« Home « Kết quả tìm kiếm

Tóm tắt tác phẩm Bắc Sơn (4 mẫu) Những bài văn hay lớp 9


Tóm tắt Xem thử

- Ngọc sau vụ đó được thưởng rất nhiều tiền, tiếp tục làm tay sai cho giặc dẫn Tây về tìm bắt anh Thái và Cửu - một nông dân người Tày làm cán bộ Cách mạng.
- Khi hắn dẫn theo tùy tùng đi truy đuổi, cô Thơm đã giấu Thái và Cửu vào trong buồng nhà và cứu thoát họ, cô chính thức giác ngộ cách mạng.
- Tóm tắt tác phẩm Bắc Sơn - Mẫu 2.
- Vở kịch Bắc Sơn là câu chuyện về xung đột căng thẳng giữa lực lượng cách mạng và kẻ thù thông qua những cuộc thoại giữa nhân vật Thơm với các nhân vật khác như Cửu, Thái, Ngọc (chồng Thơm).
- Tác giả khẳng định sự chiến thắng của cách mạng và chính nghĩa thông qua hành động và diễn biến tâm lý của nhân vật Thơm trong vở kịch..
- Tóm tắt tác phẩm Bắc Sơn - Mẫu 3.
- Nhân dân rầm rập kéo đi mít tinh, đem bò, lợn, gạo ủng hộ quân cách mạng.
- Thơm đã dấu hai cán bộ cách mạng vào buồng và cứu thoát họ.
- Biết được Ngọc ngày mai sẽ dẫn Tây vào đánh úp, Thơm đã băng rừng giữa đêm khuya vào tận căn cứ tiếp tế muối, chăn và báo cho quân cách mạng kịp thời ứng phó.
- Cuộc vây quét của Tây bị thất bại, quân cách mạng thu được nhiều súng đạn.
- Tóm tắt tác phẩm Bắc Sơn - Mẫu 4.
- Thơm cho chồng biết có tin đồn Ngọc dắt Tây vào đánh Vũ Lăng, Ngọc chối và nói tránh sang chuyện về một chiến sĩ cách mạng tên Thái có tiếng gọi và Ngọc vội vã ra đi, Thơm một mình nghĩ đến mẹ rồi nghĩ đến Thái, lo sợ Thái bị bắt.
- Thơm đã dấu thành công hai chiến sĩ cách mạng.