« Home « Kết quả tìm kiếm

HOÀN THIỆN CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN LÝ TẠI ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI


Tóm tắt Xem thử

- HOÀN THIỆN CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN LÝ TẠI ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI.
- 3 CHƢƠNG 1: TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN LÝ CỦA TỔ CHỨC.
- CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN LÝ.
- CỦA TỔ CHỨC.
- 11 1.2.1 Cơ cấu tổ chức quản lý.
- Thiết kế cơ cấu tổ chức.
- Những nhân tố ảnh hƣởng đến hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lýError! Bookmark not defined..
- Một số mô hình cơ cấu tổ chức phổ biến.
- Cán bộ quản lý trong tổ chức.
- CHƢƠNG 3: THỰC TRẠNG CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN LÝ CỦA ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI.
- Cơ cấu tổ chức của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà NộiError! Bookmark not defined..
- Cơ cấu tổ chức quản lý của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (Cơ cấu tổ chức và cơ chế quản lý.
- 3.3 Đánh giá lại Cơ cấu tổ chức quản lý của Đài PT-TH Hà Nội theo tiêu chí.
- 3.3.1 Những ƣu điểm Cơ cấu tổ chức của Đài PT-TH Hà NộiError! Bookmark not defined..
- CHƢƠNG 4: CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CƠ CẤU TỔ CHỨC.
- Một số giải pháp hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Đài.
- Đề xuất mô hình cơ cấu tổ chức mới.
- 4 CCTCQL Cơ cấu tổ chức quản lý.
- 1 Bảng1.2.4.1 Mô hình cơ cấu tổ chức trực tuyến 19.
- 2 Bảng 1.2.4.2 Mô hình cơ cấu tổ chức trực tuyến- tham mƣu 20.
- 4 Bảng 1.2.4.4 Mô hình tổ chức bộ phận theo địa dƣ 23.
- 6 Bảng 3.2.1 Cơ cấu tổ chức của Đài PT-TH Hà Nội 42.
- 9 Bảng 4.2.1 Cơ cấu tổ chức quản lý mới 68.
- Cơ cấu tổ chức quản lý có vai trò to lớn đối với hoạt động của bất kỳ tổ chức nào.
- “Tổ chức là chức năng thứ hai của quá trình quản lý.
- Trong thực tế, khi chiến lƣợc đã đƣợc xác lập thì phải tạo đƣợc khuôn khổ ổn định về mặt cơ cấu và nhân sự cho thực hiện chiến lƣợc, đó chính là phần việc của công tác tổ chức”.
- Học viên cho rằng, mặc dù là chức năng thứ hai, nhƣng nó lại có tính quyết định đến sự sống còn của tổ chức.
- Là công cụ quan trọng bậc nhất để tổ chức thực hiện chiến lƣợc của mình và nâng cao hiệu quả hoạt động cho tổ chức.
- Bởi vậy, một doanh nghiệp, một tổ chức luôn cần phải hiểu rõ về tổ chức của chính mình, hiểu rõ cơ cấu tổ chức của đơn vị để thiết kế, xây dựng và hoàn thiện nó.
- Đây là yêu cầu thƣờng trực, song hành với quá trình tồn tại, phát triển của doanh nghiệp, của tổ chức..
- Hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý một tổ chức là nhằm hoàn thiện quá trình quản lý với chất lƣợng cao, tiết kiệm tối đa thời gian lao động sử dụng có hiệu quả các yếu tố cấu thành của quá trình quản lý, đồng thời làm cho bộ máy quản lý năng động, gọn nhẹ, hoạt động nhịp nhàng và đạt hiệu quả cao .
- Đây là yêu cầu của bất cứ doanh nghiệp , tổ chức nào khi theo đuổi các mục tiêu chiến lƣợc chung của doanh nghiệp, tổ chức.
- Hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý không phải là một việc làm đơn giản, mà nó đòi hỏi có sự nghiên cứu một cách kỹ lƣỡng dựa trên những luận cứ khoa học.
- Ngoài kỹ thuật, công nghệ, phƣơng tiện truyền thông, cách thức tuyên truyền, chuyển tải thông tin bản thân mỗi đơn vị phát thanh, truyền hình cũng phải hoàn thiện bộ máy, cơ cấu tổ chức để thích nghi với tình hình mới và triển khai hiệu quả các mục tiêu của đơn vị đề ra.
- Một trong những điều chỉnh cần thiết và triển khai sớm là hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý..
- Việc sáp nhập 2 cơ quan báo hình với chức năng, nhiệm vụ giống nhau dƣờng nhƣ sẽ không phát sinh vấn đề có liên quan đến bộ máy tổ chức và hiệu quả của đơn vị nhƣng thực tế không phải vậy.
- Truyền hình Hà Nội cần phải có những điều chỉnh về bộ máy và chất lƣợng nhân sự, những vấn đề có liên quan đến cơ cấu tổ chức để nâng cao năng lực sản xuất của đội ngũ cán bộ, phóng viên và nhân viên một cách hiệu quả hơn..
- Vì vậy, để tiếp tục củng cố và phát triển bền vững, thực hiện đƣợc mục tiêu chiến lƣợc của cơ quan đến năm 2020, một trong những giải pháp quan trọng và cấp thiết mà Ban Lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội hƣớng tới là hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý theo hƣớng tinh gọn, hiệu quả và năng động.
- Là một cán bộ công tác tại Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, qua hoạt động thực tiễn , học viên đã có những hiểu biết nhất định về cơ cấu tổ chức quản lý của cơ quan mình.
- học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, và sự giúp đỡ của các thày, cô giáo, tôi chọn đề tài nghiên cứu “Hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
- Từ đó, luận văn “Hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý tại Đài PT-TH Hà Nội ” đặt ra những câu hỏi cần trả lời là.
- Thực tế cơ cấu tổ chức quản lý của Đài PT-TH hiện tại được xây dựng như thế nào? Cơ cấu tổ chức quản lý của Đài PT-TH Hà Nội hiện tại đã hợp lý, phù hợp với chức năng nhiệm vụ và vận hành hiệu quả chưa?.
- Sau khi xác định rõ thực tế Cơ cấu tổ chức của Đài, luận văn sẽ hƣớng tới việc đƣa ra một số đề xuất và giải pháp định hƣớng nhằm hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý cơ quan Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, mang lại hiệu quả hoạt động cao hơn, thích nghi và từng bƣớc hội nhập với xu thế truyền thông đa phƣơng tiện hiện đại..
- Nghiên cứu một số vấn đề lý thuyết và thực tế của cơ cấu tổ chức quản lý và tác động của nó đến hiệu quả thực hiện mục tiêu của một tổ chức nói chung, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội nói riêng.
- Phân tích, đánh giá thực trạng cơ cấu tổ chức của Đài PT-TH Hà Nội để đề xuất một số biện pháp định hƣớng hoàn thiện Cơ cấu tổ chức của Đài PT-TH Hà Nội nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động của Đài PT-TH Hà Nội, hƣớng đến mục tiêu xây dựng và phát triển Đài PT-TH Hà Nội thành một tổ hợp truyền thông đa phƣơng tiện xứng đáng với vị thế là cơ quan ngôn luận củaThủ đô..
- Thứ nhất: Nghiên cứu những vấn đề lý thuyết và thực tế cơ cấu tổ chức quản lý của một tổ chức, doanh nghiệp..
- Thứ hai: Nghiên cứu thực trạng cơ cấu tổ chức quản lý của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội..
- Thứ ba: Tìm những điểm hạn chế hoặc chƣa hợp lý của Cơ cấu tổ chức của Đài, Đề xuất một số giải pháp định hƣớng hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý cơ quan Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội..
- Đề tài tìm hiểu thực trạng cơ cấu tổ chức của Đài PT-TH Hà Nội..
- Không gian: Đề tài tập trung nghiên cứu cơ cấu tổ chức quản lý Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tại số 3-5 Phố Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội..
- Nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn về cơ cấu tổ chức quản lý của một tổ chức nói chung, Đài PT-TH Hà Nội nói riêng, đánh giá thực trạng Cơ cấu tổ chức quản lý của Đài PT-TH Hà Nội , tìm hiểu những hạn chế của nó để đề xuất định hƣớng hoàn thiện cơ cấu tổ chức của Đài PT-TH Hà Nội..
- Trên cơ sở vận dụng những lý thuyết cơ bản của khoa học quản lý và nghiên cứu thực tiễn, đánh giá thực trạng cơ cấu tổ chức của Đài PT-TH Hà Nội, luận văn đi sâu nghiên cứu thực tế cơ cấu tổ chức của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, đánh giá những điểm mạnh , hạn chế và nguyên nhân, từ đó đƣa ra định hƣớng hoàn thiện cơ cấu tổ chức của Đài..
- Luận văn sẽ củng cố những cơ sở khoa học, là tài liệu tham khảo để xây dựng một cơ cấu tổ chức gọn nhẹ, hợp lý giúp cho cả hệ thống Đài vận hành hiệu quả, từ đó nâng cao năng lực của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội..
- Chƣơng1: TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN LÝ CỦA TỔ CHỨC.
- Chƣơng 3 : THỰC TRẠNG CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN LÝ CỦA ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI.
- Chƣơng 4 : ĐỊNH HƢỚNG GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN LÝ CỦA ĐÀI PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI.
- TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN LÝ CỦA TỔ CHỨC.
- Trong thời gian qua đã có các nghiên cứu liên quan về hoàn thiện cơ cấu tổ chức của các tổ chức với tính chất và quy mô khác nhau, nhƣng các công trình này đều hƣớng đến cùng một mục đích là đƣa ra những ý kiến đề xuất nhằm hoàn thiện cơ cấu tổ chức của tổ chức.
- Luận văn thạc sĩ: “Hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý của Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai”, bảo vệ năm 2010 của tác giả Nguyễn Kim Long – Chuyên ngành quản lý kinh tế là một đề tài nghiên cứu hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý của một doanh nghiệp lớn hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con và tác giả tập trung nghiên cứu hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty mẹ, nhƣng không phải trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh công nghiệp mà trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm.
- Luận văn đã phân tích đƣợc rõ nét thực trạng cơ cấu tổ chức quản lý của Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai, đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của cơ cấu tổ chức của Tổng công ty này, nêu lên những bất hợp lý của nó và đề xuất phƣơng án đổi mới, sắp xếp lại một số bộ phận, đơn vị để bộ máy vận hành hiệu quả hơn..
- Luận văn thạc sĩ: “Hoàn thiện cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Giao nhận Kho vận Hàng không”, bảo vệ năm 2011 của tác giả Nguyễn Đăng Trƣờng - Chuyên ngành Khoa học quản lý, trong đó các tác giả nghiên cứu đề tài về hoàn thiện cơ cấu tổ chức cho một doanh nghiệp chuyên về dịch vụ logistics.
- Cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty Cổ phần Giao nhận Kho vận Hàng không đƣợc tác giả nghiên cứu khá kỹ lƣỡng.
- Tuy nhiên, nghiên cứu này đƣa ra các giải pháp chƣa thực sự sát với các thuộc tính của cơ cấu tổ chức và chƣa nêu đƣợc các kinh nghiệm hoàn thiện cơ cấu tổ chức của các Công ty..
- Luận văn thạc sĩ: “Hoàn thiện cơ cấu tổ chức của công ty thông tin di động”, bảo vệ năm 2012 của tác giả Nguyễn Kiều Dung – chuyên ngành Quản lý kinh tế và chính sách.
- Nghiên cứu này đã phân tích thực trạng cơ cấu tổ chức của Công ty Mobifone.
- Đƣa ra đƣợc các giải pháp hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý Mobifone theo hƣớng hình thành mô hình công ty mẹ - công ty con..
- Trong những nghiên cứu nêu trên, mỗi đề tài có một cách tiếp cận và giải quyết vấn đề khác nhau nhƣng nhìn chung đã đề cập một cách khái quát và định nghĩa về cơ cấu tổ chức, những nhân tố ảnh hƣởng đến cơ cấu tổ chức và tính cấp thiết phải hoàn thiện cơ cấu tổ chức doanh nghiệp..
- Phạm vi nghiên cứu của các đề tài về cơ cấu tổ chức cũng khác nhau, có đề tài nghiên cứu cơ cấu tổ chức của cả tổ chức nhƣng có đề tài chỉ tập trung vào bộ máy quản lý của Công ty mẹ.
- Tuy có nét khác biệt nhƣng cơ sở lý luận và quan điểm về hoàn thiện cơ cấu tổ chức đều có những nét tƣơng đồng..
- Các đề tài cũng đƣa ra những đề xuất giải pháp và các phƣơng hƣớng thực hiện nhằm hoàn thiện cơ cấu tổ chức tại mỗi đơn vị nghiên cứu nói riêng..
- Tóm lại những công trình nghiên cứu này, chủ yếu tập trung vào giải quyết các vấn đề nhằm hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý.
- Việc phân tích thực trạng của các tổ chức sẽ giúp các nhà quản lý có cái nhìn toàn diện hơn về hoạt động của bộ máy và từ đó tiến hành tham khảo có chọn lọc một số giải pháp để áp dụng vào tình hình thực tiễn..
- CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN LÝ CỦA TỔ CHỨC.
- 1.2.1 Cơ cấu tổ chức quản lý.
- 1.2.1.1.Khái niệm, đặc điểm của tổ chức.
- Tổ chức: “Là tập hợp của hai hay nhiều ngƣời cùng hoạt động trong những hình thái cơ cấu nhất định để đạt đƣợc những mục đích chung ” (Đoàn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Giáo trình Khoa học quản lý,tập.
- Đặc điểm chung của tổ chức:.
- Mọi tổ chức đều là những đơn vị xã hội bao gồm nhiều ngƣời (tập thể)..
- Mỗi một thành viên trong tổ chức đều có những chức năng, nhiệm vụ nhất định nhƣng có quan hệ chặt chẽ với nhau..
- Mọi tổ chức mang tính mục đích: Tổ chức đƣợc thiết lập nhằm thực hiện những công việc nhất định của chủ thể nào đó.
- Vì vậy, tổ chức là công cụ của nhà quản lý..
- Do đó, tổ chức cần sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn lực một cách tốt nhất..
- Mọi tổ chức đều hoạt động trong mối quan hệ tƣơng tác với các tổ chức khác..
- Mỗi một tổ chức không thể đơn độc hoạt động, mà bao giờ cũng cần có các tổ chức khác có mối quan hệ chặt chẽ với nó.
- Đó có thể là ngƣời cùng cộng tác, đối thủ cạnh tranh, các tổ chức kinh tế, xã hội, chính trị….
- Khái niệm quản lý tổ chức.
- “Quản lý tổ chức là quá trình lập kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo, kiểm tra các nguồn lực và hoạt động của tổ chức nhằm đạt đƣợc mục đích của tổ chức với kết quả và hiệu quả cao trong điều kiện môi trƣờng luôn biến động”.
- Tổ chức: Là quá trình xây dựng và bảo đảm những hình thái cơ cấu nhất định để đạt đƣợc mục tiêu..
- Lãnh đạo: Là quá trình chỉ đạo và thúc đẩy các thành viên làm việc một cách tốt nhất vì lợi ích của tổ chức..
- Bộ máy quản lý: Là hệ thống các bộ phận, phân hệ, cá nhân với trách nhiệm quyền hạn nhất định đƣợc phân công thực hiện điều hành mọi hoạt động của tổ chức nhằm thực hiện mục tiêu của tổ chức..
- Bộ máy quản lý đƣa ra các quyết định trong tổ chức.
- Vì vậy, bộ máy quản lý là cơ quan đầu não của mọi tổ chức..
- Một tổ chức hoạt động có hiệu quả khi bộ máy của tổ chức đó làm việc hiệu quả.
- Những hạn chế của bộ máy quản lý sẽ gây hậu quả lớn cho tổ chức, có thể thiệt hại về kinh tế, uy tín…hoặc tổ chức sẽ không đạt đƣợc các mục tiêu của tổ chức đề ra..
- Hà Nội : Phòng Tổ chức Cán bộ, Đài PT-TH Hà Nội..
- Hành vi Tổ chức .
- Quyết định về việc quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy, biên chế của Đài Phát thanh và Truyền hình Thành phố Hà Nội, số 118/2009/QĐ- UBND.
- Luận văn thạc sĩ: Hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý của Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai.
- Hoàn thiện cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Giao nhận Kho vận Hàng không.
- Nguyễn Kiều Dung, 2012.Luận văn thạc sĩ : Hoàn thiện cơ cấu tổ chức của công ty thông tin di động