« Home « Kết quả tìm kiếm

Bài dự thi viết về cuốn sách tôi yêu


Tóm tắt Xem thử

- Bài dự thi viết về cuốn sách tôi yêuChia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích Tải về Tải về Bài viết đã được lưu (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Bài dự thi Viết về cuốn sách em yêuBài viết về cuốn sách mà em thích: “Thi nhân Việt Nam” của Hoài Thanh – Hoài ChânBài dự thi đạt giải nhất: Cảm nhận về cuốn sách “Tôi đi học”Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích: Hạt giống tâm hồnChia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích: Đắc nhân tâm của tác giả Dale CarnegieChia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích: Cây chuối non đi giày xanh - Tác giả Nguyễn Nhật ÁnhBài 4.
- Viết về cuốn sách mà em yêu thích: Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ - Tác giả Nguyễn Nhật ÁnhBài 5.
- Viết về cuốn sách mà em yêu thích Một lít nước mắt - Tác giả Kito AyaBài 6: Viết về cuốn sách mà em yêu thích: Cảm nhận về cuốn: Kho tàng truyện cổ tích Việt NamBài 7.
- Viết về cuốn sách mà em yêu thích: Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ - Tác giả Nguyễn Nhật Ánh (bài 2)Bài 8.
- Viết về cuốn sách mà em yêu thích: Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế - Tác giả Adam KhooBài 9.
- Viết về cuốn sách mà em yêu thích: Hạt giống tâm hồn - Nhiều tác giả (bài 2)Bài 10.
- Viết về cuốn sách mà em yêu thích: Hà Nội 36 phố phường - Tác giả Thạch LamBài 11.
- Cảm nhận về cuốn sách mà em yêu thích: Cuộc đời của PiBài 12.
- Mẫu bài viết về cuốn sách yêu thích: Hạt giống tâm hồn (mẫu 3)Bài 13: Cảm nhận về cuốn sách mà em yêu thích: Không gia đìnhBài 14.
- Cảm nhận cuốc sách Khoảnh Lặng Của Trái TimBài 15: Cảm nhận về cuốn sách em yêu thích: Thi nhân Việt Nam(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(function(n,t,i,r){r=t.createElement("script");r.defer=!0;r.async=!0;r.src=n.location.protocol+i;t.head.appendChild(r)})(window,document,"//a.vdo.ai/core/v-vndoc-v1/vdo.ai.js")VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết bài dự thi “Viết về cuốn sách em yêu” để bạn đọc cùng tham khảo.
- Bài viết với nội dung nêu cảm nhận của em về một cuốn sách mà em yêu quý nhất.
- Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để có thể lập được bài viết cho riêng cá nhân mình.Bài dự thi Tìm hiểu hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt NamBài dự thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt NamBộ câu hỏi cuộc thi Tìm hiểu Luật trẻ em năm 2021Chia sẻ một cuốn sách mà em yêu thích hay giới thiệu một cuốn sách mà em yêu thích nhất có thể nói là một biện pháp giúp mọi người thêm yêu thích đọc sách rất hiệu quả.
- Nó giúp cho mọi người biết đến nhiều cuốn sách mới cũng như những nội dung sâu sắc và ý nghĩa của từng quyển sách.
- VnDoc chắc chắn đây sẽ là những việc làm rất có ý nghĩa đấy.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Bài viết về cuốn sách mà em thích: “Thi nhân Việt Nam” của Hoài Thanh – Hoài ChânThơ – những âm vần và nhịp điệu dễ nhớ, giản dị mà lại sâu sắc.
- Vì chính lẽ đó, tôi đã đến thư viện trường rất thường xuyên để tìm đến những bài thơ hay và tình cờ tôi đã thấy được cuốn sách “Thi nhân Việt Nam” của Hoài Thanh – Hoài Chân, trong đó có các tác giả mà tôi yêu thích cùng với các bài thơ của họ.
- Và như một lẽ tất nhiên, tôi đã mượn nó để thỏa mãn sự hiếu kỳ của mình.Mở đầu của cuốn sách là một bài phê bình về “Một thời đại trong thi ca”.
- Quả thật, quyển sách đã đem đến cho tôi rất nhiều sự ngạc nhiên.“Thi nhân Việt Nam” là cuốn sách phê bình về phong trào thơ mới Việt Nam, do hai anh em nhà văn Hoài Thanh và Hoài Chân biên soạn.
- Cuốn sách bình luận theo phương pháp chủ quan, được nhiều nhà văn đánh giá rất cao về giọng bình và trình độ cảm nhận của tác giả.
- Cuốn sách đã tập hợp được rất nhiều tác giả mà tôi yêu thích cũng như các thi nhân ưu tú nhất của thời kỳ này.
- Cuốn sách sẽ đem lại cho bạn những kiến thức phong phú.
- Có lẽ vì nó không hợp thời hợp thế chăng? Một cuốn sách tổng kết lại cả một giai đoạn thơ ca khi mới xuất hiện bị người ta phủ định, thì dần dà về sau, khi nhìn lại những tác phẩm ấy, ta mới hiểu rõ, mới sâu sắc cảm nhận được sự đánh giá, phê bình của tác giả dành cho một quãng thời gian đổi mới.
- Cuốn sách dù đã được trả về đúng vị trí, giá trị của nó nhưng thật đáng tiếc, Hoài Thanh đã mất, và cũng đem theo một nỗi niềm u uẩn.“Thi nhân Việt Nam” là một cuốn sách rất hay.
- Cuốn sách không phải cứ đọc ngày một ngày hai là xong, mà trong từng câu chữ, ta phải ngẫm đi ngẫm lại rất nhiều lần để hiểu được ý nghĩa của nó.
- Tin tôi đi, thời gian của bạn sẽ không lãng phí nếu bạn dùng để đọc và ngẫm cuốn sách này.
- “Thi nhân Việt Nam” chính là cuốn sách hay nhất viết về Thơ mới, và cũng là một trong những cuốn sách hay nhất của phê bình văn học Việt Nam.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Bài dự thi đạt giải nhất: Cảm nhận về cuốn sách “Tôi đi học”Người dự thi: Nguyễn Thị TrangBộ phận: Kế toánChúng ta phải biết sống lạc quan, đừng bao giờ cảm thấy bản thân mình bất hạnh, ông trời sinh ra ta, có một cơ thể hoàn hảo, có một gia đình hạnh phúc, để chúng ta gặp nhau, thế là quá đủ rồi.
- Tôi hiểu được điều ấy từ một câu chuyện, câu chuyện quen thuộc nơi giảng đường, câu chuyện về cậu bé viết bằng chân qua cuốn sách “Tôi đi học” của thầy giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Cuốn sách.
- Bạn thường mơ về một tương lai đẹp đẽ ra sao? Nhưng có một Nguyễn Ngọc Ký chỉ ước “đôi tay được trở lại bình thường, dù chỉ đôi phút…”“Tôi đi học” là cuốn sách 39 chương nhật ký mà thầy giáo ưu tú kể lại về tuổi thơ bất hạnh nhưng cố gắng vươn lên đến chiếc ghế đại học để truyền động lực cho bạn đọc.
- của tác giả.
- Cuốn sách này đã cho tôi hiểu rõ hơn về quá trình vượt khó, vươn lên để hoàn thành chặng đường đầy chông gai ấy.
- Cuốn sách mỏng nhưng lại chứa đựng rất nhiều câu chuyện đầy cảm động, để ta biết rằng không chướng ngại gì có thể ngăn cản ước mơ của một con người mạnh mẽ và quyết tâm, nhất là khi họ lại có được tình thương và sự ủng hộ không ngừng của bạn bè thầy cô, gia đình và xã hội.Mong mọi người biết trân quý sự may mắn nếu chúng ta có một thân thể lành lặn, và hãy chia sẻ, cảm thông, giúp đỡ với những người không được may mắn ấy!Và hãy cố gắng thực hiện ước mơ của mình, bởi không gì có thể ngăn ta, chỉ cần có một quyết tâm sắt đá, ý chí kiên cường và con mắt nhìn đời một cách lạc quan.
- Đủ lạc quan để luôn mỉm cười và cám ơn cuộc đời”Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích: Hạt giống tâm hồnCó ai mà chưa từng một lần trải qua vị đắng của cuộc sống, lâm vào những tình huống, hoàn cảnh tuyệt vọng, bế tắc và không biết chọn lối đi nào.
- Tôi đã từng tìm cho mình những cuốn sách về cuộc sống nhằm khắc phục những hạn chế và đưa ra cho mình những bài học kinh nghiệm, cho đến khi tôi tìm thấy cuốn sách ”Hạt giống tâm hồn.
- Cuốn sách đã làm không ít người thức tỉnh về bài học cuộc sống, đem lại sự đồng cảm cho nhiều người.“Hạt giống tâm hồn” một cuốn sách nổi tiếng về các câu chuyện nghệ thuật sống và giá trị đạo đức được công ty First News Trí Việt góp nhặt, sưu tầm.
- Cuốn sách đem lại nhiều cảm xúc cho người đọc, mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng về cuốn sách.
- Riêng tôi, sự kiên cường ý chí vươn lên chống lại chông gai của từng nhân vật trong cuốn sách là cảm nhận tôi từ họ.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})“Hạt giống tâm hồn” là cuốn sách viết lên những bài học quý giá dành tặng những người đang phải đối đầu với những thử thách mà cuộc sống đem lại, là người bạn tâm sự sát cánh bên ta khi nỗi buồn ập đến, cũng là cuốn sách lấy đi những giọt nước mắt đầy cảm xúc trong trái tim người đọc.Tôi dường như đã hiểu thêm về cuộc sống này.
- Có những người bất hạnh và đau khổ hơn ta, nhưng vì họ tin và họ đang thấy những điều kì diệu và tiếp tục cố gắng.Cuốn sách như một trang mở đầu trong tôi, biến tôi từ con số không và biết đứng lên dần mỗi khi vấp ngã.Đắc tâm nhất ngoài cảm nhận về cuộc sống, tôi đã biết thêm cho mình những bài học quý báu.
- Nhưng đến giờ, tôi đã tìm thấy câu trả lời trong “Hạt giống tâm hồn” chỉ bằng hai chữ nỗ lực.“Hạt giống tâm hồn” như một phép màu kì diệu mách chúng ta khi gặp phải thử thách, những khó khăn tưởng chừng như không vượt qua nhưng chỉ cần có ý chí và niềm tin bạn sẽ vượt qua những khó khăn đó và chạm đến đích thành công.Trong bất cứ hoàn cảnh nào, nếu chúng ta mang một sức mạnh ý chí, gạt đi những giọt nước mắt đau khổ để đứng dậy, sẵn sàng đối mặt với những khó khăn đó thì ta sẽ nhận ra: Đằng sau những giọt nước mắt đó vẫn còn một niềm vui và hạnh phúc và trái lại nếu dễ dàng vứt kiếm buông xuôi thì ta chỉ nhận được thất bại song song với những nỗi buồn ám mãi không buông.Có những lúc tôi thất bại và muốn lùi lại nhưng rồi tôi đã cố gắng bước lên vì “Hạt giống tâm hồn” mang cho tôi sức mạnh vi diệu ấy.“Hạt giống tâm hồn” cuốn sách mang lại niềm tin cho mọi người và đem lại phần nào thành công cho ta, giúp ta thấy được giá trị của cuộc sống.
- Cảm ơn “Hạt giống tâm hồn” cuốn sách giúp tôi nhận thức đúng về giá trị bản thân và làm nguồn động lực khi tôi vấp ngã, thất bại trong cuộc sống./.Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích: Đắc nhân tâm của tác giả Dale CarnegieMỗi chúng ta ai ai cũng đều có những sở thích của riêng mình và bản thân tôi cũng vậy, tôi luôn đam mê đọc sách, tôi thích rất nhiều thể loại sách, những cuốn sách để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất có lẽ là cuốn Đắc Nhân Tâm của tác giả Dale Carnegie.Cuốn sách này mang lại cho tôi rất nhiều nhiều kiến thức hay trong cuộc sống, nó dạy tôi cách làm người, cách đối nhân xử thế và dạy tôi biết cách cư xử đúng mực với mọi người xung quanh.
- Nó giúp tôi phát triển thêm tư duy, học hỏi được nhiều bài học quý báu từ cuộc sống.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Sách vở đó là tài sản tinh thần của con người, chính vì vậy, mỗi tác giả đều cố gắng chắt lọc những cái cần thiết và quan trọng nhất mà mình tích lũy được để viết lên những cuốn sách để đời.
- Chúng ta cần phải biết sống một cách có ý nghĩa, có như vậy khi ngoảnh lại, chúng ta mới không cảm thấy luyến tiếc vì những gì đã xảy ra với chính mình.Đắc Nhân Tâm có lẽ là cuốn sách mà tôi thấy nó hữu ích nhất, trong những cuốn sách mà tôi đã từng đọc, nó không chỉ làm cho tôi hiểu được nghệ thuật thuyết phục con người, biết cách sống đúng đắn hơn cho cuộc sống này, mà còn cung cấp cho ta vốn tri thức lớn.
- Một cuốn sách hay giúp chúng ta rất nhiều điều trong cuộc sống.
- Mỗi ngày phải năng học hỏi, phát triển mọi kĩ năng sống, để từ đó nâng cao được mọi kĩ năng cũng như kinh nghiệm của mình.Ai ai cũng đều có ước mơ và những thú vui của riêng mình, nhưng đối tôi niềm vui của tôi là được đọc những cuốn sách mà mình thích mỗi ngày.Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích: Cây chuối non đi giày xanh - Tác giả Nguyễn Nhật ÁnhTôi đã từng nghe nói ở đâu rằng “sách là thế giới”.
- Đối với tôi cuốn sách gối đầu giường, cuốn sách tôi yêu thích nhất chính là “Cây chuối non đi giày xanh” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Câu chuyện được bắt đầu thật tự nhiên hợp lý.
- Có lẽ khi đọc cuốn sách này những đứa trẻ nông thôn sẽ như được sống lại những kí ức ngây thơ, hồn nhiên của mình.
- Không chỉ vậy, Nguyễn Nhật Ánh còn tạo dựng tình huống đặc sắc, những chi tiết bất ngờ làm câu chuyện trở nên hấp dẫn, lí thú hơn.Gấp cuốn sách lại, những gì đọng lại trong lòng mỗi người không chỉ là giọng văn đằm thắm, chân thành mà còn bởi tình người sâu sắc, cảm động, bởi những suy nghĩ hồn nhiên, ngây thơ nhưng hết sức chân thành.
- Viết về cuốn sách mà em yêu thích: Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ - Tác giả Nguyễn Nhật ÁnhCó những câu chuyện đọc rồi sẽ quên.
- Xin đừng vội nghĩ rằng đây chỉ là tác phẩm sáo rỗng, vô vị dành cho bọn trẻ con mà đánh mất đi cơ hội tìm về chính bản thân mình, tìm về chính bản chất đơn thuần nhất của cuộc sống, cũng như tác giả đã từng khẳng định “Tôi viết cuốn sách này không dành cho trẻ em.
- Viết về cuốn sách mà em yêu thích Một lít nước mắt - Tác giả Kito AyaCó những điều tưởng chừng giản dị trong cuộc sống con người, tuy nhiên mấy ai lại quan tâm, để ý đến.
- Cách nhìn cuộc sống của tôi đã thay đổi như thế từ khi tôi đọc cuốn sách này, tôi càng thêm trân trọng cuộc sống cũng như đồng cảm và yêu quý,nâng niu cuốn sách” bảo bối” của tôi, đấy là cuốn sách: "Một lít nước mắt”.Cuốn sách “một lít nước mắt” quả là một câu chuyện cảm động, sâu lắng, dựa trên nhân vật có thật là cô bé Aya người Nhật Bản mắc phải căn bệnh nan y thoái hóa tiểu não khi mới vừa tròn mười lăm tuổi nhưng có một nghị lực phi thường.
- Nhan đề cuốn sách thật giàu hình ảnh và ý nghĩa nhưng phải chăng là một cách nói thậm xưng, nói quá.Không đâu, bởi khi đọc xong cuốn sách này, tôi lại nghĩ, một lít nước mắt thì vẫn chưa đủ, vẫn còn quá ít bởi lẽ câu chuyện này đã làm cảm động, rung cảm đến hàng triệu trái tim người đọc, khiến hàng triệu giọt nước mắt rơi, muôn đời chưa ráo.
- Cuốn sách được xuất bản dựa trên nhật kí của Aya với câu chuyện mười năm chống chọi với cái chết thật phi thường và ở tuổi hai mươi lăm, cái tuổi đẹp nhất đời người, cô đã gác bút nghìn thu, gác mọi ước mơ, hoài niệm, hi vọng về một tươi lai tốt đẹp.Cô gái xinh đẹp ấy đã ra đi vì cơn bạo bệnh khi tuổi đời còn quá ngắn ngủi hai mươi lăm năm với những dự định cuộc sống còn nhiều dang dở.
- Cô cần một hạnh phúc giống như bao người, thật sự rất cần… Ước mơ chưa thể thực hiện mà đã ra đi, một ước mơ, một niềm khát khao cháy bỏng làm nhức nhối tâm can người đọc.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})"Con người ta ai cũng mang nặng những ưu phiềnHễ nhớ về quá khứ là nước mắt tuôn rơiCòn hiện thực quá phũ phàng và tàn nhẫnMơ ước nhỏ nhoi không cách nào thực hiệnNghĩ đến tương lai lại sụt sùi nước mắt”.Cuốn sách này chỉ có thể tái hiện được một phần nào đó nỗi đau của cô nhưng nó đã làm tôi xót xa khôn xiết.
- Có ai đọc những dòng chữ này mà không đau lòng? Phải chăng tất cả là do số phận như Nguyễn Du từng nói:“Ngẫm hay muôn sự tại trờiTrời kia đã bắt thì người phải theoBắt phong trần, phải phong trầnCho thanh cao mới được phần thanh cao”.Đây là một cuốn sách đáng để chúng ta đọc và ngẫm nghĩ, tái hiện một câu chuyện thấm đẫm tính nhân văn và nghị lực phi thường.
- Cuộc sống của tôi diễn ra vẫn bình thường như bao ngày, tôi vẫn cảm nhận được ánh nắng mặt trời, cát, gió, không khí.Nhưng chỉ khác là từ khi tôi đọc cuốn sách ấy, tôi càng thêm trân trọng những điều giản dị ấy mà trước đây tôi chẳng để ý đến.
- Và tôi cảm ơn cuốn sách yêu dấu này đã giúp tôi nhận ra và thêm trân trọng những khoảnh khắc đẹp trong cuộc đời khi còn có thể.Bài 6: Viết về cuốn sách mà em yêu thích: Cảm nhận về cuốn: Kho tàng truyện cổ tích Việt NamBà ngoại mình là giáo viên dạy Ngữ văn, bà là người rất thích đọc và sưu tầm nhiều loại sách.
- Bà có tặng mình một cuốn sách vừa đẹp vừa hay.
- Mình sẽ tả lại nó cho mọi người cùng nghe.Cuốn sách bà tặng mình khá dày, có hơn hai trăm trang sách.
- Bìa trước và sau của của cuốn sách được làm bằng loại giấy dày và cứng, mặt trên nhẵn bóng có lẽ vì được in cùng với một lớp ni-lông mỏng.
- Ở bìa trước của cuốn sách mình thấy nó được trang trí rất đẹp và bắt mắt.Ở bốn góc là đường nét hoa văn tinh tế giống như những đám mây đang bồng bềnh trôi trên bầu trời.
- Phía gần trên cùng là dòng chữ ghi tên cuốn sách được in đậm bằng mực màu đen: KHO TÀNG TRUYỆN CỔ TÍCH VIỆT NAM.
- Có lẽ, khi bà tặng cho mình cuốn sách này, bà muốn nhắc nhở mình phải luôn học hỏi và làm theo những điều tốt lành, phải tránh xa và biết phê phán cái ác.
- Viết về cuốn sách mà em yêu thích: Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ - Tác giả Nguyễn Nhật Ánh (bài 2)Ai mà chẳng có một tuổi thơ thật đẹp đẽ..
- Tôi biết về tác giả Nguyễn Nhật Ánh đã lâu, nhưng đến bây giờ, tôi mới có dịp được đọc những cuốn sách của ông.
- Một trong những cuốn sách mà tôi vô cùng ấn tượng đó là cuốn “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”.Cuốn sách này đã được tặng giải thưởng văn học ASEAN 2010.
- Cuốn sách có bìa màu vàng, in hình một cậu bé, tờ bìa phía sau, tác giả đã nói rằng: “Tôi viết cuốn sách này không dành cho trẻ em.
- Viết về cuốn sách mà em yêu thích: Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế - Tác giả Adam KhooSách là sản phẩm của xã hội văn minh và hiện đại.
- Nó cung cấp cho xã hội loài người chúng ta sự mới mẻ trong khám phá thế giới cũng như biết bao điều lí thú trong cuộc sống.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Nhưng điều quan trọng hơn chính là tìm được cuốn sách bổ ích và cần thiết cho nhu cầu của bạn.
- Và một trong những cuốn sách tôi muốn giới thiệu đến ở đây đó là cuốn sách “Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế” của tác giả người Singapore Adam Khoo và được dịch sang tiếng Việt bởi Trần Đăng Khoa và Uông Xuân Vy.Cuốn sách “Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế” được đúc kết từ rất nhiều năm kinh nghiệm của Adam Khoo.
- Để kiên trì đọc hết một cuốn sách không hình mà lại khô khan không cảm xúc thì rất khó đối với những người không biết kiên trì, nhẫn nại để đến đích.Tôi đã đọc hết và đã đúc kết được những kinh nghiệm riêng cho mình.
- Viết về cuốn sách mà em yêu thích: Hạt giống tâm hồn - Nhiều tác giả (bài 2)Mỗi người trong chúng ta ai cũng có ước mơ cho dù là nhỏ bé hay vĩ đại thì những ước mơ ấy đều đáng quý, đáng trân trọng bởi đó là trụ cột tinh thần, là sức mạnh vô hình tạo động lực cho chúng ta vươn lên để đạt đến điều ta mong muốn, hướng đến ngày mai đầy hy vọng.
- Lớp Năm, tôi bắt đầu tìm đọc về những học sinh đạt giải trong các kì thi quốc gia và ước mơ mình được như họ.Lớn hơn, nói chính xác là lúc tôi bắt đầu đọc sách “Hạt giống tâm hồn” về chuyên đề “Từ những điều bình dị”, tôi bỗng nhận ra rằng: tại sao tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ làm gì đó để ba mẹ tôi vui sau cả ngày làm việc mệt mỏi, tại sao ý nghĩ làm cách nào để chị em tôi không còn cãi nhau vì những điều vụn vặt chưa từng xuất hiện trong suy nghĩ của tôi? Cuốn sách ấy như thước phim quay chậm khiến tôi để tâm hơn những điều đơn giản, được trải nghiệm cảm xúc với từng mẩu chuyện nhỏ về những con người bình dị, tinh thần vượt lên, niềm tin chiến thắng…Cách nhìn nhận hạnh phúc từ những điều quen thuộc là điều mà tôi nhận được từ cuốn sách này.
- Tình yêu thương giữa người với người, những hạnh phúc chân thành mà họ đem đến cho nhau tựa như cơn gió tuy nhẹ nhàng nhưng đủ sức đẩy chiếc thuyền ra biển lớn, là điểm tựa tinh thần không thể thiếu khi ta yếu lòng, gục ngã.Mỗi khi gấp cuốn sách “Hạt giống tâm hồn” lại, lòng tôi như vẫn còn bao dư ba về các số phận, những con người với hoàn cảnh khác nhau, những lời khuyên, câu ngạn ngữ vô giá… “Hạt giống tâm hồn” như thước phim quay chậm khiến tôi có cơ hội nhìn lại bản thân, hoàn thiện bản thân hơn.Nó khiến tôi nhìn lại cuộc sống trên nhiều phương diện.
- Viết về cuốn sách mà em yêu thích: Hà Nội 36 phố phường - Tác giả Thạch LamTuổi thơ những đứa trẻ như chúng ta đều được nuôi dưỡng tâm hồn bởi những cuốn sách.
- Vì đôi khi trong những cuốn sách như gói gọn cả gia đình tôi, quê hương tôi - Hà Nội, chốn thân thương tôi gửi trọn một thanh xuân thuở còn thơ bé.
- Khi nhắc đến những cuốn sách với ý nghĩa tương tự như thế, nào đâu tôi có thể quên được những lời văn nhẹ nhàng, tinh tế bởi một óc quan sát tài tình như Thạch Lam với “Hà Nội băm sáu phố phường”.Thạch Lam có viết: “Hà Nội có một sức quyến rũ đối với những người ở nơi khác… ở những hang cùng ngõ hẻm của làng xa, hay ở những nương mật thẳm trong rừng núi, ban chiều vẫn có nhiều người ngóng về một phương trời để cố trông thấy cái ánh sáng mờ của Hà Nội chiếu lên nền mây”.Tôi cũng như nhà văn Thạch Lam, sống trong lòng thủ đô Hà Nội, có một sự lưu luyến gì đặc biệt lắm, không kể được bằng lời, sức hút ấy còn thể hiện rõ nét hơn ở những người rời xa Hà Nội.
- Cuốn sách tựa như một chuyến đi mà bất kì ai cũng hằng mong ước để thỏa mãn cái vị giác khi đến đất Kinh Kì.
- Bằng thể văn tùy bút đầy tinh tế, cuốn sách cũng gợi nhắc cho chúng ta rằng trong văn chương từng có một Hà Nội xinh đẹp, hiền hòa và đậm đà hương vị như thế!Bài 11.
- Cảm nhận về cuốn sách mà em yêu thích: Cuộc đời của PiMỗi chúng ta, ai ai cũng đều có những sở thích riêng và bản thân tôi cũng vậy.
- Trong số đó, cuốn sách để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất có lẽ là cuốn: “Cuộc đời của Pi” của nhà văn nổi tiếng người Canada có tên là Yann Martel.Đây là tác phẩm rất thành công của ông: Năm 2002, cuốn sách giúp tác giả giành được giải Man Booker và nhiều giải thưởng khác.
- Tôi nghĩ, còn gì thú vị hơn vào mỗi buổi cuối tuần rảnh rỗi, được ngồi thưởng thức những cuốn sách hay như “Cuộc đời của Pi”.
- Tôi xin giới thiệu cuốn sách này với những người yêu động vật, yêu cuộc sống và không bao giờ gục ngã trước những biến cố trong cuộc sống.Bài 12.
- Mẫu bài viết về cuốn sách yêu thích: Hạt giống tâm hồn (mẫu 3)Cuộc sống ở nơi thành phố tấp lập, ồn ào hối hả khiến con người ta cũng trở nên vội vã theo.
- Cuộc sống của tôi cứ dần trôi qua theo nhịp sống như vậy, những khoảng thời gian bình yên nhất với tôi có lẽ là lúc tôi ngồi vào bàn học đọc những cuốn sách bất hủ về cuộc sống, về gia đình, về tình yêu.
- ''Hạt giống tâm hồn.
- Cuốn sách tôi tâm đắc nhất, cuốn sách đã thay đổi nhận thức của tôi về mọi thứ xung quanh.Tôi tình cờ tìm được nó trong kệ sách của anh họ, chưa cần biết nội dung sách là gì nhưng khi đọc lên nhan đè của sách: ''Hạt giống tâm hồn - Góc nhìn kì diệu của cuộc sống.
- Duyên phận thay, cuốn sách đó lạ trở thành món quà sinh nhật thật ý nghĩa năm tôi tròn 15 tuổi.
- đó câu hỏi đầu tiên tôi đặt ra cho mình, nếu giải thích được có nghĩa là tôi đã nắm được năm mươi phần trăm nội dung cuốn sách và ý nghĩa tác giả muốn gửi gắn đến bạn đọc.
- ''Tâm hồn.
- của mỗi chúng ta.
- Để cái đẹp át đi cái xấu và đẻ con người đối với nhau bằng một tình yêu thương.Mỗi một ngươi có một kí ức riêng một tâm hồn riêng nhưng đọc cuốn sách này tất cả những tâm hồn riêng đó sẽ hoà chung cùng một “ tâm hồn “ rộng lớn hơn ,nhân văn hơn..“Hạt giống tâm hồn -Góc nhìn kì diệu của cuộc sống“ có thể nói là một người thầy đối với ta.
- Sách cũng vậy nhất là những cuốn sách viết về cuộc sống như hạt giống tâm hồn.
- Mỗi câu chuyện trong cuốn sách như một sắc màu truyền tải những thông điệp khác nhau cho ta những cung bậc cảm xúc khác nhau.Mở đầu tác phẩm là lời giới thiệu về ý nghĩa cuộc sống”có thể nói cuộc sống với tất cả những khổ đau và hạnh phúc nước mắt và nụ cười chia ly và sum họp ....không ngừng khiến trái tim ta thổn thức.
- khi tích cách thay đổi thì toàn bộ cuộc sống của bạn cũng sẽ thay đổi”.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Đó chỉ là một trong hàng chục những triết lý sống mà sách gửi gắm đến người đọc.Cuốn sách “Hạt giống tâm hồn - góc nhìn kì diệu của cuộc sống”đã để lại cho tôi nhiều bài học quý báu .Cuộc đời con người vốn rất ngắn ngủi hay vì cứ rong chơi rồi đến điểm cuối của cuộc đời lại đâm hối hận , chi bằng hãy lao động tích cực đi.
- Ít nhất lúc quay đầu lại ta cũng nhận mình đã nếm trải những gì.Bài 13: Cảm nhận về cuốn sách mà em yêu thích: Không gia đìnhTôi là một đứa bé mồ côi…Sinh ra trong một gia đình thiếu đi cái siết chặt từ bàn tay cha, và cái ôm ám áp của mẹ.
- Nhưng bất ngờ tìm thấy và đồng cảm với cuốn sách của một tác gia nổi tiếng Hector Malot, trong cuốn sách đã chứa đựng những khoảnh khắc đôi khi làm tôi đau đớn nhưng đôi khi lại thấy mình thật hạnh phúc.Bão giông có thể đến và lấy đi hạnh phúc của bất cứ một ai, điều quan trọng ở đây là cách ta đón nhận những nghịch cảnh đó và đối mặt với chúng ra sao để làm cho những điều bình dị trở nên phi thường.
- Liệu còn số phận nào đáng buồn hơn thế?Nhưng cuốn sách này không chỉ có toàn đau khổ, nó cũng có nhiều điều thú vị để đọc, để cảm thấy vui vì những giá trị tốt đẹp của con người.
- Và qua những câu chuyện đầy lòng nhân ái là những bài học vô cùng quý báu, là hành trang vững chắc cho em bước vào đời./Bài 15: Cảm nhận về cuốn sách em yêu thích: Thi nhân Việt NamThơ – những âm vần và nhịp điệu dễ nhớ, giản dị mà lại sâu sắc.
- Vì chính lẽ đó, tôi đã đến thư viện trường rất thường xuyên để tìm đến những bài thơ hay và tình cờ tôi đã thấy được cuốn sách “Thi nhân Việt Nam” của Hoài Thanh - Hoài Chân, trong đó có các tác giả mà tôi yêu thích cùng với các bài thơ của họ.
- “Thi nhân Việt Nam” chính là cuốn sách hay nhất viết về Thơ mới, và cũng là một trong những cuốn sách hay nhất của phê bình văn học Việt Nam.Xem thêm:Bài dự thi Đại sứ văn hóa đọc thủ đô 2019 đề 1Bài dự thi Đại sứ văn hóa đọc thủ đô 2019 đề 2Bài dự thi Đại sứ văn hóa đọc thủ đô đề 3Hiện nay có rất nhiều cuộc thi đang được các bạn nhỏ quan tâm như Người anh hùng nhỏ tuổi chí lớn Vừ A Dính, An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cho học sinh cuộc thi Giao thông học đường 2019.
- Mời các bạn vào chuyên mục Giải bài tập của VnDoc để tham khảo.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Tham khảo thêm Viết những cảm xúc về thời khăn quàng đỏ của các thế hệ đội viên Bảo vệ trẻ em được thực hiện theo bao nhiêu cấp độ? Những cuốn sách bạn nên đọc ít nhất 1 lần trong đời Nghị luận xã hội: Một quyển sách tốt là một người bạn hiền

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt