« Home « Kết quả tìm kiếm

Cơ sở khoa học ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn huyện Bắc Quang, Hà Giang


Tóm tắt Xem thử

- Cơ sở khoa học ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn huyện Bắc Quang, Hà Giang.
- Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.
- Luận văn ThS Chuyên ngành: Khoa học môi trường.
- Nghiên cứu ảnh hưởng thay đổi của các yếu tố khí hậu, thời tiết đến hoạt động kinh tế xã hội của huyện đến năm 2020.
- Dự báo diễn biến thay đổi khí hậu, thời tiết và đánh giá các ảnh hưởng đó đến môi trường tự nhiên, kinh tế xã hội của huyện đến năm 2020.
- Đề xuất giải pháp thích ứng với các tác động biến đổi khí hậu tại huyện Bắc Quang đến năm 2020..
- Biến đổi khí hậu.
- Khoa học môi trường..
- Đánh giá tác động của BĐKH và nghiên cứu đưa ra các giải pháp ứng phó với BĐKH là một trong những việc làm cấp bách cần thực hiện..
- Việt Nam là một trong các nước chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu.
- Vốn là một nước đang phát triển, tiềm năng về kinh tế và khoa học công nghệ chưa đủ mạnh để đối mặt với biến đổi khí hậu do vậy kịch bản biến đổi khí hậu được xây dựng chủ yếu trên cơ sở thích nghi với biến đổi khí hậu..
- Là một tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam, Hà Giang đã và đang chịu các tác động do biến đổi khí hậu.
- Biểu hiện rõ rệt nhất của biến đổi khí hậu tại Hà Giang là sự thay đổi nền nhiệt độ và gia tăng các thiên tai như lũ lụt, bão, mưa đá,… Công văn số 142/BC - UBND ngày.
- 02/7/2010 của UBND tỉnh Hà Giang về việc Xây dựng kế hoạch 5 năm và năm 2011 thực hiện Chương trình Quốc gia ứng phó với BĐKH đã cho thấy mức độ quan tâm của chính quyền về vấn đề BĐKH tại địa phương.
- Nhận thức đúng tầm quan trọng của biến đổi khí hậu để đưa ra những chính sách, kế hoạch thích ứng, nhằm giảm nhẹ các tác động bất lợi, sử dụng những ưu điểm của BĐKH để phát triển kinh tế xã hội địa phương là nhiệm vụ cần thiết của tỉnh Hà Giang nói chung và của huyện Bắc Quang nói riêng..
- Việc nghiên cứu các căn cứ cụ thể và các biểu hiện trên thực tế để có cơ sở khoa học đưa ra các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu là vô cùng cần thiết.
- Đề tài “Cơ sở khoa học ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn huyện Bắc Quang, Hà Giang” được thực hiện với mục tiêu đưa ra cơ sở khoa học của các giải pháp ứng phó với BĐKH mang tính thiết thực đối với các nhà quản lý tại địa phương, hỗ trợ việc ra quyết định.
- Các kết quả cụ thể của luận văn này có được nhờ quá trình điều tra thực tế, thu thập số liệu và phân tích, đánh giá của chính tác giả tại địa bàn huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang..
- Mở đầu: đưa ra vấn đề nghiên cứu..
- Chương 1: Tổng quan về biến đổi khí hậu và các điều kiện kinh tế xã hội huyện Bắc Quang..
- Chương 3: Phân tích cơ sở khoa học của các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang..
- Chi cục Thống kê tỉnh Hà Giang (2011), Niên giám thống kê tỉnh Hà Giang 2011..
- Lê Văn Khoa (2012) Giáo dục ứng phó với BĐKH, Nhà xuất bản giáo dục..
- Nguyễn Văn Thắng (2010), Biến đổi khí hậu và Tác động ở Việt Nam, Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường..
- Trần Thục và nnk (2011), Tác động của BĐKH đến tài nguyên nước Việt Nam, Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường, Hà Nội..
- Viện chiến lược và chính sách mt, (2011) Tài liệu Biến đổi khí hậu Việt Nam..
- Viện Khoa học khí tượng thủy văn và môi trường (2010), Sổ tay biến đổi khí hậu..
- Viện Khoa học khí tượng thủy văn và môi trường (2010), Tài liệu hướng dẫn Đánh giá tác động của biến đổi khí hậu và xác định các giải pháp thích ứng, Nhà xuất bản tài nguyên - Môi trường và bản đồ Việt Nam..
- Nguyễn Trọng Yêm (2006), Nghiên cứu đánh giá trượt - lở, lũ quét - lũ bùn đá một số vùng nguy hiểm ở miền núi Bắc Bộ, kiến nghị các giải pháp phòng tránh, giảm nhẹ thiệt hại, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam.