« Home « Kết quả tìm kiếm

Các phương pháp lây lan và phá hoại của virus máy tính


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT Virus máy tính, từ khi ra đời đã trở thành, đã trở thành mối nguy hại đối với tất cả các hệ thống máy tính và mạng trên thế giới.
- Đặc biệt, ở Việt Nam, sự phát triển của các thế hệ virus máy tính trong những năm gần đây đã gây ra những hậu quả mà để khắc phục chúng phải tiêu phí một lượng rất lớn thời gian cũng như tiền bạc.
- Mặt khác, cũng không thể phủ nhận tính tích cực của virus máy tính, bởi virus máy tính chỉ có thể phát triển được dựa trên những sơ xuất của công nghệ và người sử dụng nên thông qua việc tìm hiểu về các cơ chế hoạt động của virus, các phương thức lây lan cũng như phá hoại của chúng ta có thể đưa ra các giải pháp cải thiện chất lượng và độ an toàn của phần mềm cũng như các hệ thống.
- Thế nhưng, cũng có một thực tế rằng tại Việt Nam, những tài liệu nghiên cứu về virus máy tính là vô cùng ít ỏi và thiếu chi tiết, dẫn đến hậu quả là những người sử dụng máy tính thường không có đủ kiến thức cần thiết để tự bảo vệ máy tính và dữ liệu của mình trước sự tấn công của virus máy tính.
- Xuất phát từ các yếu tố trên, bản luận văn này lựa chọn đề tài: “Các phương pháp lây lan và phá hoại của virus máy tính” Luận văn được chia làm 3 chương, với nội dung từng chương như sau.
- Chương 1: Giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của virus máy tính qua các thời kỳ từ đó đưa ra nhận định về sự phát triển của virus trong tương lai gần.
- Các khái niệm và định nghĩa cơ bản của virus máy tính nói riêng và các phần mềm độc hại nói chung.
- Chương 2: Tìm hiểu các cơ sở lý thuyết giúp xây dựng nên virus máy tính, các phương thức lây lan và phá hoại của virus máy tính gắn với từng giai đoạn phát triển

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt