« Home « Kết quả tìm kiếm

Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây


Tóm tắt Xem thử

- LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC TÌM HIỂU VỀ MẠNG KHÔNG DÂY VÀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ TRÊN MẠNG KHÔNG DÂY NGÀNH: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NGUYỄN KHÁNH TRÌNH HÀ NỘI 2006 - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Mô hình hệ thống Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 71.2.
- 86 TÀI LIỆU THAM KHẢO Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 8PHẦN 1 LÝ THUYẾT MẠNG TRUY NHẬP VÔ TUYẾN BĂNG RỘNG 1.
- Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Ngược lại, IBSS gồm các thiết bị vô tuyến trao đổi thông tin ngang mức hoặc trong chế độ tạm thời mà không cần thiết phải sử dụng AP.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN .
- IEEE 802.11c: Bổ sung việc truyền thông và trao đổi thông tin giữa LAN qua cầu nối lớp MAC với nhau.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 141.1.2.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 152.
- Nó có thể cung cấp các chức năng truy nhập, chuyển mạch và quản lý trong một khu vực tương đối rộng được phục vụ bởi các phương tiện thông tin vô tuyến đa tế bào.
- Mạng này có thể là mạng bán cố định, được sử dụng với mục đích tạm thời, ví dụ như phục vụ cho thông tin trong một cuộc họp.
- Trên hình vẽ, hình elip thể hiện vùng phủ sóng của một BSS, trong vùng này, các STA có thể duy trì thông tin.
- Một điểm - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Các chức năng của mạng Mạng BRAN ứng dụng cho mạng WLAN là mạng truy nhập nội bộ, cung cấp kết nối thông tin giữa các thiết bị di động với các mạng lõi băng rộng.
- Hình 3: Mô hình tham chiếu của HIPERLAN và IEEE 802.11 với OSI - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 213.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 223.1.1.
- Bởi vì không cần đến một cổng vật lý riêng, bất - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- (1.2) với Pr [dB] là công suất thu tối thiểu đáp ứng yêu cầu PER/FER Pt [dB] là công suất phát cực đại cho phép Gt [dB] là tăng ích anten phát - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Khả năng di chuyển giữa các điểm truy nhập (roamming) chỉ có thể được thực hiện khi các điểm truy nhập có thể chuyển giao thông tin kết nối của người dùng giữa chúng.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 294.
- Truyền dẫn dựng ADSL - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- AP có khả năng chuyển đổi tín hiệu số đến từ mạng của - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Đảm bảo chức năng an toàn thông tin trên giao tiếp vô tuyến, xác thực giao diện kết nối với khách hàng.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 424.1.4.
- Trong môi trường này giao thức lớp 2 được sử dụng để trao đổi thông tin là PPP với 2 thành phần là LCP và NCP.
- Với 802.1x các AP đó có khả năng xác thực client và tính cước nhưng - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Subscriber Gateway liên lạc với AAA Server tập trung tại trung tâm quản lý điều hành mạng theo giao thức RADIUS để lấy thông tin về khách hàng trong hệ thống cơ sở dữ liệu.
- Nếu xác thực thành công thì - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 44người sử dụng mới được phép thông qua Subscriber Gateway đi ra Internet, và thông tin tính cước sẽ được Subscriber Gateway gửi về AAA Server.
- Các mô hình triển khai của Subscriber Gateway Yêu cầu của Subscriber Gateway là nó phải được đặt tại đường ra duy nhất của những hệ thống mà nó quản lý, nhờ đó nó mới có thể điều khiển được việc truy nhập thông tin của khách hàng.
- Các Subscriber Gateway sẽ sử dụng chung đường kết nối Internet để trao đổi thông tin AAA với hệ thống Server đặt tại trung tâm mạng.
- 9 Trao đổi thông tin quản lý giữa Subscriber Gateway và AP chỉ là trao đổi thông tin trong mạng nội bộ.
- 9 Thông tin AAA giữa Subscriber Gateway với AAA Server phải đi qua mạng Internet.
- Khi một người sử dụng có nhu cầu gửi một thư điện tử qua mạng Internet, thông tin được truyền từ thiết bị không dây của người sử dụng tới điểm truy nhập AP (Access Point) bằng sóng vô tuyến (Radio).
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 504.1.5.
- Hình 15: Đấu nối tại trung tâm quản lý mạng - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 514.1.6.
- Thông tinayxác thực khách hàng và thông tin tính cước sẽ được hệ thống các Subscriber Gateway trao đổi với hệ thống AAA Sever đặt tập trung tại Trung tâm điều hành quản trị mạng thông qua các kết nối tới các hotspot.
- Kiểm tra và thay đổi thông tin truy nhập qua Web.
- Các thành phần trong hệ thống tính cước và quản trị truy nhập - Access Point hỗ trợ phương thức bảo mật thông tin theo chuẩn 802.1x.
- Hệ thống các Subscriber Gateway xác thực, điều khiển truy nhập và cung cấp thông tin tính cước.
- Subscriber Gateway so sỏnh thông tin User/password của khách hàng nhập vào với thông tin lấy được từ cơ sở dữ liệu.
- Subscriber Gateway sẽ gửi thông tin bắt đầu kết nối về RADIUS Server để bắt đầu tính cước.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 53- Khi khách hàng kết thúc kết nối, Subscriber Gateway gửi thông tin kết thúc về RADIUS Server.
- RADIUS Server đưa các thông tin về các phiên kết nối của khách hàng vào hệ thống cơ sở dữ liệu tính cước để hệ thống tính cước làm việc.
- Một trong những lợi ích nhìn - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Còn mạng thông tin di động lại có sẵn cơ sở hạ tầng để triển khai dịch vụ kết nối Internet không dây.
- Thông tin dự báo thời tiết - Thông tin tỉ giá tiền tệ - Thông tin thị trường chứng khoán.
- Mô hình hệ thống - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 59Hình 19: Mô hình hệ thống Mobile Services Hệ thống Mobile Services cung cấp các dịch vụ tiện ích gia tăng cho các thiết bị di động (smartfone, pocket pc, palm…) có khả năng truy cập mạng không dây (wlan).
- Thông qua mạng không dây được cung cấp bởi access point, các thiết bị không dây truy cập vào Mobile service server để cập nhật các thông tin về các dịch vụ dự báo thời tiết, tỉ giá tiền tệ và thị trường chứng khoán.
- Mobile service server được kết nối internet để thu thập thông tin về các dịch vụ từ các nguồn tin khác nhau.
- Module này có nhiệm vụ kết nối tới mobile service server để cập nhật và hiển thị thông tin trên client.
- Chip: PenIV 2Ghz - Ram: 512DDR - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Cung cấp dịch vụ dự báo thời tiết - Cung cấp dịch vụ tỉ giá tiền tệ - Cung cấp dịch vụ thông tin thị trường chứng khoán Việt Nam 1.2.2.1.
- Dưới đây là các bước để tổng hợp thông tin thời tiết.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 61- Lấy thông tin mã quốc châu lục, mã quốc gia cần tổng hợp: hiện nay module tổng hợp thông tin tại các vùng: châu Phi, châu Nam cực, châu Bắc cực, châu Á, vùng Caribe, châu Âu, châu Mỹ La tinh, địa trung hải, Trung Đông, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, nước Mỹ (vùng riêng.
- Bóc tách thông tin từ bản tin thời tiết vừa lấy được, đưa về định dạng đúng với định dạng của bản tin thời tiết chi tiết có khả năng hiện thị trên thiết bị di động (bản tin số 2.
- Bóc tách thông tin từ bản tin thời tiết chi tiết thành bản tin thời tiết rút gọn để hiển thị trên màn hình Today của thiết bị di động (bản tin số 3).
- Dưới đây là mô hình tổng hợp bản thông tin: Hình 20: Mô hình tổng hợp bản tin thời tiết Định dạng - mẫu của các bản tin.
- High: 23 Low: 17 - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Do màn hình Today của các thiết bị di động thường hẹp nên thông tin hiển thị trên Today cần ngắn gọn.
- Đây là website nổi - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 65tiếng về thông tin tỉ giá tiền tệ trên thế giới.
- Turkish_Lira(TRL Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Nhiệm vụ của module này là tổng hợp thông tin thị trường chứng khoán, đưa ra 2 loại bản tin thị trường chứng khoán.
- Bản tin chứng khoán chi tiết chứa đầy đủ thông tin chứng khoán của tất cả các cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
- Do màn hình của thiết bị di động thường nhỏ, thông tin chứng khoán rất đa dạng nên bản tin này chỉ cung cấp 3 thông tin chính là giá khớp lệnh - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Bản tin chứng khoán rút gọn để hiển thị trên màn hình Today của PDA: trong bản tin rút gọn chỉ chứa thông tin về cổ phiếu của 4 công ty mà người sử dụng quan tâm.
- Module Client Các chức năng của Module Client - Hiển thị thông tin dự báo thời tiết, tỉ giá tiền tệ và thị trường chứng khoán Việt Nam trên màn hình Today của thiết bị client - Hiển thị, cập nhật thông tin dự báo thời tiết, tỉ giá tiền tệ và thị trường chứng khoán Việt Nam trong ứng dụng độc lập Mobile Service.
- Module client chạy trên máy PocketPC, có chức năng kết nối tới server, cập nhật thông tin và hiển thị cho người sử dụng.
- Ứng dụng độc lập MobileService (hiển thị thông tin đầy đủ.
- Hiển thị thông tin trên màn hình Today của PocketPC (hiển thị thông tin rút gọn) Dưới đây là mô hình kiến trúc của module này.
- Thông tin dự báo thời tiết (Weather forecast.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 70Module này có nhiệm vụ cập nhật và hiển thị thông tin dự báo thời tiết cho 2 thành phần: Ứng dụng độc lập và hiển thị thông tin trên màn hình today.
- Nếu người sử dụng chỉ yêu cầu hiển thị mà không cần cập nhật, engine hiển thị sẽ lấy các thông tin đó ra, phân tích cấu trúc của từng file để hiển thị lên.
- Thông tin về thời tiết được lấy từ …\Data\WeatherForecast.
- trên máy PocketPC sẽ hiển thị thời tiết của các thành phố trên thế giới hàng ngày và thông tin dự đoán thời tiết trong các ngày tiếp theo.
- Thông tin tỉ giá tiền tệ (Currency rate) Module này có nhiệm vụ cập nhật và hiển thị thông tin tỉ giá tiền tệ cho 2 thành phần: Ứng dụng độc lập và hiển thị thông tin trên màn hình today.
- Thông tin thị trường chứng khoán Module này có nhiệm vụ cập nhật và hiển thị thông tin thị trường chứng khoán cho 2 thành phần: Ứng dụng độc lập và hiển thị thông tin trên màn hình today.
- Bản tin thị trường chứng khoán rút gọn có định dạng text (chỉ chứa thông tin về một số công ty) dùng để hiện thị thông tin trên màn hình Today.
- Lớp WeatherLink: Thực hiện việc lấy đường link chứa thông tin thời tiết theo Châu lục, quốc gia, thành phố.
- Danh sách các phương thức của lớp WeatherForecast - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 73Tên phương thức Giá trị trả về Truy cập Đặc tả getWeatherForecast String public lấy về nội dung dự báo thời tiết thô từ một đường link parseHTML Map public phân tích nội dung của một file HTML, trả về một tập hợp các thẻ chứa nội dung có liên quan đến thông tin thời tiết contentParse Map public Phân tích nội dung của một thẻ thông tin thời tiết, trả về một bảng băm chứa thông tin thời tiết theo trường.
- getWeatherByContinent File[] public lấy về ghi thành file tất cả các bản tin thời tiết đầy đủ, rút gọn của tất cả các địa điểm trong một châu lục getWeatherByCountry File[] public lấy về ghi thành file tất cả các bản tin thời tiết đầy đủ, rút gọn của tất cả các địa điểm trong một nước getWeatherByCity File[] public lấy về ghi thành file tất cả các bản tin thời tiết đầy đủ, rút gọn tại một địa điểm, thành phố Currency: Dịch vụ thông tin tỉ giá tiền tệ.
- Lớp Currency: Cung cấp dịch vụ thông tin tỉ giá tiền tệ.
- Rate Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- StockMarket: Dịch vụ thông tin thị trường chứng khoán.
- Lớp StockMarket: Cung cấp dịch vụ thông tin thị trường chứng khoán.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 75- Hiển thị thông tin thời tiết trong 3 ngày liên tiếp trên màn hinh Today - Hiển thị thông tin về tiền tệ một số nước cần xem lên màn hình Today - Hiển thị thông tin về thị trường chứng khoán một số công ty cần xem lên màn hình Today Cài đặt: Để đăng ký chương trình hiển thị trên màn hinh Today Screen trên máy PocketPC, ta làm các bước sau.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 76- Update thông tin về thời tiết của các thành phố, tỷ giá tiền tệ các nước và thông tin thị trường chứng khoán từ Web server.
- Hiển thị thông tin đã được cập nhật ra giao diện màn hình Cài đặt Từ các chức năng trên, chương trình xây dựng lên các lớp chính sau.
- Lớp CStockMarketPage: Hiển thị thị trương chứng khoán của các công ty - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Cập nhật thông tin thời tiết theo từng vùng, từng quốc gia và từng khu vực + Cập nhật thông tin tỉ giá tiền tệ + Cập nhật thông tin thị trường chứng khoán Việt Nam.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 84+ Cập nhật thông tin dự báo thời tiết từ server, hiển thị lên màn hình Today và ứng dụng mobile service + Cập nhật thông tin tỉ giá tiền tệ từ server, hiển thị lên màn hình Today và ứng dụng mobile service + Cập nhật thông tin thị trường chứng khoán từ server, hiển thị lên màn hình Today và ứng dụng mobile service Dưới đây là một số hình ảnh giao diện Chương trình ứng dụng Mobile service: Hình 25: Màn hình Stock Market - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 85 Hình 26: Màn hình Weather Forecast Hình 27: Màn hình Currency Rate - Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Tìm hiểu về mạng không dây và phát triển dịch vụ trên mạng không dây.
- Nguyễn Khánh Trình - Lớp Cao học CNTT 2004 - ĐHBKHN - 862

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt