« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD LỜI CẢM ƠN Tác giả xin chân thành cảm ơn TS.
- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD MỤC LỤC Trang Trang phụ bìa Lời cam đoan Danh mục các ký hiệu, các từ viết tắt Danh mục các bảng Danh mục các hình vẽ, biểu đồ MỞ ĐẦU.
- 1 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP.
- Tổng quan về chiến lược.
- Yêu cầu và ý nghĩa của chiến lược kinh doanh.
- Phân loại chiến lược.
- Trình tự hoạch định chiến lược.
- Thiết lập và đánh giá các phương án chiến lược.
- 32 Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XI MĂNG BÚT SƠN.
- Phân tích các căn cứ để xây dựng chiến lược.
- 77 Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD .
- 97 CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY ĐẾN NĂM 2020.
- Những căn cứ để xây dựng chiến lược.
- Giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty đến năm 2020.
- Biện pháp thứ năm: “Tăng cường hệ thống kiểm soát chiến lược cạnh tranh của Công ty.
- 136 KẾT LUẬN Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD TÀI LIỆU THAM KHẢO.
- Ma trận BCG 108 Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD MỞ ĐẦU 1.
- Do vậy, chiến lược kinh doanh không thể thiếu được, nó có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của các doanh nghiệp trong tương lai.
- Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn là thành viên của Tổng công ty xi măng Việt Nam, cùng với sự chuyển biến lớn lao của đất nước Công ty đã trải Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD qua những giai đoạn quan trọng trong quá trình phát triển của mình.
- Xuất phát từ tình hình thực tế đó, em chọn đề tài: “Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn đến năm 2020” 2.
- Bản luận văn đưa ra một số giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn đến năm 2020, đồng thời đề xuất các biện pháp để thực hiện các giải pháp chiến lược đó.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài - Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Đề tài nghiên cứu các căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn và đề xuất các giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty đến năm 2020.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu, phân tích các số liệu thực tế nhằm đề ra các giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn đến năm 2020.
- từ đó đề xuất các giải pháp chiến lược và các biện pháp để thực hiện các giải pháp đó.
- Nghiên cứu các chiến lược kinh doanh chung, từ đó xây dựng và đề xuất một số giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty.
- Chương 2: Phân tích các căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn.
- Chương 3: Đề xuất các giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty đến năm 2020.
- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD CHƯƠNG 1 CƠ SỞ PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 1.1.
- Tổng quan về chiến lược 1.1.1.
- Mục đích của việc hoạch định chiến lược kinh doanh là “dự kiến tương lai trong hiện tại”.
- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Hoạch định chiến lược kinh doanh thực chất là hướng vào trả lời 4 câu hỏi quan trọng: Hiện nay doanh nghiệp đang ở đâu? Doanh nghiệp muốn đến đâu? Doanh nghiệp sẽ đến đó bằng cách nào? Làm thế nào để kiểm soát được tiến triển của doanh nghiệp? 1.1.2.
- Yêu cầu và ý nghĩa của chiến lược kinh doanh 1.1.2.1.
- Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp được phản ánh trong một quá trình liên tục từ xây dựng đến thực hiện, đánh giá, kiểm tra, điều chỉnh chiến lược.
- Ý nghĩa của chiến lược kinh doanh Chiến lược kinh doanh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
- Giúp cho doanh nghiệp nhận biết được các cơ hội và nguy cơ trong tương lai, qua đó có thể thích nghi bằng cách giảm thiểu sự tác động xấu từ môi trường, tận Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD dụng những cơ hội của môi trường khi nó xuất hiện, giúp các doanh nghiệp đưa ra các quyết định đúng đắn phù hợp với biến đổi của môi trường đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.
- Phân loại chiến lược 1.1.3.1.
- a) Chiến lược tổng quát Chiến lược tổng quát là chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp vạch ra mục tiêu phát triển doanh nghiệp trong khoảng thời gian dài.
- Chiến lược tổng quát tập trung vào các mục tiêu sau: Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Tăng khả năng sinh lợi: Tối đa hoá lợi nhuận với chi phí thấp nhất, mục tiêu tỷ suất sinh lợi của đồng vốn và lợi nhuận càng cao càng tốt phải là mục tiêu tổng quát của mọi doanh nghiệp.
- Từ việc tìm ra ưu thế tương đối của mình doanh nghiệp sẽ dựa vào đó để xây dựng chiến lược kinh doanh.
- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD .
- Việc phân tích các yếu tố của môi Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD trường kinh tế giúp cho các nhà quản lý tiến hành các dự báo và đưa ra kết luận về những xu thế chính của sự biến đổi môi trường tương lai, là cơ sở cho việc hình thành chiến lược kinh doanh.
- Lạm phát tăng lên, dự án đầu tư trở Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD nên mạo hiểm hơn, doanh nghiệp sẽ giảm đầu tư phát triển sản xuất.
- Hơn nữa sự Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD thay đổi công nghệ cũng làm ảnh hưởng tới các phương thức sản xuất nguyên vật liệu, cũng như thái độ ứng xử của người lao động.
- Những quá trình này làm thay đổi môi trường kinh tế và ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Khi xây dựng chiến lược, các doanh nghiệp cần phải quan tâm đến môi trường dân số ở các mặt: Tổng dân số xã hội, tỷ lệ gia tăng dân số, kết cấu và xu hướng thay đổi kết Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD cấu dân số về tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, mức thu nhập, tuổi thọ trung bình, sự chuyển dịch dân cư từ nông thôn lên thành thị.
- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Sơ đồ 1.2: Mô hình gồm 5 lực lượng của M.Porter 1.2.2.1.
- Ngược lại cầu giảm dẫn đến cạnh tranh khốc liệt để các Những người muốn vào mới (cạnh tranh tiềm tàng) Doanh nghiệp và các đối thủ hiện tại Áp lực của các nhà cung ứng Sản phẩm dịch vụ thay thế Áp lực của người mua Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD doanh nghiệp giữ được phần thị trường đã chiếm lĩnh.
- Khách hàng Khách hàng là đối tượng được các doanh nghiệp quan tâm phục vụ và khai thác, là yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, không có khách hàng thì Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD không có doanh nghiệp.
- Các yếu tố trong nội bộ doanh nghiệp cần có thông tin thường xuyên hoặc định kỳ như: Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD .
- Nhà quản trị các cấp của tổ chức phân tích những nội dung này để đánh giá hiệu quả hoạt động của các Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD bộ phận chuyên môn đồng thời xác định điểm mạnh, điểm yếu của tổ chức so với các đối thủ cạnh tranh, thực hiện việc điều chỉnh, bổ sung phù hợp với môi trường luôn thay đổi theo khu vực thị trường.
- Các doanh nghiệp cơ bản đó tạo thành các nhóm chiến lược trong ngành.
- Các bước này có mối quan hệ mật thiết với nhau và được thể hiện cụ thể qua sơ đồ sau: Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Sơ đồ 1.3: Trình tự hoạch định chiến lược 1.3.1.
- Lựa chọn phương án khả thi Thiết lập và đánh giá các phương án chiến lược Liệt kê các tiền đề Xác định nhiệm vụ Phân tích môi trường kinh doanh Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Nhà chiến lược khôn ngoan và có hiệu quả là nhà chiến lược phải biết mình (phân tích nội bộ) và biết người (phân tích môi trường).
- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Yêu cầu đối với các tiền đề là tính thống nhất từ trên xuống.
- Các loại phương án chiến lược kinh doanh có thể lựa chọn như.
- Có 3 phương án chiến lược tăng trưởng tập trung là.
- Chiến lược phát triển thị trường: Là giải pháp tăng trưởng doanh số, lợi nhuận cho doanh nghiệp bằng cách bán sản phẩm hiện đang sản xuất trên thị trường mới.
- Sản phẩm mới có thể là: Cải tiến sản phẩm hiện đang sản xuất, mô Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD phỏng sản phẩm từ các nguồn bên ngoài, sản xuất sản phẩm mới hoàn toàn (Bộ phận R & D thiết kế, mua bản quyền.
- Các phương án chiến lược hội nhập căn bản.
- Chiến lược hội nhập về phía trước: Là giải pháp tăng trưởng bằng cách tham gia vào ngành tiêu thụ sản phẩm hiện đang sản xuất của doanh nghiệp.
- Hội nhập về phía trước cần thực hiện khi ngành tiêu thụ sản phẩm đang có tốc độ tăng trưởng nhanh, có khả năng thu được nhiều lợi nhuận hoặc hàng hoá của doanh nghiệp khó Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD khăn trong khâu tiêu thụ như: Tồn kho với giá trị lớn, thường xuyên ngừng sản xuất.
- Các phương án chiến lược tăng trưởng đa dạng hoá căn bản.
- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Chiến lược đa dạng hoá hỗn hợp: Là giải pháp tăng trưởng bằng cách phát triển sản phẩm mới để bán trên thị trường mới, không liên quan đến công nghệ sản xuất và thị trường hiện tại.
- Các phương án chiến lược suy giảm cơ bản.
- Các loại chiến lược hướng ngoại có thể lựa chọn như.
- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Chiến lược mua lại doanh nghiệp khác: Giải pháp này thực hiện khi doanh nghiệp mua lại toàn bộ, một vài đơn vị kinh doanh của đơn vị khác để thu hút, bổ sung thêm các lĩnh vực hoạt động mà doanh nghiệp đang tiến hành.
- Các chiến lược điều chỉnh có thể lựa chọn.
- Điều chỉnh các biện pháp tác nghiệp: Chiến lược này thực hiện khi doanh nghiệp có hệ thống chiến lược, mục tiêu phù hợp môi trường, nhưng các chính sách, Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD chương trình hành động chưa đạt hiệu quả mong muốn.
- Đây là nền tảng thực hiện có hiệu quả các chiến lược kinh doanh khác của doanh nghiệp.
- Do đó, Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD nhiệm vụ tiếp theo của nhà quản trị là tiến hành đánh giá, so sánh các phương án đã được phác thảo.
- cho đến các công trình công nghiệp trọng điểm, công trình giao thông vận tải… Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Với nguồn nguyên liệu chính là đá vôi, nên các nhà máy sản xuất xi măng thường đặt tại các vùng có sẵn nguyên liệu (các vùng có nhiều dãy núi đá vôi) để tránh vận chuyển nguyên liệu thô đi xa.
- Còn theo báo cáo mới nhất của Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem), lượng hàng tồn kho hiện nay của Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD doanh nghiệp đầu đàn này đã lên đến gần 1,4 triệu tấn, bao gồm cả xi măng và clinker.
- Các căn cứ và những nội dung cần phân tích khi xây dựng chiến lược.
- Các phương hướng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng và đặc điểm của ngành sản xuất xi măng nói chung.
- Đó chính là cơ sở lý luận cho việc phân tích các căn cứ và đề ra các giải pháp chiến lược kinh doanh để phát triển Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn.
- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XI MĂNG BÚT SƠN 2.1.
- Điện thoại Fax Email: [email protected] Website: www.ximangbutson.com Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Xi măng Bút Sơn Công ty Xi măng Bút Sơn tiền thân là ban quản lý công trình xây dựng nhà máy xi măng Bút Sơn, được thành lập theo quyết định số 54/BXD/TCLĐ ngày của bộ trưởng Bộ Xây Dựng.
- Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty được thể hiện qua sơ đồ sau Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD .
- ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG BAN GIÁM ĐỐCHỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ BAN KIỂM SOÁT Các phòng ban Ban quản lý dự án Bút Sơn 2 Các văn phòng đại diện Các chi nhánh tiêu thụ Các phân xưởng Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Ban giám đốc: Bao gồm 1 Giám đốc và 4 Phó giám đốc 9 Các phòng ban chức năng.
- Phân tích các căn cứ để xây dựng chiến lược 2.2.1.
- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD a) Mức tăng trưởng của nền kinh tế.
- Dự kiến của chính phủ Việt Nam (Nguồn: Tổng cục thống kê) Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Bảng 2.2: Các chỉ số về GDP theo sức mua Năm GDP theo sức mua (tỷ USD) GDP sức mua theo đầu người(USD) ghi chú Nguồn: Tổng cục thống kê) Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế tập trung tương tự nền kinh tế của các nước xã hội chủ nghĩa.
- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Bảng 2.3: Đầu tư trực tiếp nước ngoài Năm FDI đăng ký(tỷ USD)FDI giải ngân (tỷ USD dự kiến Nguồn: Tổng cục thống kê) Đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam qua các năm được đánh giá rất cao, liên tục tăng qua các năm, tính đến 21/12 năm 2010, cả nước thu hút được 969 dự án với tổng vốn FDI đăng ký là 21,48 tỷ USD.
- Với việc Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo hạ lãi suất, rồi Hiệp hội ngân hàng đã đồng thuận cùng giảm, Chiều 14/10, Ngân hàng cổ phần Á Châu (ACB) đã phát đi biểu lãi suất mới áp dụng từ Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD sáng 15/10.
- Lãi suất có thể biến động trong phạm vi tỷ suất lợi nhuận bình quân và trong một tình hình đặc biệt, có thể vượt quá tỷ suất lợi nhận bình Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD quân.
- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Bảng 2.5: Bảng tóm tắt xuất nhập khẩu vàng trong giai đoạn tấn vàng Nhập khẩu Xuất khẩu.
- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Ngân hàng khó cho vay vàng.
- Nếu tỷ lệ lạm phát không dao động trong vùng kiểm soát theo kỳ vọng chung của nền kinh tế, Ngân hàng Nhà nước sẽ phải xem xét thực thi một số giải pháp như điều chỉnh lãi Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD suất cơ bản, điều chỉnh tỷ lệ dự trữ bắt buộc, và điều tiết tổng phương tiện thanh toán của nền kinh tế để kiềm chế lạm phát.
- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD c) Tỷ lệ lạm phát.
- Ba tháng đầu năm CPI tăng cao nhưng ngay sau đó có liền 5 tháng tăng thấp về gần mức 0%, để rồi lại vượt lên trên 1% Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD trong 4 tháng còn lại của năm.
- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Mức độ lạm phát và những vấn đề chống lạm phát cũng là một nhân tố quan trọng.
- Bảng 2.6: Bảng biểu diễn tỷ lệ lạm phát Quý I Quý II Quý III Quý IV 2010 2011 Tăng GDP thực tế Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Lạm phát (so cùng kỳ Nguồn tổng cục thống kê) Điều chỉnh dự đoán lạm phát trong năm 2011 từ 11,75% xuống 9,5%, áp lực lạm phát trong năm 2011 hiện không còn lớn như thời điểm đầu năm.
- Biểu hiện rõ nhất của lạm phát cầu kéo là nhu cầu nhập khẩu lương thực trên thị trường thế giới tăng, làm giá Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD xuất khẩu tăng kéo theo cầu về lương thực trong nước cho xuất khẩu tăng.
- d) Tỷ lệ thất nghiệp Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Dưới tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ giảm sút.
- Xu thế và hướng đi của lao động di cư trong nước và mối liên kết Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD nông thôn - thành thị là những chỉ số quan trọng cần được sử dụng để tiếp tục theo dõi tác động xã hội của khủng hoảng kinh tế trong thời gian tới.
- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Trong không gian toàn cầu, các cơ hội và đe dọa của công nghệ động lên mọi doanh nghiệp.
- Vì khi công nghệ phát triển cũng đồng nghĩa với việc công nghệ sản xuất xi măng phát triển ngày càng hiện đại hơn, Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD nhưng nếu không theo kịp và nắm bắt được nó Công ty sẽ bị đẩy lùi tụt hậu so với các doanh nghiệp cùng ngành khác.
- Điều kiện dân số trẻ còn là nguồn cung cấp lao động dồi dào cho ngành xi Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD măng một ngành sản xuất cần đến rất nhiều lao động.
- Từ nay đến năm 2005 tổng công suất nhà máy xi măng được dự kiến là 24,11 triệu tấn (qui Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD hoạch phát triển ngành xi măng Việt Nam đến năm 2010 được Thủ tướng chính phủ phê duyệt tháng 11.
- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP XM Bút Sơn đến năm 2020 HV: Nguyễn Thị Kim Định Lớp: CH – QTKD Cần nhận thức về các đặc tính khác biệt văn hóa xã hội và thể chế của các thị trường toàn cầu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt