảy mươi tuổi. Nhưng ông vẫn còn rất khỏe mạnh. Dáng người của ông khá đầy đặn. Khuôn mặt hiền từ, phúc hậu. Chòm râu dài của ông làm em liên tưởng đến những bụt trong truyện cổ tích. Mái tóc ông đã bạc trắng. Nước da ông ngăm đen, nhăn nheo. Gương mặt hiền từ với cái nhìn trìu mến trông ông thật phúc hậu. Nụ cười của ông sao mà ấm áp. Đôi tai ông dài và to như tai phật.

Tuy tuổi cao, nhưng bước đi của ông vẫn nhanh nhẹn. Tối tối ông đi ngủ sớm và dậy vào lúc năm giờ sáng để tập thể dục dưỡng sinh. Ông tôi rất thích trồng cây. Những loại cây ông trồng luôn nở hoa quanh năm. Cứ mỗi dịp xuân về, cây đâm chồi nảy lộc, hoa nở từng chùm đủ màu sắc sặc sỡ làm cho khu vườn trở nên đẹp đẽ. Khi rảnh rỗi, ông thường kể chuyện cho chúng tôi nghe, mỗi câu chuyện ông kể thường lôi cuốn chúng tôi vào những giấc mơ tuyệt đẹp.

Đối với hàng xóm, ông đối xử rất tốt. Khi gia đình ai có chuyện gì ông đều đến hỏi thăm và động viên ân cần. Vì vậy mọi người trong khu phố đều rất kính trọng ông. Ông rất cởi mở và hòa thuận với mọi người.

Tôi mong ước rằng ông luôn khỏe mạnh để sống lâu. Tôi cũng sẽ cố học giỏi để ông luôn vui lòng. Tôi rất yêu ông nội của mình.

Bài văn tả ông - Mẫu 2

Nghỉ hè, em được bố mẹ cho về quê chơi. Em cảm thấy rất háo hức vì sẽ được gặp ông ngoại. Ông chính là người mà em rất yêu mến, kính trọng.

Ông ngoại em năm nay đã tám mươi ba tuổi rồi. Ông có dáng người đầy đặn. Khuôn mặt của ông rất phúc hậu. Những nếp nhăn trên mặt cứ ngày một nhiều hơn. Mái tóc đã bạc phơ. Chiếc lưng đã còng xuống bởi những năm tháng vất vả. Đôi mắt của ông cũng đã mờ đục đi nhiều. Đôi bàn tay đầy những nếp nhăn đã suốt đời làm lụng vất vả để nuôi con, chăm cháu.

Ông là một người rất nhân hậu, hiền từ. Cả cuộc đời của ông vất vả làm lụng để nuôi lớn bảy mười con, trong đó có mẹ của em. Ông rất yêu thương con cái, luôn muốn dành cho các con những điều tốt đẹp nhất. Đối với mọi người xung quanh, ông cũng thường xuyên giúp đỡ, trò chuyện. Ông ngoại của em cũng khá nghiêm khắc. Khi em mắc lỗi, ông sẽ chỉ bảo để em rút kinh nghiệm. Dù vậy thì ông vẫn rất tâm lí. Mỗi lần em về chơi, ông đều đưa em đi chơi, hoặc mua quà bánh cho.

Ông em là một người tuyệt vời như thế đấy. Em yêu ông vô cùng. Em rất mong ngóng đến hè để được về thăm ông và khoe với ông thành tích học tập của mình. Em mong rằng ông sẽ giữ gìn sức khỏe thật tốt để sống thật lâu bên em.

Tả người bà thân yêu của em

Bài văn tả bà - Mẫu 1

Trong gia đình của mình, có lẽ người tôi yêu quý nhất là bà ngoại. Bởi bà là người đã yêu thương, chăm sóc tôi từ khi con rất nhỏ.

Năm nay bà của tôi gần bảy mươi nhưng vẫn còn minh mẫn và rất yêu thương con cháu. Bà có một làn da nhăn nheo, cái miệng móm méo lúc nào cũng nhai trầu đỏ tươi, mái tóc bà đã bạc gần hết. Chiếc lưng còng khiến bà lúc nào cũng phải chống gậy lúc đi. Đôi bàn tay gầy, chai sạn bởi những năm tháng làm lụng vất vả lo cho con cho cháu.

Khi còn nhỏ, tôi thích nhất là được nằm trong lòng bà, nghe bà hát ru. Bà còn kể cho tôi nghe vô số chuyện cổ tích có cô Tấm, nàng Tiên, ông Bụt. Cả những lúc khó khăn bom đạn, những lúc ba bữa mới được một bát cơm, cuộc sống cực khổ, khắc nghiệt cũng được bà tôi kể lại giúp tôi hiểu rõ hơn về cuộc đời cơ cực của nhân dân ta trong thời kỳ bom đạn. Bà tôi kể, vào thời bình bà cũng đi bán bánh đa nhưng vì nhiều lí do mà bà chuyển sang nghề bán hàng mã, và cho đến giờ bà vẫn bán. Nhưng tôi có được biết qua mẹ tôi, đó là bà tôi cũng nướng bánh đa rất ngon và giòn, không bao giờ bị cháy cả.

Bà tôi rất hiền và nhân hậu. Bà luôn dành cho con cháu tình yêu thương. Khi con cháu mắc sai lầm, bà luôn có những lời khuyên đúng đắn đối với tôi. Mỗi lúc buồn phiền chuyện gì đó tôi hay kể với bà, được bà âu yếm và nói điều hay lẽ phải, cái đúng cái sai, tôi thấy thật thoải mái và yêu bà hơn.

Bà luôn là người tôi yêu quý, kính trọng và biết ơn. Người đã cho tôi tuổi thơ tươi đẹp, tất cả đều hiện lên trong kí ức của tôi. Ở bên bà tôi luôn có cảm giác ấm áp, được an ủi chở che, một cảm giác thật an toàn. Tình yêu của bà dành cho con, cho cháu thật bao la. Tình cảm đó tôi không thể nào đền đáp hết. Tuổi thơ tôi thật đẹp, trong câu chuyện đấy có bà, người đã góp phần quan trọng tạo nên một tôi của bây giờ.

Bà là người bà tần tảo, luôn thương yêu con cháu, bà luôn hết lòng vì những người xung quanh, bà của tôi được rất nhiều người yêu quý, có lần bà đã dẫn tôi đi chợ quê. Và tôi nhớ mãi những khoảnh khắc đó, hình ảnh đó sẽ làm tôi nhớ mãi về bà, bà là người mẹ, người bà luôn yêu thương tôi hết mực. Tôi sẽ không bao giờ có thể quên được những cảm xúc và kỉ niệm với người bà của mình, bà là người trao cho tôi niềm tin để tôi có thể cố gắng và học tập tốt mỗi ngày.

Tôi luôn nhớ mãi về những kỉ niệm bên người bà đáng kính. Từ tận đáy lòng tôi muốn gửi đến bà lời biết ơn, lời yêu thương sâu sắc của mình.

Bài văn tả bà - Mẫu 2

Gia đình là điểm tựa của mỗi người. Bởi ở đó có những người luôn yêu thương, chăm sóc và bảo vệ chúng ta. Đối với em, bà ngoại chính là một người như vậy.

Năm nay, bà ngoại của em sáu mươi tuổi. Trước đây, bà em là một giáo viên tiểu học nhưng hiện tại bà đã về hưu. Bà của em có dáng người thanh mảnh. Khuôn mặt trái xoan đã in hằn dấu vết của thời gian. Mái tóc dài của bà giờ đã điểm những sợi tóc trắng. Nhưng với em, bà vẫn còn xinh đẹp lắm. Em thích nhất là nụ cười rạng rỡ của bà.

Bố mẹ thường xuyên phải đi công tác xa nhà. Một tay bà đã chăm sóc em từ miếng ăn đến giấc ngủ. Bà thường kể có lúc em ốm, quấy khóc khiến mà mẹ em không sao giỗ được. Chỉ đến khi bà ngoại bế thì em mới chịu nín. Bà cũng là người luôn ở bên chứng kiến từng bước trưởng thành của em: lúc em tập đi, tập nói… Em vẫn nhớ những khi được ngủ cùng bà, nghe bà kể chuyện. Giọng kể của bà thật hấp dẫn. Những câu chuyện cổ tích mà bà kể đến bây giờ em vẫn còn thuộc lòng.

Điều quý giá nhất chính là bà đã dạy cho em nhiều bài học bổ ích. Bà dạy em phải biết tôn trọng mọi người xung quanh. Bà còn dạy phải biết chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Nhờ có bà mà em cũng tự giác hơn trong học tập. Có những khi gặp phải một bài tập khó, em cũng nhờ đến sự giúp đỡ của bà.

Bà ngoại của em là một người đàn bà tần tảo, lại hiền từ. Bà luôn bao dung cho những sai lầm của con cháu. Khi chúng em làm điều không tốt, bà lại khuyên bảo thật nhẹ nhàng để có thể giúp chúng em hiểu được lỗi lầm, từ đó ngày một tốt hơn. Những bài học mà bà đã dạy, em vẫn còn lưu giữ để sống thật tốt.

Em rất yêu quý bà ngoại của mình. Chính vì vậy, em luôn cố gắng ngoan ngoãn, học giỏi để bà vui lòng. Em luôn mong bà có thể thật khỏe mạnh để ở bên em thật lâu.

Tả người bố thân yêu của em

Bài văn tả bố - Mẫu 1

Gia đình là nơi vô cùng quan trọng với mỗi con người. Chính vì vậy em rất yêu thương gia đình của mình. Nhưng có lẽ, bố là người yêu thương và gần gũi với em nhất.

Bố em năm nay đã bốn mươi tư tuổi. Bố là công nhân của một nhà máy trong thành phố. Bố có thân hình cao lớn. Chiều cao của bố khoảng một mét bảy mươi lăm. Dáng người khá gầy, nhưng bố rất khỏe. Mọi công việc nặng nhọc trong nhà, bố đều làm giúp hai mẹ con. Bố có khuôn mặt trái xoan, làn da ngăm đen. Mái tóc đã điểm vài sợi tóc bạc. Vầng trán cao, đầy nét cương nghị. Đôi bàn tay to với nhiều vết chai sần do công việc vất vả hàng ngày.

Không chỉ vậy, bố còn là người rất khéo tay. Mọi đồ đạc trong nhà hầu hết là do bố tự tay làm từ chiếc bàn học, cái kệ sách đến cái nôi ngày nhỏ em nằm. Nhờ bàn tay của bố mà mọi đồ đạc trong nhà đều rất đẹp đẽ. Tối tối thì bố lại dạy em học bài. tính bố em rất ân cần, chu đáo, khi thì hiền lành nhưng cũng có lúc rất cương quyết, nghiêm nghị.

Đối với em, bố là một người cha khá nghiêm khắc. Bố thường dạy em phải biết tự lập trong những công việc cá nhân. Mỗi khi em phạm phải sai lầm, bố lại nghiêm túc nhắc nhở để em sửa chữa. Nhưng bố cũng vô cùng tâm lý nữa. Vào những dịp đặc biệt, bố thường mua quà tặng cho hai mẹ con em, hoặc tự tay xuống bếp nấu những món ăn mà em và mẹ thích. Thật sự, bố là một đầu bếp vô cùng tài năng.

Bố xứng đáng là “một trụ cột” vững chắc của gia đình. Mọi khó khăn trong cuộc sống của em, bố đều sẽ ở bên động viên, chia sẻ. Từ tận đáy lòng, em muốn nói lời cảm ơn và yêu thương bố rất nhiều.

Bài văn tả bố - Mẫu 2

Gia đình em có bốn thành viên, đó là bố, mẹ, em và em gái. Nếu mẹ là một người phụ nữ hiền dịu và thương yêu con cái. Thì bố thì lại khá nghiêm khắc đối với hai chị em. Thế nhưng em vẫn kính yêu bố vô cùng.

Bố em năm nay đã bốn mươi lăm tuổi. Thân hình bố to, cao vạm vỡ. Một phần là bởi bố là bộ đội được rèn luyện trong môi trường quân ngũ nên rất khỏe và cường tráng. Làn da ngăm đen vì những buổi luyện tập trên thao trường hàng giờ đồng hồ. Em yêu nhất là đôi mắt bố. Dưới hàng lông mày rậm là đôi mắt to, luôn ánh lên sự yêu thương và quan tâm đến mọi người. Nhìn vào ánh mắt ấy em cảm nhận được cả một bầu trời yêu thương. Mỗi khi mắc lỗi, ánh mắt ấy lại ánh lên sự nghiêm nghị khiến em phải tự nhìn nhận lại bản thân để rút kinh nghiệm và không phạm phải sai lầm nữa. Nhưng những khi em vấp ngã, thất bại khi đã cố gắng hết sức thì bố cũng không hề trách móc, ánh mắt lại toát lên sự bao dung, động viên và an ủi để em vững bước. Trán của bố em cao vuông. Chính vầng trán ấy đã bao đêm thao thức, suy tư để tìm ra những hướng giải quyết hay cho gia đình. Theo năm tháng thì mái tóc bố đã dần pha sương. Bão tố cuộc đời đã in hằn trên mái đầu với những mái tóc điểm bạc và những nếp nhăn trên khuôn mặt vuông chữ điền.

Hàng ngày, sau giờ làm việc ở cơ quan về, bố em còn thích chăm sóc cây cối. Nhờ có sự chăm sóc tận tình của bố, mà cây cối trong vườn đều xanh tốt. Bố còn rất hay thức tới khuya để làm thêm một số công việc tăng thu nhập cho gia đình. Em hiểu bố phải vất vả vì chúng em lắm. Nhưng bố chẳng quản khó khăn để cả gia đình có một cuộc sống tốt hơn. Bố thường nói với mẹ em rằng, dù cực khổ mấy cũng chịu được, miễn là nhìn thấy chúng em ngoan ngoãn, siêng năng học hành là ba đã vui rồi. Bây giờ em đã hiểu được câu nói: “Công cha như núi Thái Sơn” có ý nghĩa như thế nào.

Những lúc rảnh rỗi, bố em thường đưa chúng em đi chạy bộ. Vừa đi, bố vừa kể chuyện hay giảng giải những điều thắc mắc của chúng em trong học tập, cuộc sống. Nhờ có những lời khuyên của bố mà hai chị em đã có thêm nhiều bài học hơn. Nếu như mẹ là người ân cần chu đáo tần tảo sớm hôm lo cho gia đình thì bố lại chính người đàn ông đầy nghị lực, gánh vác mọi công việc lớn nhỏ trong nhà.

Đối với em bố là một người cha tuyệt vời. Em cảm thấy rất tự hào về bố của mình. Em hy vọng rằng bố sẽ luôn khỏe mạnh để có thể mãi là trụ cột vững chắc của gia đình em.

Tả người mẹ thân yêu

Bài văn tả mẹ - Mẫu 1

“Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”

Bài ca dao gợi nhắc em nhớ về công lao của người mẹ. Đối với em, mẹ chính là điểm tựa tinh thần vững chắc nhất.

Mẹ của em đã bốn mươi tư tuổi. Nhưng với em, mẹ vẫn còn rất xinh đẹp. Mẹ không cao lắm. Dáng người khá đầy đặn. Mái tóc vẫn còn rất dày và đen bóng. Mẹ có một nước da trắng hồng. Khi nhìn vào khuôn mặt của mẹ, ai cũng cảm thấy quý mến. Các bác hàng xóm thường bảo đó là một khuôn mặt phúc hậu. Mẹ vốn là giáo viên dạy môn Toán của một trường cấp hai trong huyện. Tuy dạy Toán nhưng mẹ không hề khô khan. Mẹ là một người phụ nữ yêu thích cái đẹp. Trong nhà luôn luôn phải có một vài lọ hoa do tự tay mẹ cắm. Mẹ cũng rất giỏi nấu nướng. Những món ăn mẹ nấu ngon tuyệt vời. Điều làm em cảm thấy thích thú và tự hào nhất với bạn bè là mỗi khi gặp phải một bài toán hóc búa, em đều có thể nhờ mẹ giảng bài. Những lúc giảng bài cho em lại vô cùng nghiêm khắc. Nhưng nhờ vậy mà em đã hiểu bài hơn.

Vào mỗi buổi chiều cuối tuần, em thường giúp mẹ nấu cơm. Hai mẹ con vừa làm việc vừa trò chuyện với nhau rất vui vẻ. Mẹ hỏi chuyện học hành, bài vở cho tới chuyện bạn bè… Em rất vui vẻ khi có thể chia sẻ với mẹ. Trong bữa cơm, mẹ thường gặp cho hai anh em những phần ngon. Sau bữa cơm, em phụ trách dọn dẹp giúp mẹ. Xong xuôi tất cả, mọi người trong gia đình lại ngồi trò chuyện trong phòng khách. Những lúc đó, em cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Thời gian trôi qua, em thêm thấu hiểu những vất vả của mẹ. Điều đó khiến em cảm thấy vô cùng biết ơn, cũng như yêu thương mẹ. Em luôn tự nhủ phải cố gắng học giỏi, ngoan ngoãn để mẹ luôn cảm thấy tự hào về con gái của mình. Em cũng mong rằng mẹ sẽ luôn giữ gìn sức khỏe, luôn cảm thấy vui vẻ hạnh phúc.

Tình mẹ giống như biển cả rộng lớn. Những lời thơ, câu hát có lẽ chẳng thể nào đong đếm hết được tình yêu của mẹ dành cho đứa con của mình.

Bài văn tả mẹ - Mẫu 2

Chẳng thể nào đong đếm được tình cảm bao la của người mẹ dành cho đứa con của mình. Với tôi, mẹ là một người vô cùng quan trọng.

Năm nay, mẹ của em bốn mươi tuổi. Dáng người thanh mảnh. Mái tóc dài đen nhánh. Đôi mắt sáng như những vì sao. Đôi bàn tay đã có nhiều vết chai sần. Mẹ có một khuôn mặt phúc hậu, ai nhìn cũng cảm thấy quý mến. Công việc của mẹ là một đầu bếp. Mỗi khi rảnh rỗi, mẹ thường sáng tạo ra những món ăn độc đáo để cho em và bố cùng thưởng thức và đánh giá. Công việc dù bận rộn, nhưng việc nhà vẫn được mẹ lo toan tươm tất.

Mẹ là một y tá, làm việc trong bệnh viện của huyện. Công việc rất bận rộn. Dù vậy, mẹ vẫn luôn quan tâm, chăm sóc mọi người trong gia đình. Với tôi, mẹ là một người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà. Nhưng mẹ không bao giờ kêu vất vả hay mệt mỏi. Mỗi bữa ăn mà mẹ nấu đều gửi gắm được tình yêu thương của mẹ.

Tôi còn nhớ hồi bé mình rất nghịch ngợm. Đôi lúc, tôi đã gây ra những lỗi lầm khiến mẹ rất buồn lòng. Nhưng mẹ không trách mắng mà chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo. Tôi đã nhận ra lỗi lầm, và trở nên ngoan ngoãn hơn. Mẹ đã dạy cho tôi cách nấu cơm, rửa bát, quét nhà, giặt quần áo… Việc gì tôi cũng có thể tự làm được thật tốt.

Đối với tôi, người mẹ chính là một điểm tựa tinh thần vô cùng vững chắc. Từ tận đáy lòng, tôi cảm thấy yêu thương và kính trọng mẹ vô cùng.

Tả người anh thân yêu của em

Bài văn tả anh - Mẫu 1

Gia đình của em gồm có bốn thành viên. Người mà em gắn bó và yêu mến nhất chính là anh trai của em.

Năm nay, anh trai của em mười tám tuổi. Anh tên là Nguyễn Tuấn Anh. Hiện anh đang là sinh viên của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Anh có dáng người cao gầy. Chiều cao của anh khoảng một mét tám mươi xăng-ti-mét. Cân nặng khoảng sáu mươi ki-lô-gam. Anh có khuôn mặt rất điển trai. Nước da ngăm đen khiến anh trông khỏe khoắn. Đôi mắt đen ánh lên vẻ tự tin. Vầng trán cao cho thấy sự thông minh. Mái tóc luôn được cắt ngắn gọn gàng. Phong cách ăn mặc của anh cũng rất trẻ trung, năng động.

Anh của em rất hiền lành, tốt bụng. Anh hay giúp đỡ mọi người xung quanh. Anh hay chơi thể thao nên rất khỏe mạnh. Thỉnh thoảng, em lại đến xem anh thi đấu đá bóng hoặc bóng chuyền. Hằng ngày, ngoài việc đến trường, anh thường ở nhà giúp đỡ bố mẹ những công việc nhà như nấu cơm, rửa bát… Thành tích học tập của anh rất tốt. Nhiều năm liền, anh giành được học bổng của trường. Không chỉ vậy, anh luôn đối xử thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ mọi người xung quanh. Có thể nhận xét rằng, anh là một người con trai vô cùng hoàn hảo. Điều đó khiến bố mẹ rất tự hào về anh.

Anh Tuấn Anh luôn nhường nhịn em trong mọi việc. Có nhiều lúc, anh giống như một người bạn để em chia sẻ mọi buồn vui. Anh luôn động viên em khi gặp phải khó khăn. Anh cũng là người định hướng cho em trong công việc học tập.

Đối với em, anh trai vẫn là một người thân vô cùng quan trọng. Em mong rằng anh sẽ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Bài văn tả anh - Mẫu 2

Mọi người trong gia đình của em rất yêu thương nhau. Nhưng người mà em yêu quý và trân trọng nhất chính là anh trai của em.

Anh của em năm nay mười hai tuổi. Tên của anh là Nguyễn Hoàng Đức. Hiện tại, anh đang là học sinh lớp sáu trường trung học cơ sở Hai Bà Trưng. Anh rất cao, khoảng một mét bốn mươi. Nhưng anh lại rất gầy. Anh nặng khoảng bốn mươi ki-lô-gam. Anh có khuôn mặt trái xoan. Làn da ngăm đen rất khỏe khoắn. Đôi mắt sáng, cùng với vầng trán cao. Mọi người đều bảo anh là một người thông minh, giỏi giang.

Anh Đức học rất giỏi. Thành tích học tập luôn đứng đầu khối. Nhưng môn học mà anh giỏi nhất là Toán. Không chỉ vậy, anh còn rất ngoan ngoãn. Dù là con trai, nhưng anh vẫn thường giúp đỡ mẹ việc nhà. Anh còn biết nấu một số món ăn đơn giản nữa. Đối với mọi người xung quanh, anh cũng nhiệt tình giúp đỡ khi họ gặp khó khăn. Ai cũng đều yêu mến, trân trọng anh.

Với em, anh là một người anh trai hoàn hảo. Ở nhà, anh luôn nhường nhịn, yêu thương em. Có bài tập khó, em đều nhờ anh giảng cho. Cuối tuần, anh lại đạp xe đưa em đi chơi. Hai anh em thường hay trò chuyện với nhau. Anh Đức từng chia sẻ với em ước mơ trở thành một kiến trúc sư, có thể thiết kế ra thật nhiều ngôi nhà cho mọi người. Em đã từng xem những bức tranh của anh, rất đẹp. Em mong rằng anh sẽ thực hiện được ước mơ của mình.

Anh trai là một tấm gương để em học tập theo. Em rất yêu quý và tự hào khi có một người anh trai tuyệt vời như vậy.

Tả chị gái của em thân yêu của em

Bài văn tả chị - Mẫu 1

Mọi người trong gia đình của em rất yêu thương nhau. Nhưng chị gái là người mà em gắn bó và thân thiết nhất. Chị giống như một điểm tựa tinh thần của em vậy.

Tên của chị là Nguyễn Hà Anh. Năm nay, chị mười sáu tuổi. Chị có dáng người thanh mảnh. Chị khá cao, khoảng một mét sáu mươi xăng-ti-mét. Khuôn mặt của chị có hình trái xoan. Mái tóc dài và đen nhánh luôn được chị buộc gọn gàng. Đôi mắt của chị to tròn và đen láy. Nước da trắng hồng, và đôi môi nhỏ xinh. Khi mỉm cười, trông chị Hà Anh thật dễ thương.

Chị của em rất dịu dàng, hiền lành. Thành tích học tập của chị luôn đứng đầu lớp. Bạn bè cũng rất yêu quý chị, vì chị thường xuyên giúp đỡ mọi người xung quanh. Không chỉ học giỏi mà chị còn rất khéo tay. Ở nhà, chị được mẹ dạy cho cách nấu ăn. Em đã được ăn rất nhiều món do chị nấu, vừa ngon miệng vừa rất đẹp mắt. Khi bố mẹ vắng nhà, chị là người chăm sóc em. Những lúc có bài tập khó, em lại nhờ chị giảng bài cho. Chị luôn nhường nhịn, bảo vệ em. Đối với em, chị là một tấm gương sáng để em học tập.

Cuối tuần, hai chị em lại cùng nhau đọc sách, nghe nhạc hoặc xem phim. Em và chị còn chia sẻ với nhau rất nhiều chuyện. Ước mơ của chị Hà Anh là trở thành một bác sĩ. Bởi vì chị muốn giúp đỡ cho thật nhiều người. Em cảm thấy ước mơ của chị thật cao cả và tốt đẹp.

Em mong rằng chị Hà Anh sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc. Chị mãi là một điểm tựa vững chắc đối với em.

Bài văn tả chị - Mẫu 2

Gia đình có vai trò vô cùng quan trọng. Bởi người thân chính là điểm tựa tinh thần vững chắc cho chúng ta. Đối với em, chị gái là người em yêu mến và gắn bó nhất.

Tên của chị là Nguyễn Minh Thư. Năm nay, chị mười chín tuổi rồi. Chị đang là sinh viên của trường Đại học Luật Hà Nội. Dáng người của chị dong dỏng cao. Mái tóc dài khiến chị thêm dịu dàng. Chị có nước da trắng hồng, mịn màng. Đôi mắt đen cùng với khuôn mặt hình trái xoan. Còn đôi môi nhỏ xinh cùng với hàm răng trắng đều. Mỗi khi cười, chiếc răng khểnh duyên dáng lại lộ ra, càng tô thêm vẻ dễ thương. Mọi người nhận xét rằng chị rất giống mẹ, xinh đẹp và dịu dàng.

Thành tích học tập của chị rất tốt. Mỗi năm, chị đều đạt được danh hiệu học sinh giỏi. Năm vừa rồi, chị đã thi đỗ đại học với số điểm rất cao, trở thành thủ khoa của trường. Điều đó khiến bố mẹ rất tự hào về chị. Chị Thư không chỉ học giỏi, mà còn rất tài năng và khéo léo. Giọng hát của chị rất hay. Chị đã từng tham gia nhiều chương trình văn nghệ của trường, và đạt giải cao. Ở nhà, chị là một đầu bếp cừ khôi. Em rất thích ăn món sườn xào chua ngọt do chị nấu. Bạn bè đều rất yêu mến, vì chị luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người.

Em có rất nhiều kỉ niệm với chị. Những lần hai chị em giận dỗi nhau. Hay những lần đi chơi, em và chị tâm sự nhiều điều. Chị nói rằng ước mơ của chị là trở thành một luật sư. Chị muốn đem tới công bằng cho mọi người. Em cảm thấy rất ngưỡng mộ chị. Bởi vậy, em coi chị là một tấm gương để học tập.

Đối với em, chị gái giống như một điểm tựa tinh thần. Từ tận đáy lòng, em muốn gửi tới chị lời yêu thương và biết ơn vô cùng chân thành của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
473
  • Lượt tải: 2.119
  • Lượt xem: 228.078
  • Dung lượng: 245 KB
Sắp xếp theo