« Home « Kết quả tìm kiếm

Kỹ thuật đa truy nhập trong mạng quang và ứng dụng


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt luận văn Từ khóa: Kỹ thuật đa truy nhập quang Với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ viễn thông cáp sợi quang, sự tiến bộ trong công nghệ chế tạo các bộ thu quang có độ nhạy cao, sự phát triển của các nguồn phát quang diodes laze và các bộ khuyếch đại quang đã chứng minh đ−ợc rằng khả năng truyền dẫn trên mạng có thể thực hiện đ−ợc ở tốc độ rất cao và qua một chặng dài mà không cần đến các bộ lặp.
- Trong sự phát triển của mạng viễn thông thông tin quang sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển truyền dẫn với kỹ thuật và công nghệ tiến tiến nhất, cho phép tạo ra tuyến truyền dẫn dài và dung l−ợng lớn, tiềm tàng khả năng truyền tải l−u l−ợng băng thông rộng và cung cấp cùng luc nhiều dịch vụ linh hoạt, chất l−ợng cao.
- Để thực hiện các mục đích trên ng−ời ta đã và đang nghiên cứu rất nhiều các giải pháp kỹ thuật, một trong số đó là kỹ thuật đa truy nhập trong mạng quang nhằm tạo ra các sở cứ khoa học cho việc thiết kế và ứng dụng các mạng quang đa truy nhập.
- Trong miền quang có thể phân biệt kỹ thuật đa truy nhập phân chia theo b−ớc sóng (WDMA) và đa truy nhập chia theo sóng mang phụ (SCMA), trong miền thời gian có thể phân biệt kỹ thuật đa truy nhập phân chia theo thời gian (TDMA) và đa truy nhập phân chia theo mã (CDMA), luận văn bao gồm 6 ch−ơng nh− sau: Ch−ơng 1 khái quát tổng quan về các phần tử quang thụ động và cấu trúc mạng đa truy nhập quang.
- Ch−ơng 2 và 3 tập trung vào kỹ thuật WDMA, SCMA.
- Liên quan đến kỹ thuật SCMA với những điểm thuận lợi của các phần tử vi ba truyền thống để cung cấp vào mạng thông tin quang tốc độ cao.
- Ch−ơng 4 mô tả kỹ thuật TDMA tập trung vào mạng TDMA dựa trên ph−ơng thức gói.
- Mặc dù TDMA không thực sự có những −u điểm trong miền quang tuy nhiên kỹ thuật này ngày nay đang đ−ợc ứng dụng rộng rãi và đ−a ra th−ơng mại hóa.
- Ch−ơng 5 nghiên cứu đặc điểm của kỹ thuật phân chia theo mã CDMA liên quan đến các kỹ thuật CDMA tách sóng trực tiếp và mạng CDMA quang kết hợp, đặc điểm của các mạng sử dụng kỹ thuật CDMA quang

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt