« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phương pháp phân tích và đánh giá chất lượng dịch vụ cho các mạng cục bộ không dây dựa trên tiêu chuẩn IEEE 802.11


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT NỘI DUNG LUẬN VĂN Cùng với sự phát triển của nền công nghệ thông tin, nhu cầu về nâng cao chất lượng dịch vụ cho các hệ thống mạng, đặc biệt là các hệ thống mạng cục bộ không dây (Wireless LAN – WLAN) ngày càng được quan tâm.
- Tuy nhiên, hệ thống mạng không dây cục bộ cũng có những đặc điểm khách quan khiến cho việc đảm bảo chất lượng cho dịch vụ gặp nhiều khó khăn hơn so với các hệ thống mạng có dây truyền thống.
- Phần đầu của luận văn giới thiệu về mạng cục bộ không dây, về khái niệm, các ưu, nhược điểm của loại mạng này cũng như về các chế độ hoạt động của nó.
- Phần tiếp theo, luận văn giới thiệu về các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ mạng truyền thống bao gồm : trễ, biến thiên trễ, tổn thất gói tin và liệt kê một số cơ chế đảm bảo chất lượng dịch vụ mạng truyền thống.
- Chuẩn IEEE 802.11 và các chuẩn con được trình bày giúp ta có cái nhìn khái quát về chuẩn cho các hệ thống mạng cục bộ không dây.
- Phần nội dung chính của luận văn được tập trung ở hai chương 4 và 5 trong đó trình bày một số cơ chế đánh giá chất lượng dịch vụ mạng cục bộ không dây bao gồm các cơ chế DCF, PCF, EDCF và BlackBurst.
- Chúng được nghiên cứu và đánh giá dựa trên kết quả chạy mô phỏng của bộ công cụ ns-2.
- Bên cạnh những cơ chế đảm bảo QoS nguyên thủy, một số cơ chế đảm bảo QoS cải tiến được tìm hiểu dựa gồm : lược đồ cải tiến dựa trên sự phân loại dịch vụ, lược đồ cải tiến dựa trên quản lý lỗi và chuẩn 802.11e.
- Với mỗi cơ chế, lược đồ ta có những nhận định về mặt mạnh cũng như nhược điểm mà cơ chế đó mắc phải.
- Phần cuối cùng của luận văn trình bày về các đánh giá thử nghiệm, kết luận, nhận định về các tình huống áp dụng của các cơ chế đảm bảo chất lượng dịch vụ cho WLAN.
- Luận văn cũng nêu ra những đề xuất về hướng nghiên cứu trong tương lai về lĩnh vực này.
- Từ khóa: QoS in WLAN, DCF, EDCF schema, BlackBurst schema, IEEE 802.11e

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt