« Home « Kết quả tìm kiếm

Quản lý chất lượng dịch vụ trong mạng Wireless LAN


Tóm tắt Xem thử

- Ngô Đặng Quý Dương Cao học XLTT 2005-2007 QoS trong mạng Wireless LAN Tóm tắt Ngày nay, hệ thống mạng cục bộ không dây IEEE 802.11 Wireless Local Area Network (WLAN) là một trong những công nghệ mạng không dây được triển khai rộng rãi nhất trên toàn thế giới.
- Thành công của IEEE 802.11 chủ yếu đến từ tính hiệu quả, giá thành, dễ dàng lắp đặt, triển khai và tốc độ truyền dữ liệu khá cao.
- Tuy nhiên, cơ chế giải quyết truy nhập phương tiện truyền thống của 802.11 MAC không có khả năng hỗ trợ những ứng dụng đa phương tiện - luôn đòi hỏi đảm bảo về chất lượng dịch vụ (QoS) cho những yêu cầu về tính ổn định, thời gian và độ tin cậy truyền dữ liệu.
- Việc thiếu khả năng hỗ trợ chất lượng dịch vụ trong 802.11 tạo ra một khiếm khuyết lớn khi ta muốn triển khai những ứng dụng truyền thông đa phương tiện hiện đại trên nền công nghệ mạng không dây 802.11 Với những đòi hỏi cấp thiết như vậy, nên có khá nhiều nghiên cứu hướng vào việc tạo ra khả năng hỗ trợ chất lượng dịch vụ cho 802.11 WLAN.
- Hiện nay cộng đồng IEEE 802.11 Working Group đã đề xuất một phiên bản cải tiến cho 802.11 là phiên bản 802.11e – có khả năng hỗ trợ chất lượng dịch vụ.
- Với cơ chế truy nhập phương tiện Enhanced Distributed Channel Access (EDCA), phiên bản 802.11e đã có sự phân biệt loại dữ liệu bằng cách gán cho mỗi loại một mức ưu tiên tuỳ theo yêu cầu chất lượng dịch vụ của lưu lượng.
- Bằng cách này 802.11e có thể cung cấp được khả năng hỗ trợ chất lượng dịch vụ dựa trên việc phân phối truy nhập đường truyền.
- Trong luận văn này, tác giả xin được trình bày những kết quả phân tích, đánh giá một số khía cạnh của hệ thống mạng không dây IEEE 802.11 trong việc hỗ trợ chất lượng dịch vụ cho ứng dụng đa phương tiện.
- Từ khóa: QoS, chất lượng dịch vụ, mạng không dây, mạng LAN không dây, VoIP, thoại.
- Though initially designed for data transport, there is increasing interest in using the 802.11 WLAN protocol for voice and other real time services.
- Models are developed for both dedicated and integrated networks using the priority features of 802.11 EDCF and DCF

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt