« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề KSCL HK2 năm 2019 môn Ngữ Văn 9 - Trường THCS Thanh Am


Tóm tắt Xem thử

- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 1 UBND QUẬN LONG BIÊN ĐỀ KSCL HỌC KÌ 2.
- Câu 3: Dựa vào khổ thơ cuối của bài thơ trên, hãy viết một đoạn văn theo cách lập luận diễn dịch khoảng 12 câu làm rõ hình ảnh những chiếc xe và chân dung tuyệt vời về người chiến sĩ lái xe Trường Sơn.
- Trong đoạn văn có sử dụng phép nối và thành phần cảm thán.
- Phần II (3,5 điểm) Cho đoạn văn:.
- Trong những hành trang ấy, có lẽ sự chuẩn bị bản thân con người là quan trọng nhất.
- Từ cổ chí kim, bao giờ con người cũng là động lực phát triển của lịch sử.
- Trong thế kỉ tới mà ai ai cũng thừa nhận rằng nền kinh tế tri thức sẽ phát triển mạnh mẽ thì vai trò con người lại càng nổi trội”..
- (Hành trang vào thế kỷ mới – Vũ Khoan, Ngữ văn 9, Tập 2, NXBGD – 2006) Câu 1: Câu chủ đề của đoạn văn trên nằm ở vị trí nào? Đoạn văn trên sử dụng phép liên kết nào là chủ yếu? Từ được in đậm trong câu “Trong những hành trang ấy, có lẽ sự chuẩn bị bản thân con người là quan trọng nhất.” là thành phần biệt lập gì.
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 2 Câu 2: Trong văn bản tác giả chỉ ra một trong những cái mạnh của con người Việt Nam là “thông minh nhạy bén với cái mới”, còn cái yếu là “khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề”.
- Hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 15 dòng) trình bày suy nghĩ của em về ý kiến trên?.
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 3 UBND QUẬN LONG BIÊN ĐÁP ÁN ĐỀ KSCL HỌC KÌ 2.
- Hình thức: Đoạn văn theo cách lập luận diễn dịch khoảng 12 câu.
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 4.
- Đoạn văn trên sử dụng phép liên kết chủ yếu là: phép lặp..
- Suy nghĩ về cái mạnh của con người Việt Nam: thông minh, nhạy bén với cái mới (Vận dụng các thao tác nghị luận xã hội để làm rõ cái mạnh của con người Việt Nam.
- Suy nghĩ về cái yếu của con người Việt Nam: Khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề (Vận dụng các thao tác nghị luận xã hội để làm rõ cái yếu của con người Việt Nam.
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 5 Website HOC247 cung cấp một môi trường học trực tuyến sinh động, nhiều tiện ích thông minh, nội dung bài giảng được biên soạn công phu và giảng dạy bởi những giáo viên nhiều năm kinh nghiệm, giỏi về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng sư phạm đến từ các trường Đại học và các trường chuyên danh tiếng.