« Home « Kết quả tìm kiếm

Viết đoạn văn nói về tinh thần đoàn kết - Văn mẫu lớp 5


Tóm tắt Xem thử

- VIẾT ĐOẠN VĂN NÓI VỀ TINH THẦN ĐOÀN KẾT 1.
- Tục ngữ có câu: “Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết”.
- Đoàn kết đã trở thành một truyền thống quý báu của dân tộc ta từ xưa đến nay.Đoàn kết là sự hợp tác chung tay góp sức để kết thành một khối thống nhất về cả tư tưởng lẫn hành động nhằm thực hiện một mục đích chung, đem lại lợi ích vì sự phát triển của tập thể.
- Đoàn kết là một truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta, thể hiện qua sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau bằng những hành động cụ thể, nhất là những khi gặp hoạn nạn, khó khăn.Đoàn kết là tập hợp mọi người thành một khối thống nhất, gắn kết chặt chẽ với nhau, không thể tách rời, cùng đồng lòng chung sức, hỗ trợ nhau để giải quyết công việc.
- Đoàn kết là một đức tính cần thiết trong việc xây dựng và hình thành tính cách con người.
- Bản thân em để xây dựng tinh thần đoàn kết em sẽ cùng các bạn trong lớp, trường thắt chặt tình đoàn kết để tạo ra mối quan hệ tốt đẹp.
- Không chỉ thế, em còn tạo mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè thế giới về con người Việt Nam thân thiện nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết..
- Trong xã hội còn có nhiều người không có tinh thần đoàn kết.
- Sống phải biết đoàn kết.
- Đoàn kết đem lại sức mạnh vô địch..
- Là học sinh chúng ta phải biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè, phát huy cao tinh thần đoàn kết trong tập thể để xây dựng tập thể vững mạnh.
- Tinh thần đoàn kết là một trong những giá trị tinh thần quý báu của dân tộc ta.
- Phải biết đoàn kết để cùng bảo vệ nền hòa bình dân tộc và xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc..
- Tinh thần đoàn kết là rất cần có và trong một tập thể thì vai trò của tinh thần đoàn kết càng trở nên quan trọng hơn nữa vì nếu mọi người cùng nhau xây dựng một tập thể đoàn kết thì mối quan hệ giữa mọi người càng trở nên tốt đẹp hơn.
- Thể hiện tinh thần đoàn kết còn là biểu hiện của người có văn hóa, tri thức