« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề kiểm tra năng lực học sinh năm 2020 môn Ngữ Văn 12 - Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh


Tóm tắt Xem thử

- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 1 SỞ GD&ĐT PHÚ YÊN ĐỀ KIỂM TRA NĂNG LỰC HỌC SINH TRƯỜNG THPT CHUYÊN LƯƠNG VĂN CHÁNH NĂM HỌC .
- (1) Nếu bạn cho phép người khác ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của bạn, thì bạn sẽ rơi vào trạng thái mất cân bằng hay tiêu cực tự lúc nào không hay.
- Hãy lắng nghe tiếng nói bên trong chính bản thân bạn, mà không phải là những gì áp đặt từ quan điểm của người khác.
- Hãy luôn trân trọng cuộc sống của bạn mỗi ngày.
- (Trích Sống đúng nghĩa chứ không phải chỉ là tồn tại, dẫn theo nghethuatsong.com.vn).
- Câu 1.Theo tác giả, khi ta cho phép người khác ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của mình, ta sẽ phải nhận hậu quả gì?.
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 2 II.
- Từ đoạn trích trên, hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của việc lắng nghe tiếng nói từ bên trong mình..
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 3 SỞ GD&ĐT PHÚ YÊN ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA NĂNG LỰC HỌC SINH TRƯỜNG THPT CHUYÊN LƯƠNG VĂN CHÁNH NĂM HỌC .
- Theo tác giả, khi ta cho phép người khác ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của mình, ta sẽ rơi vào trạng thái mất cân bằng hay tiêu cực tự lúc nào không hay..
- Ý nghĩa của việc lắng nghe tiếng nói từ bên trong mình..
- Triển khai vấn đề cần nghị luận.
- Lắng nghe tiếng nói từ bên trong mình được hiểu là sống đúng với bản thể của mình.
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 4 - Khi biết lắng nghe tiếng nói từ bên trong mình, ta sẽ tìm thấy niềm hạnh phúc khi được sống tự do, thoải mái theo ý mình mà không phụ thuộc dựa dẫm vào ai khác.
- Những người không biết lắng nghe tiếng nói bên trong mình sẽ phải sống thân tầm gửi, mãi là con rối trong tay kẻ khác..
- Việc biết lắng nghe tiếng nói bên trong mình sẽ kích thích năng lực, phát triển khả năng, nuôi dưỡng ước mơ khát vọng.
- Việc lắng nghe tiếng nói bên trong mình không có nghĩa là bỏ ngoài tai tất cả những tiếng nói khác..
- Để có sự lựa chọn, quyết định đúng đắn trong cuộc sống con người cần phải biết tham khảo, lắng nghe những ý kiến, những góp ý chân thành từ những người xung quanh mình..
- Đoạn thơ trong bài Tây Tiến, nghệ thuật thể hiện của nhà thơ..
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 5 - Đoạn thơ làm nổi bật vẻ đẹp của thiên nhiên và sinh hoạt của miền Tây, cho thấy nỗi nhớ và tình yêu sâu nặng của Quang Dũng dành cho nơi này..
- Nhận xét về nghệ thuật thể hiện của nhà thơ.
- Khái quát vấn đề d.
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 6 Website HOC247 cung cấp một môi trường học trực tuyến sinh động, nhiều tiện ích thông minh, nội dung bài giảng được biên soạn công phu và giảng dạy bởi những giáo viên nhiều năm kinh nghiệm, giỏi về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng sư phạm đến từ các trường Đại học và các trường chuyên danh tiếng.