« Home « Kết quả tìm kiếm

Văn mẫu lớp 12: Nghị luận xã hội về sự thấu cảm Dàn ý & bài văn mẫu lớp 12


Tóm tắt Xem thử

- Văn mẫu lớp 12: Nghị luận xã hội về sự thấu cảm.
- Dàn ý nghị luận về sự thấu cảm.
- Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: sự sẻ thấu cảm cuộc sống..
- Sự thấu cảm: chúng ta yêu thương, san sẻ những điều nhỏ nhặt nhất với những người xung quanh, vì như thế chúng ta sẽ nhận lại tình yêu thương, sự tôn trọng của mọi người, cuộc sống này sẽ trở nên vui vẻ và hạnh phúc hơn..
- Trong xã hội vẫn có không ít người có tính ích kỉ, nhỏ nhen, chỉ biết đến bản thân mình mà không cần suy nghĩ cho người khác, lại có những người vô cảm mặc kệ nỗi đau của đồng loại.
- Khái quát lại vấn đề cần nghị luận: sự thấu cảm trong cuộc sống và rút ra bài học, liên hệ bản thân..
- Nghị luận về sự thấu cảm.
- Đời sống của người dân ngày một tăng cao, cuộc sống đã ngày một xa vời với hồi ức của những năm tháng chiến tranh, cả dân tộc ta một lòng đoàn kết hướng về sự độc lập dân tộc, để rồi khi hòa bình lập lại, nhân dân ta lại một lần nữa chứng tỏ sự đồng lòng toàn dân cùng nhau vượt qua những khó khăn để vươn lên những ngày tháng cuộc sống có thể ăn no mặc ấm, xóa đói giảm nghèo.
- Tuy nhiên ngày gian khó, người với người lại yêu thương, đùm bọc nhau một cách chân thành mà khi cuộc sống đủ đầy, người với người trái tim sao lại xa cách nhau vậy.
- Con người ngày càng mất dần sự thấu cảm dành cho nhau..
- tâm”…Con người vô cảm dần đều và rồi không còn sự thấu hiểu dành cho nhau..
- Thấu cảm là khả năng nhìn thế giới bằng con mắt của người khác, đặt mình vào cuộc đời của họ.
- Thấu cảm là sự hiểu biết thấu đáo, trọn vẹn một ai đó, khiến ta hiểu được những suy nghĩ của họ, cảm được những cảm xúc của họ, và tất cả xảy ra mà không có sự phán xét..
- Sự thấu cảm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống, Tổng hòa, nó là thước đo quyết định ý nghĩa của cuộc sống.
- Sự thấu cảm là cội nguồn của lòng trắc ẩn, tình yêu thương, nhờ có sự thấu cảm mà con người có cái nhìn hiểu biết, thấu đáo, trọn vẹn về người khác, từ đó biết nghĩ cho người, sống vì người.
- Sự thấu cảm là mang con người xích lại gần nhau.
- Sự thấu cảm cũng là cơ sở, nền tảng để người ta không ngừng trau dồi vốn sống và hoàn thiện nhân cách bản thân.
- Mọi người khi nhận được sự cảm thông, sẻ chia trong những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống sẽ vơi nhẹ nỗi buồn, có thêm động lực để vượt qua những khó khăn, thử thách ấy.
- Tạo dựng một xã hội thực sự nhân văn, tốt đẹp với những mối quan hệ giữa các cá nhân được gắn kết trong sự thấu cảm và tình thương.
- Những hành vi ấy nếu được thể hiện bằng hành động thì sẽ trở thành những người có khả năng thấu cảm, biết đặt mình vào vị trí của người khác, nhìn thế giới bằng con mắt của người khác để hiểu được suy nghĩ của mọi người, cảm được cảm xúc của mọi người và từ đó họ đã tự giúp bản thân mình có một cuộc sống giàu ý nghĩa..
- Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn vô số hình ảnh không đẹp mắt vì sự vô cảm của con người.
- Tuy nhiên, phải biết thấu cảm với mọi người không chỉ bằng nhận thức mà còn bằng hành động cụ thể.