« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề KSCL đầu năm 2020 môn Ngữ Văn 11 - Trường THPT Liễn Sơn


Tóm tắt Xem thử

- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 1 SỞ GD&ĐT VĨNH PHÚC ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM.
- Bất kì vấp ngã nào trong cuộc sống cũng đều mang lại cho ta một bài học đáng giá: Về một bài toán đã áp dụng cách giải sai, về lòng tốt đã gửi nhầm chủ nhân hay về một tình yêu lâu dài bỗng phát hiện đã trao nhầm đối tượng..
- (Trích Hãy học cách đứng lên sau vấp ngã – Nguồn www.vietgiaitri.com Thực hiện các yêu cầu:.
- Tác giả đã đưa ra những dẫn chứng nào để khẳng định: Bất kì vấp ngã nào trong cuộc sống cũng đều mang lại cho ta một bài học đáng giá?.
- LÀM VĂN (7,0 điểm) Câu 1 (2.0 điểm).
- Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 100 chữ) trình bày suy nghĩ về vai trò của niềm tin trong cuộc sống..
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 2 Ngồi rèm thưa rủ thác đòi phên..
- (Nguyên tác Đặng Trần Côn, dịch giả Đoàn Thị Điểm – Chinh phụ ngâm, Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ, Ngữ văn 11, Tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam, 2010, tr.
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 3 SỞ GD&ĐT VĨNH PHÚC ĐÁP ÁN ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM TRƯỜNG THPT LIỄN SƠN NĂM HỌC .
- Tác giả đã đưa ra những dẫn chứng để khẳng định: Bất kì vấp ngã nào trong cuộc sống cũng đều mang lại cho ta một bài học đáng giá..
- đứng dậy sau khi vấp ngã để có cuộc sống tươi đẹp trong tương lai.
- có niềm tin vào cuộc sống…….
- Xác định đúng vấn đề cần nghị luận Vai trò của niềm tin trong cuộc sống..
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 4 Thí sinh lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách nhưng phải làm rõ vai trò của niềm tin trong cuộc sống.
- Có thể thêo hướng sau:.
- Niềm tin là hi vọng của con người vào những điều tốt đẹp vẫn luôn tồn tại trong cuộc sống.
- Xác định đúng vấn đề cần nghị luận.
- Nội dung: Tâm trạng cô đơn, buồn khổ của người chinh phụ + Hai câu đầu: Những hành động của người chinh phụ.
- Cả ngày dài cô đơn, người chinh phụ dạo trong hiên vắng, nàng vừa đi vừa thầm đếm bước chân mình, như đếm từng ngày chồng đi..
- Người chinh phụ ngồi bên cửa sổ, hết buông rèm lại cuốn rèm..
- Các tính từ vắng, thưa tạo nên không gian thưa thớt, trống trải, tô đậm nỗi cô đơn, tủi buồn của người chinh phụ.
- Đoạn thơ còn lại: Những yếu tố ngoại cảnh và tâm trạng của người chinh phụ.
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 5.
- Qua bức rèm thưa, người chinh phụ ngóng bóng chim thước.
- Người chinh phụ đối diện với ánh đèn: Khao khát được yêu thương, được sẻ chia, người chinh phụ ngồi trước ngọn đèn dầu tự hỏi lòng: Trong rèm, dường đã có đèn biết chăng? Câu hỏi tu từ như một lời than thở, bày tỏ nỗi cô đơn, chán chường, tuyệt vọng khôn cùng.
- Những tính từ chỉ cảm xúc bi thiết, buồn rầu, thương cô đọng nỗi buồn, não nề của người chinh phụ..
- Tính từ chỉ cảm xúc của nhà thơ đã thành công khi hình ảnh người chinh phụ với suy tư rối bời, tâm trạng héo mòn chạm đến trái tim người đọc..
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 6 Website HOC247 cung cấp một môi trường học trực tuyến sinh động, nhiều tiện ích thông minh, nội dung bài giảng được biên soạn công phu và giảng dạy bởi những giáo viên nhiều năm kinh nghiệm, giỏi về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng sư phạm đến từ các trường Đại học và các trường chuyên danh tiếng.