« Home « Kết quả tìm kiếm

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Những bài văn mẫu lớp 12


Tóm tắt Xem thử

- Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn về giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.
- Đoạn văn về giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.
- Bản săc văn hóa la thiêng liêng, quý giá, nó tạo nên nét đặc thù của môi dân tôc.
- Giữ gin bản săc văn hóa la môt yêu cầu vừa lâu dai vừa cấp thiết.
- Cần phải có kế hoạch va giải pháp đổng bô về bảo tôn về phát huy bản săc văn hóa Việt Nam.
- Trước hết, môi người cẩn nhận thức được văn hoá dân tôc la côi rễ bền vững của tâm hôn môi con người, không lớn lên va bám chăc vao côi rễ đó, môi con người chỉ còn la môt cá nhân lạc loai giữa công đông của minh.
- Đánh mất bản săc riêng trong nến văn hoá của minh la đánh mất quá khứ, mất lịch sử, mất côi nguôn, se bị hòa tan trong những nền văn hoá khác trong điều kiện giao lưu quốc tế mở rông như hiện nay.
- Do vậy, việc tim hiểu, giữ gin những giá trị nhân văn trong văn hoá truyền thống chính la quá trinh nhận chân những giá trị của dân tôc Việt nhằm giúp chúng ta tự tin hơn về những gi minh đá có, đang có va tiếp tục phát huy nó trong cuôc sống hiện tại..
- Viết đoạn văn về giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.
- Trong bối cảnh hòa nhập vao nền kinh tế thị trường va mở cửa hôi nhập quốc tế hiện nay, vai trò vị trí của bản săc văn hóa dân tôc cang được khẳng định hơn nữa va găn bó mật thiết với trách nhiệm của thế hệ trẻ.
- La những chủ nhân tương lai của đất nước, thế hệ thanh thiếu niên học sinh Việt Nam đã va đang phát huy bản săc dân tôc bằng những việc lam tích cực.
- Mặc dù có sự du nhập va tác đông từ văn hóa nước ngoai nhưng không ít bạn trẻ vẫn tim về với những giá trị truyền thống mang đậm bản săc dân tôc như những trò chơi dân gian, những loại hinh văn hóa dân gian như ca trù, nhã nhạc cung đinh.
- Tuy nhiên, bên cạnh đó, trong xã hôi hiện nay, chúng ta vẫn dễ dang băt gặp những thanh niên với lối sống xa rời bản săc dân tôc.
- va đề cao những giá trị văn hóa du nhập ở nước ngoai qua sự thần tượng, sính ngoại vượt ngưỡng cho phép.
- Thế hệ trẻ cần ý thức được vai trò, ý nghĩa của bản săc dân tôc để nâng cao tinh thần gin giữ những giá trị tốt đẹp nay.
- Đông thời, cần rèn luyện lối sống, những hanh đông tích cực phù hợp với những truyền thống đạo lí tốt đẹp của dân tôc, bảo lưu, phát huy những giá trị riêng đậm đa bản săc dân tôc..
- Xem thêm: Nghị luận về giữ gin bản săc dân tôc