« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn đến năm 2020” Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Kim Định Khóa: 2009 Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Thu Hà Nội dung tóm tắt: a) Lý do lựa chọn đề tài: Trong những năm qua, ngành công nghiệp sản xuất xi măng đã có sự phát triển mạnh mẽ, tạo ra sự chuyển biến lớn cả về lượng và chất.
- Chiến lược kinh doanh không thể thiếu được, nó có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của các doanh nghiệp trong tương lai.
- Đặc biệt trọng tình trạng hiện nay của ngành xi măng Việt Nam khi đang quá dư thừa những loại xi măng mác thấp, nhưng vẫn phải nhập khẩu các loại xi măng mác cao.
- Chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho một giai đoạn mới với những thách thức và cơ hội, thì các giải pháp chiến lược kinh doanh là rất quan trọng để nâng cao sức cạnh tranh không chỉ trong nước mà trên thị trường quốc tế.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở phân tích môi trường vĩ mô, phân tích môi trường ngành sản xuất xi măng, phân tích nội bộ của Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn từ đó tổng hợp được các cơ hội và thách thức, điểm mạnh và điểm yếu đối với Công ty.
- Bản luận văn đưa ra một số giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn đến năm 2020, đồng thời đề xuất các biện pháp để thực hiện các giải pháp chiến lược đó.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Đề tài nghiên cứu các căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn và đề xuất các giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty đến năm 2020.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu, phân tích các số liệu thực tế nhằm đề ra các giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn đến năm 2020.
- c) Nội dung chính, và những đóng góp mới của luận văn * Nội dung chính của luận văn: Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn bao gồm 03 chương: Chương 1: Cơ sở phương pháp luận về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích các căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn.
- Chương 3: Đề xuất các giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty đến năm 2020.
- Đóng góp mới của luận văn.
- Luận văn hệ thống hóa và phát triển một số vần đề lý luận về chiến lược kinh doanh của một công ty với những nét đặc thù.
- Luận văn phân tích và đánh giá thực trạng, nêu ra những điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội và thách thức của công tác quản lý kinh doanh trong môi trường cạnh tranh hiện tại cũng như trong tương lai ở nước ta.
- Nghiên cứu các chiến lược kinh doanh chung, từ đó xây dựng và đề xuất một số giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng các phương pháp phân tích, so sánh, tổng hợp các số liệu được thu thập từ các nguồn khác nhau: Sách, internet, các tư liệu, các tạp chí chuyên ngành, tài liệu nghiên cứu có liên quan để đánh giá tình hình một cách sát thực làm cơ sở cho việc đưa ra các nhận xét, đánh giá.
- từ đó đề xuất các giải pháp chiến lược và các biện pháp để thực hiện các giải pháp đó.
- e) Kết luận: Hoạch định chiến lược và đưa ra các giải pháp chiến lược giúp doanh nghiệp tận dụng được các cơ hội kinh doanh và điểm mạnh, đồng thời hạn chế được các nguy cơ và khắc phục được các điểm yếu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trong tương lai của doanh nghiệp.
- Những biến động thường xuyên của môi trường kinh doanh, của nhu cầu tiêu dùng luôn tác động trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp, vì vậy để nâng cao sức cạnh tranh các doanh nghiệp phải hoạch định được các chiến lược và đưa ra được các giải pháp để thực hiện các chiến lược đó trong dài hạn cũng như ngắn hạn.
- Đề tài.
- Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn đến năm 2020” được nghiên cứu với mục đích làm rõ những đặc điểm hoạt động của đơn vị dựa trên cơ sở phương pháp luận về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, kết hợp với mô hình phân tích SWOT đã phân tích sâu sắc toàn diện để nhận diện những cơ hội, thách thức đến từ môi trường bên ngoài Công ty và những điểm mạnh, điểm yếu khi phân tích nội bộ Công ty.
- Trên cơ sở đó tìm ra các giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty đến năm 2020.
- Hy vọng với các giải pháp chiến lược đã đưa ra, đề tài này sẽ đóng góp cho Công ty cổ phần xi măng Bút Sơn đứng vững và phát triển trong giai đoạn đầy thách thức như hiện nay.
- Mặc dù đã cố gắng rất nhiều nhưng chắc chắn luận văn không thể tránh khỏi những thiếu sót, tôi rất mong nhận được sự chỉ bảo của các thầy cô giáo, sự góp ý của bạn bè và đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.
- Để hoàn thành luận văn này, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, tôi được sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình, chu đáo của cô giáo TS.
- Cho phép tôi được bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến cô giáo TS.Phạm Thị Thu Hà, các thầy cô giáo Khoa Kinh tế & Quản lý, các cán bộ của Viện đào tạo sau đại học – Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt