« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu chế tạo dây nano CoNiP


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu chế tạo dây nano CoNiP.
- Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.
- Tổng Quan về dây nano từ tính.
- Các phương pháp nghiên cứu: Phương pháp lắng đọng điện hóa.
- Phương pháp Vol-Ampe vòng (CV);.
- Phương pháp nhiễu xạ tia X (XRD).
- Chế tạo dây Nano..
- Năm 1985, hai nhà nghiên cứu Gerd Bining (Đức) và Heinrich Rohrer (Thụy Sĩ) tạo ra kính hiển vi có khả năng nhìn những vật chất chỉ nhỏ bằng 1/25 kích thước phân tử.
- Năm 1990, một nhà nghiên cứu của hãng IBM Don Eigler mới đạt được những thành công từ kỹ thuật nano là vẽ lại được biểu tượng của nhiều công ty bằng những dạng vật chất siêu nhỏ.
- Cho đến nay, nhiều ứng dụng của công nghệ nano đã được tiến hành trong nhiều lĩnh vực ít ai ngờ, những ý tưởng mới và lạ nhất đang hình thành ở khắp các công ty lớn, các viện nghiên cứu trên thế giới.
- Chẳng hạn, những phân tử polyme siêu nhỏ và siêu bền, được dùng để chế tạo ván trượt tuyết, giúp trượt dễ hơn.
- Một quả bóng tennis được chế tạo từ kỹ thuật nano sẽ có sức chịu đựng gấp đôi so với bóng hiện nay.
- Việt Nam cũng đã và đang nghiên cứu, chế tạo các vật liệu có cấu trúc nano nhằm hướng tới các ứng dụng của nó.
- Một số trung tâm mạnh trong nước đang triển khai nghiên cứu về vật liệu có cấu trúc nano như Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN, Viện Khoa học vật liệu, Đại học Bách Khoa Hà Nội… Tại bộ môn Vật lý Nhiệt độ thấp thuộc trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN, nhóm nghiên cứu chế tạo dây có kích thước nano cũng đã được hình thành và đang tiến hành các chương trình nghiên cứu, trong đó nội dung chủ yếu là chế tạo các dây nano từ tính bằng phương pháp lắng đọng điện hoá.
- Phương pháp lắng đọng điện hoá có những ưu việt hơn các phương pháp khác ở chỗ không đòi hỏi thiết bị đắt tiền, nhiệt độ cao, hoặc chân không cao.
- Chế tạo các dây nano có tốc độ phát triển nhanh, phương pháp này cũng không tốn thời gian.
- Để tìm hiểu về phương pháp lắng đọng điện hóa và một số tính chất của dây nano từ tính, những thí nghiệm ban đầu về việc chế tạo dây CoNiP có kích thứớc nano đã được tiến hành.
- Chính vì vậy nhiệm vụ của luận văn này là: “Nghiên cứu chế tạo dây nano CoNiP”..
- Chương 2: Các phương pháp thực nghiệm..
- Tìm hiểu về tính chất từ của dây nano từ tính, khóa luận tốt nghiệp, trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học QGHN..
- [2] Vũ Thị Thanh (2012), Nghiên cứu chế tạo dây nano CoPtP bằng phương pháp điện hoá, khóa luận tốt nghiệp, trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học QGHN..
- Tìm hiểu phương pháp chế tạo màng xốp có các lỗ kích thước nano dùng làm khuôn cho dây nano, khóa luận tốt nghiệp, trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học QGHN