« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề thi Olympic năm 2019 môn Ngữ Văn 6 - Phòng GD&ĐT huyện Kinh Môn


Tóm tắt Xem thử

- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 1 PHÒNG GD&ĐT HUYỆN KINH MÔN ĐỀ THI OLYMPIC CẤP HUYỆN.
- NĂM HỌC MÔN: NGỮ VĂN 6 Câu 1 (2.0 điểm).
- Tròn trĩnh phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên đầy đặn.
- Văn bản “Vượt thác” của nhà văn Võ Quảng đã cho chúng ta thấy được vẻ đẹp phong phú, hùng vĩ của thiên nhiên sông Thu Bồn cũng như vẻ đẹp của con người lao động tài hoa nơi đây..
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 2 PHÒNG GD&ĐT HUYỆN KINH MÔN ĐÁP ÁN ĐỀ THI OLYMPIC CẤP HUYỆN.
- NĂM HỌC MÔN: NGỮ VĂN 6 Câu 1 (2,0 điểm).
- o Làm cho người đọc thấy được vẻ đẹp của của mặt trời lúc mọc trên biển: mặt trời trở nên dịu dàng, hiền hòa, phúc hậu và gần gũi với con người..
- Nhận xét về tài năng miêu tả của Nguyễn Tuân:.
- miêu tả theo trình tự hợp lí..
- Sử dụng những từ ngữ, hình ảnh so sánh liên tưởng độc đáo, sáng tạo để làm nổi bật vẻ đẹp của cảnh và làm cho cảnh được tả hiện ra thật ấn tượng..
- Cảm nhận được vẻ đẹp của bức tranh rừng mơ đẹp, thơ mộng, và đầy hấp dẫn trong một buổi chiều đông..
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 3.
- Từ vẻ đẹp của thiên nhiên rừng mơ, ta thấy được tâm hồn nhạy cảm tinh tế của nhà thơ trước vẻ đẹp của đất trời.
- từ đó gửi gắm tình yêu thiên nhiên tha thiết, sự gắn bó với quê hương, đất nước..
- Đoạn thơ bồi đắp cho ta tình yêu và niềm tự hào trước vẻ đẹp của quê hương, đất nước mình..
- Tả khung cảnh thiên nhiên: Khung cảnh thiên nhiên nơi dòng sông Thu Bồn được trải dài theo hành trình của con thuyền nên có sự biến đổi phong phú (HS bám vào các chi tiết chính của văn bản để tưởng tượng, sáng tạo thêm...):.
- o Tả quang cảnh dòng sông ở khu vực đồng bằng: vẻ đẹp của sự êm đềm, hiền hòa, thơ mộng, thuyền bè tấp nập, hai bên bờ rộng rãi, trù phú với những bãi dâu trải ra bạt ngàn.....
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 4.
- Hình ảnh nhân vật dượng Hương Thư trong cuộc vượt thác: Trên nền thiên nhiên hùng vĩ, con người lao động hiện ra với bao vẻ đẹp:.
- Vẻ đẹp khỏe khoắn, hùng dũng cường tráng..
- o Tư thế: vững vàng, làm chủ thiên nhiên..
- Cảm nhận, thái độ của bản thân về vẻ đẹp của thiên nhiên và con người lao động: yêu mến, gắn bó với vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp nguyên sơ, cổ kính của Tổ quốc.
- Trân trọng vẻ đẹp của con người lao động đầy quả cảm..
- Hiểu đúng yêu cầu của đề bài từ văn bản và từ kiến thức thực tế để miêu tả lại khung cảnh thiên nhiên phong phú, hùng vĩ và vẻ đẹp của con người lao đông..
- vận dụng linh hoạt các phương pháp, biết kết hợp miêu tả với yếu tố tự sự và biểu cảm.
- W: www.hoc247.net F: www.facebook.com/hoc247.net Y: youtube.com/c/hoc247tvc Trang | 5 Website HOC247 cung cấp một môi trường học trực tuyến sinh động, nhiều tiện ích thông minh, nội dung bài giảng được biên soạn công phu và giảng dạy bởi những giáo viên nhiều năm kinh nghiệm, giỏi về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng sư phạm đến từ các trường Đại học và các trường chuyên danh tiếng.