« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân phối chương trình môn Tin học Tiểu học Khung phân phối chương trình môn Tin học lớp 3, 4, 5


Tóm tắt Xem thử

- Cả năm: 35 tuần x 2 tiết/tuần = 70 tiết Học kỳ I: 18 tuần x 2 tiết/tuần = 36 tiết Học kỳ II: 17 tuần x 2 tiết/tuần = 34 tiết Sách giáo khoa: Hướng dẫn học tin học lớp 3.
- Tuần Tiết CT Tên bài dạy Điều.
- Chủ đề 1: Làm quen với máy tính 1 1 Bài 1: Người bạn mới của em.
- 2 3 Bài 2: Bắt đầu làm việc với máy tính 4 Bài 2: Bắt đầu làm việc với máy tính 3 5 Bài 3: Chuột máy tính.
- 6 Bài 3: Chuột máy tính 4 7 Bài 4: Bàn phím máy tính.
- 8 Bài 4: Bàn phím máy tính 5 9 Bài 5: Tập gõ bàng phím.
- 16 Bài 9: Ôn tập.
- Chủ đề 2: Em tập vẽ 9 17 Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ.
- 18 Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ.
- Tuần Tiết CT Tên bài dạy Điều chỉnh 12 23 Bài 4: Tẩy, xóa chi tiết tranh vẽ.
- 28 Bài 6: Tô màu hoàn thiện tranh vẽ 15 29 Bài 7: Thực hành tổng hợp.
- 30 Bài 7: Thực hành tổng hợp.
- 16 31 Bài 8: Tập vẽ với phần mềm Tux Paint 32 Bài 8: Tập vẽ với phần mềm Tux Paint 17 33 Ôn tập học kỳ I.
- 34 Ôn tập học kỳ I 18 35 Kiểm Tra học Kì I.
- Học kì II.
- Chủ đề 3: Soạn thảo văn bản 19 37 Bài 1: Bước đầu soạn thảo văn bản.
- 38 Bài 1: Bước đầu soạn thảo văn bản 20 39 Bài 2: Gõ các chữ ă â đ ê ô ơ ư.
- 24 47 Bài 6: Luyện tập một số kĩ thuật trình bày văn bản 48 Bài 6: Luyện tập một số kĩ thuật trình bày văn bản 25 49 Bài 7: Chèn hình, tranh ảnh vào văn bản.
- 50 Bài 7: Chèn hình, tranh ảnh vào văn bản.
- 26 51 Bài 8: Thực hành: Bổ xung một số kĩ thuật soạn thảo văn bản 52 Bài 8: Thực hành: Bổ xung một số kĩ thuật soạn thảo văn bản 27 53 Bài 9: Luyện gõ với phần mềm tux typing.
- 54 Bài 9: Luyện gõ với phần mềm tux typing Chủ đề 4: Thiết kế bài trình chiếu 28 55 Bài 1: Làm quen với phần mềm trình chiếu.
- 56 Bài 1: Làm quen với phần mềm trình chiếu.
- Tuần Tiết CT Tên bài dạy Điều chỉnh 29 57 Bài 2: Thay đổi bố cục, phông chữ, kiểu chữ, căn lề.
- 58 Bài 2: Thay đổi bố cục, phông chữ, kiểu chữ, căn lề 30 59 Bài 3: Chèn hình, tranh ảnh vào trang trình chiếu.
- 60 Bài 3: Chèn hình, tranh ảnh vào trang trình chiếu.
- 31 61 Bài 4: Thay đổi nền và bổ sung thông tin vào trang trình chiếu 62 Bài 4: Thay đổi nền và bổ sung thông tin vào trang trình chiếu 32 63 Bài 5: Sử dụng bài trình chiếu để thuyết trình.
- 64 Bài 5: Sử dụng bài trình chiếu để thuyết trình.
- 33 65 Bài 6: Luyện toán với phần mềm Tux of math command 66 Bài 6: Luyện toán với phần mềm Tux of math command 34 67 Ôn tập học kỳ II.
- 68 Ôn tập học kỳ II 35 69 Kiểm tra học kỳ II.
- 70 Kiểm tra học kỳ II.
- Cả năm: 35 tuần x 2 tiết/tuần = 70 tiết Học kỳ I: 18 tuần x 2 tiết/tuần = 36 tiết Học kỳ II: 17 tuần x 2 tiết/tuần = 34 tiết Sách giáo khoa: Hướng dẫn học tin học lớp 4 Tuần Tiết.
- chỉnh Học kỳ I.
- Chủ đề 1: Khám phá máy tính..
- 12 Bài 6: Tìm Kiếm thông tin từ Internet Chủ đề 2: Em tập vẽ 7 13 Bài 1: Những gì em đã biết.
- 14 Bài 1: Những gì em đã biết.
- 11 21 Bài 5: Thực hành tổng hợp.
- 22 Học và chơi cùng máy tính: Tập vẽ với phần mềm Crayola Art.
- Tuần Tiết.
- chỉnh Chủ đề 3: Soạn thảo văn bản.
- 14 27 Bài 3: Chèn và điều chỉnh tranh ảnh trong văn bản 28 Bài 3: Chèn và điều chỉnh tranh ảnh trong văn bản 15 29 Bài 4: Chèn và trình bày bảng trong văn bản.
- 30 Bài 4: Chèn và trình bày bảng trong văn bản.
- 16 31 Bài 5: Xử lý một phần văn bản, hình ảnh và tranh ảnh 32 Bài 5: Xử lý một phần văn bản, hình ảnh và tranh ảnh 17 33 Ôn tập học kì 1.
- 34 Ôn tập học kì 1 18 35 Kiểm tra học kì 1.
- Học kì II:.
- 20 39 Học và chơi cùng máy tính: Chỉnh sửa ảnh với phần mềm Fotor 40 Học và chơi cùng máy tính: Chỉnh sửa ảnh với phần mềm Fotor.
- Chủ đề 4: Thiết kế bài trình chiếu 21 43 Bài 1: Những gì em đã biết.
- 44 Bài 1: Những gì em đã biết.
- 22 45 Bài 2: Sao chép nội dung từ phần mềm khác 46 Bài 2: Sao chép nội dung từ phần mềm khác.
- 23 47 Bài 3: Tạo hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu 48 Bài 3: Tạo hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu 24 49 Bài 4: Tạo hiệu ứng cho hình ảnh trong trang trình chiếu.
- 50 Bài 4: Tạo hiệu ứng cho hình ảnh trong trang trình chiếu 25 51 Bài 5: Thực hành tổng hợp.
- 52 Bài 5: Thực hành tổng hợp.
- 26 53 Luyện khả năng quan sát với Phần mềm The Monkey Eyes 54 Luyện khả năng quan sát với Phần mềm The Monkey Eyes.
- Chủ đề 5: Thế giới Logo 27 55 Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo.
- 62 Bài 4: Luyện tập.
- 66 Bài 6: Luyện Tập.
- 33 67 Chơi cờ vua cung phần mềm Real chess3D 68 Chơi cờ vua cung phần mềm Real chess3D 34 69 Ôn tập học Kỳ II.
- 70 Ôn tập học Kỳ II 35 71 Kiểm tra học Kỳ II.
- 72 Kiểm tra học Kỳ II.
- Cả năm: 35 tuần x 2 tiết/tuần = 70 tiết Học kỳ I: 18 tuần x 2 tiết/tuần = 36 tiết Học kỳ II: 17 tuần x 2 tiết/tuần = 34 tiết Sách giáo khoa: Hướng dẫn học tin học lớp 5 Tuần Tiết.
- 2 3 Bài 2: Luyện Tập.
- 4 Bài 2: Luyện Tập.
- 5 9 Học và chơi cùng máy tính: Stellarium 10 Học và chơi cùng máy tính: Stellarium.
- Chủ đề 2: Soạn thảo văn bản:.
- 7 13 Bài 2: Kĩ thuật điều chỉnh một đoạn văn bản 14 Bài 2: Kĩ thuật điều chỉnh một đoạn văn bản.
- 8 15 Bài 3: Chọn kiểu trình bày có sẳn một đoạn văn bản 16 Bài 3: Chọn kiểu trình bày có sẳn một đoạn văn bản.
- 9 17 Bài 4: Định dạng trăng văn bản, đánh số trang trong văn bản 18 Bài 4: Định dạng trăng văn bản, đánh số trang trong văn bản 10 19 Bài 5: Thực hành tổng hợp.
- 20 Bài 5: Thực hành tổng hợp.
- 11 21 Học và chơi cùng máy tính.
- chỉnh 22 Học và chơi cùng máy tính.
- Chủ đề 3: Thiết kế bài trình chiếu 12 23 Bài 1: Những gì em đã biết.
- 24 Bài 1: Những gì em đã biết.
- 13 25 Bài 2: Mở rộng hiệu ứng chuyển động 26 Bài 2: Mở rộng hiệu ứng chuyển động 14 27 Bài 3: Chèn âm thanh vào bài trình chiếu.
- 28 Bài 3: Chèn âm thanh vào bài trình chiếu 15 29 Bài 4:Chèn đoạn Video vào bài trình chiếu.
- 30 Bài 4:Chèn đoạn Video vào bài trình chiếu.
- 16 31 Bài 5: Đặt thông số chung cho các trang trình chiếu 32 Bài 5: Đặt thông số chung cho các trang trình chiếu 17 33 Ôn tập học kỳ I.
- 34 Ôn tập học kỳ I 18 35 Kiểm Tra Học kỳ I.
- 36 Kiểm Tra Học kỳ I.
- Học kỳ II 19 37 Bài 6: Thực hành tổng hợp.
- 38 Bài 6: Thực hành tổng hợp.
- 20 39 Học và chơi cùng máy tính: Windows Movie Maker 2.6 40 Học và chơi cùng máy tính: Windows Movie Maker 2.6.
- Chủ đề 4: Thế giới Logo của em 21 41 Bài 1: Những gì em đã biết.
- 27 53 Học và chơi cùng máy tính: Đặt số vào đúng vị trí (Sudoku) 54 Học và chơi cùng máy tính: Đặt số vào đúng vị trí (Sudoku).
- Chủ đề 5: Em học nhạc.
- chỉnh 28 55 Bài 1: Làm quen với phần mềm MuseScore.
- 56 Bài 1: Làm quen với phần mềm MuseScore.
- 29 57 Bài 2: Bước đầu tạo bản nhạc với phần mềm MuseScore 58 Bài 2: Bước đầu tạo bản nhạc với phần mềm MuseScore 30 59 Bài 3:Ghi lời nhạc.
- 61 Bài 5: Thiết lập trang giấy và xuất bài nhạc 33 62 Học và chơi cùng máy tính: Gấu chơi Piano.
- 63 Học và chơi cùng máy tính: Gấu chơi Piano 34 64 Ôn tập học kì II.
- 65 Ôn tập học kì II 35 66 Kiểm tra học kì II.
- Thời lượng dạy học của môn tin học lớp 3, 4, 5 là 70 tiết, được dạy trải đều trong 35 tuần của năm học, mỗi tuần 2 tiết..
- Phải đảm bảo dạy đủ số tiết Bài thực hành của từng chương và của cả năm học..
- Các bài của Phần “Phần mềm học tập” không nhất thiết phải dạy liền nhau, có thể dạy xen các bài này vào nội dung của phần khác..
- Cuối mỗi học kì, có 2 tiết ôn tập và 2 tiết kiểm tra học kì..
- Các tiết Bài tập, Ôn tập chưa quy định nội dung cụ thể, giáo viên căn cứ tình hình giảng dạy, kết quả tiếp thu của học sinh và điều kiện thực tế của nhà trường, để định ra nội dung cho tiết Bài tập, Ôn tập truyền đạt đủ kiến thức, kĩ năng theo yêu cầu..
- Nếu còn thời gian nên lựa chọn, xây dựng nội dung cho tiết Bài tập, Ôn tập để củng cố kiến thức, rèn luyện kĩ năng, hình thức có thể là làm bài tập trên lớp học hay thực hành trên phòng máy....
- Khi thực hành trên máy, nếu nội dung không được xây dựng để thực hành theo nhóm thì bố trí tối đa là 2 học sinh/1 máy tính..
- Các bài thuộc dạng lý thuyết kết hợp với thực hành (nội dung lý thuyết chiếm khoảng 1/2 thời gian của mỗi bài).
- Mặc dù không có tên là bài thực hành nhưng các bài này tốt nhất nên được dạy học ở phòng máy.
- Để học các nội dung của phần này học sinh phải thực hành trên máy vi tính..
- Việc kiểm tra học kì phải được thực hiện ở cả hai nội dung lý thuyết và thực hành.