« Home « Kết quả tìm kiếm

Cơ sở dữ liệu hướng đối tượng thời gian và xử lý truy vấn trong cơ sở dữ liệu hướng đối tượng thời gian


Tóm tắt Xem thử

- PHỤ LỤC D: BẢN TÓM TẮT TIẾNG VIỆT Cơ sở dữ liệu là một phần không thể tách rời của các hệ thống thông tin, thiết kế và xây dựng cơ sở dữ liệu là một bài toán không mới nhưng cũng không hề cũ đối với các nhà thiết kế hệ thống.
- Cơ sở dữ liệu với yêu cầu quản lý về mặt thời gian trong các ứng dụng đang ngày càng phổ biến.
- Hơn thế nữa, các ứng dụng đa phương tiện, tích hợp các hệ thống thông minh, các ứng dụng văn phòng tích hợp đang ngày càng yêu cầu việc phân tích và xây dựng cơ sở dữ liệu trong các hệ thống cao hơn.
- Luận văn với đề tài “Cơ sở dữ liệu hướng đối tượng thời gian và xử lý truy vấn trong cơ sở dữ liệu hướng đối tượng thời gian” trình bày các nội dung như sau: Chương 1.
- Tổng quan: Trình bày các nội dung cơ bản về cơ sở dữ liệu đối tượng và cơ sở dữ liệu thời gian.
- Cơ sở dữ liệu thời gian chính là các hệ thống ứng dụng đòi hỏi việc quản lý theo các khía cạnh thời gian khác nhau.
- Các khía cạnh thời gian được quan tâm nhiều nhất là thời gian hiệu lực (Valid Time) và thời gian giao dịch (Transaction Time).
- Có những ứng dụng yêu cầu quản lý dữ liệu theo cả hai chiều thời gian thì gọi là thời gian phức hợp (Bi_Temporal).
- Cơ sở dữ liệu đối tượng thì xem và quản lý dữ liệu dưới khía cạnh các đối tượng.
- Một đối tượng bao gồm 4 thành phần: Một định danh đối tượng (IDentifier - ID) xác định trong toàn bộ hệ thống.
- Giá trị của mỗi đối tượng là giá trị tại một thời điểm trong CSDL.Các tham chiếu hay các quan hệ mà đối tượng có thể có và Phương thức mà đối tượng có thể thực hiện.
- Chương 2: Cơ sở dữ liệu hướng đối tượng thời gian trong các hệ thống thông tin.
- Trong chương này trình bày các nội dung về cơ sở dữ liệu hướng đối tượng thời gian bao gồm cơ sở lý thuyết và các kết quả cơ bản trong TOOBIS (Temporal Object Oriented DataBase with Information System).
- TOOBIS bao gồm một phương pháp luận (TOOM) dành riêng và một hệ quản trị cơ sở dữ liệu hướng đối tượng thời gian (TOODBMS) Chương 3: Đại số TA – Cơ sở khoa học cho xử lý dữ liệu hướng đối tượng thời gian.
- Đại số TA nhìn nhận dữ liệu đối tượng theo thời gian trên các lược đồ (Schema), việc xử lý truy vấn dựa trên các mẫu của các đồ thị (Graph) là cơ sở dữ liệu của hệ thống.
- Đại số TA không những có đầy đủ các tính chất của các đại số thông thường khác mà còn xây dựng các phép toán dành riêng cho CSDL đối tượng thời gian.
- Chương 4: Một ngôn ngữ truy vấn trên cơ sở dữ liệu hướng đối tượng thời gian.
- TOQL được mở rộng từ OQL theo chuẩn của ODMG, là một ngôn ngữ truy vấn độc lập không những dành riêng cho cơ sở dữ liệu đối tượng thời gian mà còn hỗ trợ đầy đủ các tính năng truy vấn cho cơ sở dữ liệu đối tượng thông thường

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt