« Home « Kết quả tìm kiếm

Hệ thống thông tin y tế và tình hình ứng dụng tại Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật từ lý thuyết đến ứng dụng, con người đang cố gắng đưa công nghệ thông tin vào mọi mặt của cuộc sống mà đặc biệt là trong lĩnh vực y tế.
- Qua quá trình nghiên cứu, theo dõi xu thế phát triển công nghệ thông tin y tế trên thế giới và tại Việt Nam, tôi đã tổng kết lại những kiến thức nền tảng có thể ứng dụng được trong thực tế nước ta cũng như một số nước đang bước đầu triển khai hệ thống y tế điện tử qua đề tài “Hệ thống thông tin y tế, tình hình ứng dụng tại Việt Nam và giải pháp kỹ thuật xây dựng hệ thống”.
- đây có thể xem như cơ sở lý thuyết để lựa chọn một đường hướng phát triển công nghệ thông tin ứng dụng trong ngành y tế Việt Nam.
- Luận văn sẽ được bố cục làm 3 phần chính: Phần 1: Tổng quan về hệ thống thông tin y tế – phần này sẽ giới thiệu tổng quan về hệ thống thống thông tin y tế, giới thiệu một số chuẩn thống nhất hóa về mặt cấu trúc và ngữ nghĩa của thông tin y tế, đánh giá tình hình ứng dụng trên thế giới và những kết quả đạt được, từ đó cho thấy sự cần thiết phải xây dựng các chuẩn dao dịch thông tin này.
- Phần 2: Chuẩn HL7 và DICOM - phần này sẽ giới thiệu về hai chuẩn điển hình đang được ứng dụng rộng rãi nhất để lưu trữ và trao đổi dữ liệu y tế, lấy đó làm tiền đề định hướng cho công nghệ thông tin y tế Việt Nam Phần 3: Tình hình ứng dụng hệ thống thông tin y tế ở Việt Nam

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt