« Home « Kết quả tìm kiếm

Hệ phương trình đại số và mũ - lôgarit phương trình


Tóm tắt Xem thử

- Hệ phương trình đại số và mũ - lôgarit phương trình.
- Chuyên ngành: Phương pháp toán học.
- Abstract: Hệ thống hóa một số dạng hệ phương trình cơ bản: Hệ phương trình bậc nhất hai ẩn, hệ gồm một phương trình bậc nhất và một phương trình bậc cao, hệ đối xứng loại I, hệ đối xứng loại II, hệ đẳng cấp, hệ phương trình ba ẩn bậc cao và một số dạng khác.
- Nghiên cứu các bài toán về hệ phương trình mũ - lôgarít.
- Phân loại bài toán theo phương pháp giải: phương pháp biến đổi tương đương, phương pháp đặt ẩn phụ, phương pháp dùng tính đơn điệu của hàm số.
- Đưa ra các bài toán trong đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh thành và cấp quốc gia, tác giả cũng phân loại bài theo phương pháp giải: phương pháp sử dụng bất đẳng thức, phương pháp sử dụng tính đơn điệu của hàm số và các phương pháp khác..
- Keywords: Hệ phương trình.
- Hệ phương trình đại số.
- Phương trình lôgarit..
- Trong chương trình giảng dạy môn Toán bậc phổ thông các bài toán về hệ phương trình đại số và mũ - lôgarít được đề cập trong SGK các lớp .
- Do tính đa dạng nên trong các đề thi tuyển sinh cấp 3 THPT, tuyển sinh Đại học ta luôn gặp các bài toán hệ phương trình.
- Việc giải các bài toán hệ phương trình không mẫu mực cũng đòi hỏi các kỹ năng tính toán nhất định của học sinh.
- Vì vậy trong hầu hết các đề thi tuyển sinh THPT Chuyên, thi HSG các cấp THCS, THPT đều có các bài toán về hệ phương trình..
- Luận văn sẽ trình bày một số phương pháp giải các hệ phương trình đại số và mũ - lôgarít cũng như tìm hiểu các kỹ thuật hay giải các bài toán hệ phương trình trong các đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh thành, cấp Quốc gia hệ THPT..
- Hà Văn Chương (2012), Tuyển chọn và giaỉ hệ phương trình, hệ bất phương trình, phương trình, bất phương trình không mẫu mực.
- Giải phương trình, hệ phương trình, bất phương trình.
- PGS.TS Đàm Văn Nhỉ (2013), Bất đẳng thức cực trị - hệ phương trình