« Home « Kết quả tìm kiếm

Bộ 4 đề tham khảo ôn tập HK2 năm 2020 môn Ngữ Văn 7 - Trường THCS Phước Long


Tóm tắt Xem thử

- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 1 BỘ 4 ĐỀ THAM KHẢO ÔN TẬP MÔN NGỮ VĂN 7 HỌC KÌ II.
- Những người thầy, người cô ấy đã dám hy sinh một cuộc sống sung túc để theo đuổi việc “đưa đò” cho “người khách” qua được bến bờ tương lai xây dựng đất nước mà không cần biết rằng liệu những “người khách” ấy có còn nhớ đến mình hay không? Họ như những người cha, người mẹ thứ hai của chúng ta và luôn ra sức dạy những đứa con yêu của mình bài học làm người, biết đứng lên khi vấp ngã và đối đầu với thử thách.
- Vì những lẽ đó, thay vì vô lễ, hỗn xược, tỏ thái độ vô ơn với thầy cô, học sinh chúng ta phải hết lòng kính trọng, suốt đời nhớ ơn “người lái đò” tận tụy ấy.
- (http://9-2thainguyen.com/t49-topic).
- (0,5 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn..
- (1 điểm) Nêu nội dung chính của đoạn văn trên..
- Phạm Văn Đồng, em hãy viết đoạn văn ít nhất 10 câu chứng minh sự giản dị của Bác trong phương diện quan hệ với mọi người..
- Que hương to i đó là nơi cho n nhau cát rón, nơi đã nuo i náng to i thành người, nơi đã chứng kién những ngày to i cha ̣p chững bước đi, bi bo biét nói.
- Những ngày náng nóng chói chang, mẹ là.
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 2 người đã mang làn gió mát đén cho to i ngủ.
- Que hương ơi!.
- (0,5 điểm) Nêu công dụng của dấu chấm lửng trong câu “Que hương to i đó là nơi cho n nhau cát rón, nơi đã nuo i náng to i thành người, nơi đã chứng kién những ngày to i cha ̣p chững bước đi, bi bo biét nói...”.
- (1 điểm) Em có suy nghĩ gì về câu “Que hương đã na mg cánh cho to i dáng bước tương lai và.
- Anh ta chỉ lặng lẽ viết lên trên cát một dòng chữ rất to: "HÔM NAY, NGƯỜI BẠN TỐT NHẤT CỦA TÔI ĐÃ TÁT VÀO MẶT TÔI"..
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 3 Ngay sau khi được cứu, anh đã khắc ngay lên một tảng đá gần đó dòng chữ: "HÔM NAY, NGƯỜI BẠN TỐT NHẤT CỦA TÔI ĐÃ CỨU SỐNG TÔI"..
- Khi ai đó làm chúng ta đau đớn thì chúng ta nên viết điều đó lên trên cát, nơi những cơn gió của sự thứ tha sẽ xóa tan đi những nỗi trách hờn.
- Còn khi chúng ta nhận được điều tốt đẹp từ người khác, chúng ta phải ghi khắc điều ấy lên đá, nơi không cơn gió nào có thể cuốn bay đi..
- (0,5 điểm) Tìm trạng ngữ trong câu: Ngay sau khi được cứu, anh đã khắc ngay lên một tảng đá gần đó dòng chữ: "Hôm nay, người bạn tốt nhất của tôi đã cứu sống tôi"..
- (1 điểm) Đoạn văn: “Khi ai đó làm chúng ta đau đớn thì chúng ta nên viết điều đó lên trên cát, nơi những cơn gió của sự thứ tha sẽ xóa tan đi những nỗi trách hờn.
- Còn khi chúng ta nhận được điều tốt đẹp từ người khác, chúng ta phải ghi khắc điều ấy lên đá, nơi không cơn gió nào có thể cuốn bay đi.” đã nói lên thông điệp gì?.
- (5 điểm) Chứng minh rằng đời sống của chúng ta sẽ bị tổn hại rất lớn nếu mỗi người không có ý thức bảo vệ môi trường..
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 4.
- (0,5 điểm) Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong câu “Bên vại, một con gà mái ướt sướt mướt đứng ủ rũ, thỉnh thoảng lại rùng mình và khàn khàn kêu se sẽ.”.
- (1 điểm) Xác định cụm C-V dùng để mở rộng câu trong câu “Một cái giậu nứa đã nát vây mẩu sân vuông nhỏ và bóng nhoáng như mỡ.”.
- Hãy viết đoạn văn ít nhất 10 câu để chứng minh điều đó..
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 5 Website HOC247 cung cấp một môi trường học trực tuyến sinh động, nhiều tiện ích thông minh, nội dung bài giảng được biên soạn công phu và giảng dạy bởi những giáo viên nhiều năm kinh nghiệm, giỏi về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng sư phạm đến từ các trường Đại học và các trường chuyên danh tiếng.