« Home « Kết quả tìm kiếm

Mô hình hóa chuyên biệt miền cho ứng dụng Web


Tóm tắt Xem thử

- MÔ HÌNH HÓA CHUYÊN BIỆT MIỀN CHO ỨNG DỤNG WEB.
- Tôi xin cam đoan luận văn “Mô hình hóa chuyên biệt miền cho ứng dụng Web” là do chính tôi viết dƣới sự hƣớng dẫn của Tiến sĩ Đặng Đức Hạnh.
- CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ MÔ HÌNH HÓA CHUYÊN BIỆT MIỀN.
- Khái niệm mô hình và mô hình hóa.
- Khái niệm mô hình.
- Khái niệm mô hình hóa.
- Mô hình hoá trực quan.
- Mô hình hóa mục đích chung.
- Mô hình hóa chuyên biệt miền.
- Cấu trúc của mô hình hóa chuyên biệt miền.
- Mô hình kiến trúc của mô hình hóa chuyên biệt miền Error! Bookmark not defined..
- Ngôn ngữ mô hình hóa chuyên biệt miền.
- Đặc điểm và ý nghĩa của mô hình hóa chuyên biệt miền Error! Bookmark not defined..
- Đặc điểm của mô hình hóa chuyên biệt miền.
- Ý nghĩa của của mô hình hóa chuyên biệt miền đối với ngƣời sử dụng Error!.
- Lợi ích của mô hình hóa chuyên biệt miền.
- So sánh DSM với các ngôn ngữ mô hình mục đích chung khác.
- CHƢƠNG 2: NGÔN NGỮ MÔ HÌNH HÓA CHUYÊN BIỆT MIỀN CHO ỨNG DỤNG WEB.
- Giai đoạn 4: Thao tác mô hình.
- Biểu diễn mô hình với Metamodel.
- Xác định ký pháp của ngôn ngữ mô hình hóa chuyên biệt miền cho ứng dụng Web.
- Mô hình Ecore.
- Mô hình genmodel.
- Mã nguồn của mô hình EMF.model.
- Hƣớng phát triển.
- Và giải pháp phát triển phần mềm hƣớng mô hình đƣợc xem là một trong những giải pháp phù hợp nhất trong phát triển ứng dụng phần mềm hiện đại ngày nay..
- Phát triển hƣớng mô hình là đặt mô hình hóa làm vấn đề trọng tâm trong phát triển phần mềm, và từ các mô hình sẽ đƣợc dịch chuyển sang mã chƣơng trình triển khai nhờ bộ sinh mã nguồn (code generator).
- Và phát triển hƣớng mô hình đặc biệt phù hợp với phát triển các sản phẩm phần mềm cùng thế hệ.
- Một trong các hƣớng tiếp cận của phát triển hƣớng mô hình là mô hình hóa chuyên biệt miền, trong đó việc xây dựng ngôn ngữ mô hình hóa chuyên biệt miền thƣờng đƣợc triển khai dƣới dạng một dự án nhỏ khởi đầu trong một dự án lớn..
- Và kết quả của dự án mô hình hóa chuyên biệt miền là một ngôn ngữ mô hình hóa thuộc miền cho phép mô hình hóa các vấn đề trong dự án, kết quả thu đƣợc là sự dịch chuyển các mô hình của dự án sang mã (code) triển khai, điều này làm giảm bớt thời gian và chi phí phát triển phần mềm..
- Với những ƣu điểm của mô hình hóa chuyên biệt miền và lợi ích mang lại khi phải phát triển một ngôn ngữ cho phép mô hình hóa chuyên biệt miền, vì vậy tôi đã lựa chọn đề tài “Mô hình hóa chuyên biệt miền cho ứng dụng Web” làm đề tài luận văn của mình.
- Mục tiêu của đề tài là tìm hiểu phƣơng pháp phát triển phần mềm hƣớng mô hình với cách tiếp cận là mô hình hóa chuyên biệt miền..
- Trong phạm vi nghiên cứu của đề tài tôi đã tìm hiểu phƣơng pháp xây dựng ngôn ngữ mô hình hóa chuyên biệt miền cho ứng dụng Web và cài đặt thử nghiệm với công cụ Eclipse..
- Tổng quan về mô hình hóa chuyên biệt miền: Giới thiệu tổng quan và cơ sở lý thuyết cho mô hình hóa chuyên biệt miền..
- Ngôn ngữ mô hình hóa chuyên biệt miền cho ứng dụng Web:.
- TỔNG QUAN VỀ MÔ HÌNH HÓA CHUYÊN BIỆT MIỀN.
- Trong chƣơng này chúng tôi sẽ tập trung vào trình bày các khái niệm về mô hình hóa, mô hình hóa chuyên biệt miền, ngôn ngữ mô hình hóa chuyên biệt miền và đặc điểm của mô hình hóa chuyên biệt miền..
- Trong một số giai đoạn của quy trình phát triển phần mềm có sử dụng mô hình hóa mục đích chung, ngôn ngữ UML đƣợc sử dụng để xây dựng các biểu đồ trong pha phân tích và thiết kế hệ thống.
- Các mô hình đƣợc mô hình hóa bởi UML thƣờng sử dụng có ý nghĩa làm tài liệu cho dự án là chủ yếu, nếu có phát sinh mã nguồn thì chỉ dừng lại ở mức thô, muốn sinh mã nguồn hoàn toàn tự động thì phải sử dụng một ngôn ngữ mô hình hóa chuyên biệt miền để sinh mã nguồn từ miền đó [3]..
- Mô hình là hình thức biểu diễn một cách tổng quát các thành phần cơ bản trong một hệ thống.
- Mô hình sẽ cho phép chúng ta hiểu rõ hơn về hệ thống mà chúng ta cần phát triển..
- Mô hình hóa là một quá trình chuyển thế giới thực thành các mô hình bằng cách [3] loại bỏ các chi tiết không cần thiết và giữ lại các chi tiết quan trọng để biểu diễn bằng các đối tƣợng hình học, khi đó các mô hình sẽ giúp chúng ta dễ dàng hiểu thế giới thực hơn..
- Là một phƣơng thức tƣ duy về vấn đề sử dụng các mô hình đƣợc tổ chức xoay quanh các khái niệm đời thực.
- Mô hình giúp chúng ta hiểu vấn đề, giao tiếp với mọi ngƣời có liên quan đến dự án (khách hàng, chuyên gia lĩnh vực thuộc đề án, nhà phân tích, nhà thiết kế,.
- Ví dụ mô hình về chiếc ô tô:.
- Trong pha phân tích và thiết kế của vòng đời phát triển phần mềm có sử dụng ngôn ngữ mô hình hóa mục đích chung (Ví dụ nhƣ UML) để mô hình hóa phần mềm nhƣng không phải lúc nào phần mềm cũng đƣợc triển khai nhƣ mô hình ban đầu.
- và nếu có sử dụng mô hình để tự động sinh ra code thì code đƣợc sinh ra thƣờng chỉ là mã khung thô và cần sử dụng tay để code hoàn thiện và các mô hình ở đây mang ý nghĩa làm tài liệu nhiều hơn mục đích sinh code tự động..
- Hình dƣới đây là một ví dụ về mô hình hóa với UML..
- Hình 1.3: Mô hình UML cho cửa sổ Windows.
- Với mô hình hóa sử dụng ngôn ngữ mô hình hóa UML có thuận lợi là: Cho đến nay UML đã đƣợc phát triển tƣơng đối hoàn thiện và đƣợc ngƣời dùng sử.
- Mô hình