« Home « Kết quả tìm kiếm

Bài tuyên truyền tháng hành động bình đẳng giới Tài liệu tuyên truyền về bình đẳng giới


Tóm tắt Xem thử

- Bài tuyên truyền về bình đẳng giới - Mẫu 1.
- Nhân Tháng hành động Bình đẳng giới năm 2020.
- Bình đẳng giới là một trong những mục tiêu phấn đấu của các quốc gia trên thế giới nhằm hướng đến một xã hội tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững..
- Bình đẳng giới là nam giới và nữ giới cùng có vị thế bình đẳng và được tôn trọng như nhau.
- cùng có cơ hội để tham gia, đóng góp và thụ hưởng từ các nguồn lực của xã hội và quá trình phát triển.
- Bình đẳng giới là bình đẳng về pháp luật, về cơ hội và các thành quả tạo ra, bao gồm sự bình đẳng trong việc tiếp cận nguồn lực, bình đẳng cho thù lao trong công việc, bình đẳng trong việc hưởng thụ các thành quả, bình đẳng trong việc quyết định các vấn đề liên quan đến bản thân, gia đình và xã hội (bình đẳng trong tiếng nói)..
- Công ước quốc tế xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ, các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ và các mục tiêu phát triển bền vững được các quốc gia cam kết thực hiện là bằng chứng rõ nét chứng tỏ phát triển kinh tế phải gắn liền với bình đẳng giới và đảm bảo tiến bộ xã hội..
- iệt am, vấn đề bình đẳng giới đã được ảng và hà nước ta quan tâm và được đánh giá là một động lực và mục tiêu phát triển quốc gia.
- Các chủ trương, ch nh sách của ảng và hà nước về bình đẳng giới đã được cụ thể hóa trong uật Bình đẳng giới o uốc hội nước Cộng h a xã hội chủ ngh a iệt am khóa.
- Bên cạnh đó, ngày tháng năm 敥 敥, hủ tướng Ch nh phủ đã k uyết định số ㌳䁓 㼀 g phê uyệt Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 敥 敥 敥.
- Chiến lược có mục tiêu t ng quát là ến năm 敥 敥, về cơ bản, bảo đảm bình đẳng thực chất giữa nam và nữ về cơ hội, sự tham gia và thụ hưởng trên các l nh vực ch nh trị, kinh tế, văn hóa và xã hội, góp ph n vào sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước.
- hực hiện chỉ đạo của ảng, nhà nước về bình đẳng giới, từng bước hiện thực hóa các điều ước quốc tế về quyền con người mà iệt am là thành viên, trong những năm qua, tỉnh Bắc inh đã ban hành nhiều kế hoạch, chương trình hành động và các chủ trương, ch nh sách về bình đẳng giới.
- hờ đó công tác bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến t ch cực, cuộc sống của phụ nữ, trẻ em gái đã được cải thiện đáng kể..
- iệc triển khai háng hành động vì bình đẳng giới và ph ng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 敥 敥 với chủ đề Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai tr , trách nhiệm, t nh chủ động tham gia hành động của các cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, t chức trong việc ph ng, chống bạo lực và xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.
- ẩy mạnh ph biến, tuyên truyền, giáo ục pháp luật về bình đẳng giới và ph ng chống bạo lực trên cơ sở giới, vận động toàn xã hội chủ động, t ch cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả hơn các ch nh sách, chương trình về bình đẳng giới và ph ng, chống bạo lực trên cơ sở giới..
- ăng cường giáo ục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự ph ng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, cho cha, mẹ, các thành viên trong gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và bảo vệ, chăm sóc trẻ em.
- hại đối với phụ nữ và trẻ em.
- đẩy mạnh công tác ph ng, ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử l kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em..
- Bu i ễ hưởng ứng háng hành động vì bình đẳng giới hôm nay với nhiều hoạt động ngh a, thiết thực gắn với chủ đề của háng hành động và nội ung hoạt động bình đẳng giới năm 敥 敥 và những năm tiếp theo..
- Hãy để thông điệp “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” là phương châm hành động của mỗi chúng ta nhằm góp ph n xây ựng một xã hội văn minh, tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững.㼀..
- Nhiệt liệt hưởng ứng ngày qﴘốc t xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020..
- Bình đẳng giới là chìa khoá để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái..
- Chủ động phòng ngừa và ứng phó với bạo lực, x m hại đối với phụ nữ và trẻ em..
- Hãy tố cáo hành vi bạo lực, x m hại phụ nữ và trẻ em.
- Hãy hành động vì cộng đồng an toàn, bình đẳng, không bạo lực, x m hại phụ nữ và trẻ em..
- X m hại phụ nữ và trẻ em là tội ác nghiêm trọng.
- Pháp lﴘật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, x m hại phụ nữ và trẻ em..
- Hạnh phúc sẽ tỏa sáng trong gia đình không có bạo lực..
- Bài tuyên truyền về bình đẳng giới - Mẫu 2.
- Bình đẳng giới là việc nam, nữ có vị tr , vai tr ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó.
- Bình đẳng giới là bình đẳng về pháp luật, về cơ hội và các thành quả tạo ra, bao gồm bình đẳng trong việc quyết định các vấn đề liên quan đến bản thân, gia đình và xã hội..
- Bình đẳng giới trong gia đình có ngh a quan trọng trong mọi thời đại, đặc biệt là trong điều kiện hiện đại hóa, công nghiệp hóa hiện nay.
- Bình đẳng giới trong gia đình là môi trường lành mạnh để con người, đặc biệt là trẻ em được đối xử bình đẳng, được giáo ục về quyền bình đẳng, được hành động bình đẳng.
- là tiền đề quan trọng cho sự thành công trong việc chăm sóc, nuôi ưỡng, giáo ục trẻ em;.
- góp ph n giải phóng phụ nữ và góp ph n xây ựng thể chế gia đình bền vững..
- rong những năm qua, ảng và nhà nước ta đã không ngừng hoàn thiện khung luật pháp, ch nh sách về quyền bình đẳng trên l nh vực bình đẳng giới như uật hôn nhân và gia đình, uật bình đẳng giới, uật ph ng chống bạo lực gia đình…mà trọng tâm là uật bình đẳng giới và thông qua các công ước quốc tế như công ước về xoá bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ, công ước iên hiệp quốc về quyền trẻ em… nhờ đó mà phụ nữ và trẻ em đều được bảo vệ..
- uy nhiên, định kiến giới và tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn c n tồn tại khá ph biến ở trong gia đình và một bộ phận ân cư trong xã hội.
- rên thực tế, thời gian làm việc của phụ nữ trong gia đình thường ài hơn nam giới, nam giới vẫn được coi là trụ cột gia đình, có quyền quyết định các vấn đề lớn và là người đại iện.
- C n các công việc nội trợ, chăm sóc các thành viên trong gia đình thường được coi là thiên chức của phụ nữ..
- Hiện tượng bất bình đẳng vẫn ph biến ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào ân tộc phụ nữ là lao động ch nh song lại không có tiếng nói trong gia đình..
- hững người đàn ông thường giành thời gian cho việc làng, việc nước, họ hàng, rồi rượu chè, các tệ nạn xã hội… nên gánh nặng gia đình cũng như cường độ lao động và sự vất vả đều ồn lên đôi vai người phụ nữ..
- guyên nhân trên o một bộ phận xã hội hiểu không đúng về bình đẳng và bình đẳng giới, c n quan niệm cho rằng bình đẳng giới là ưu tiên cho phụ nữ và việc thực hiện bình đẳng giới là trách nhiệm của Uỷ ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ và của Hội phụ nữ .
- ể đẩy mạnh việc thực hiện bình đẳng trong các gia đình với chủ đề Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.
- Hướng ứng háng hành động vì bình đẳng giới và ph ng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm.
- Hưởng ứng ngày uốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ..
- Phụ nữ và trẻ em gái hãy lên tiếng khi bị bạo lực..
- Cùng chung tay để chấm ứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái..
- Chung tay xây ựng một xã hội không c n bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái..
- Bình đẳng giới là chìa khóa để xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái..
- Hãy lên tiếng khi bạn chứng kiến bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái..
- ừng im lặng, hãy chia sẻ khi bạn là nạn nhân của bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái..
- Bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái là vi phạm pháp luật..
- uyền của phụ nữ là quyền con người.