« Home « Kết quả tìm kiếm

Sử dụng IP cho mạng di động thế hệ mới


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN Các tính năng của giao thức Internet thế hệ mới, IPv6, đang ngày càng được quan tâm do xu thế hội nhập giữa các hệ thống thông tin di động truyền thống và các hệ thống truyền số liệu truyền thống tạo nên các hệ thống thông tin di động thế hệ mới, như UMTS.
- IPv6 cung cấp nhiều tính năng tiên tiến đáp ứng được các yêu cầu của các hệ thống di động tương lai.
- Luận văn trình bày các vấn đề cần thiết khi đưa IPv6 vào mạng di động tương lai.
- Chương 1 trình bày lịch sử phát triển của mạng 3G, các kỹ thuật đa truy nhập (FDMA, TDMA, CDMA), các nhà cung cấp dịch vụ 3G trên thế giới và giới thiệu về đặc điểm, cấu trúc mạng NGN (mạng thế hệ sau).
- Chương 2 giới thiệu về giao thức mobile IP, truyền số liệu trong mạng mobile IP và mobile IPv6 (MIP).
- Chương 3 giới thiệu về lợi ích, cấu trúc địa chỉ của IPv6, cách đặt địa chỉ trong IPv6, IPv6 header và so sánh IPv4 và IPv6 header.
- Các mạng vô tuyến có yêu cầu cao về khả năng mở rộng, chất lượng dịch vụ và tính bảo mật, IPv6 giải quyết được tất cả các vấn đề này.
- Các tiêu chuẩn của IPv6 đã đạt tới mức sẵn sàng cho thương mại và đang được xúc tiến qua các diễn đàn công nghiệp của các nhà khai thác và nhà cung cấp thiết bị lớn.
- Chương 4 đưa ra các vấn đề chung và năm giải pháp thực hiện IPv6 trên nền IPv4 đó là: cơ chế Dual-Layer, cơ chế Tunneling, cơ chế Configure Tunneling, cơ chế Automatic Tunneling và cơ chế 6to4.
- Cuối cùng là đưa ra các phương thức lựa chọn cơ chế nào phù hợp với điều kiện thực tế.
- Việc đưa IPv6 vào mạng di động sẽ có tác động đáng kể đối với cả đầu cuối và hạ tầng mạng di động.
- Vì vậy các nhà khai thác và thiết kế mạng cần phải xem xét để thiết kể mạng tận dụng một cách hiệu quả các lợi ích do IPv6 mang lại.
- 1Summarize the contents The features of new IPv6 internet protocol are used for making the new mobile communication systems e.i UMTS based on classic mobile communication and classic data transfer system.
- IPv6 supply a lot of new features that met requirements of mobile communication system in the future.
- In this contents present the needed when apply the IPv6 to mobile communication nework in the future.
- Chapter 1 present the development history of 3G network, multiple access technologies (FDMA, TDMA, CDMA), the providers who supply 3G services in the world and introduce about features and structure of the NGN network.
- Chapter 2 present IPv6 mobile protocol and data transfering on mobile IP and mobile IPv6 (MIP) network.
- Chapter 3 present the benefit of using IPv6, addressing strucrure and how to address on IPv6, IPv6 header and compare to IPv4 header.
- Chapter 4 present five solutions to perform the IPv6 based on IPv4 including: Dual IP layer, Tunneling, Configure Tunneling, Automatic Tunneling and 6to4.
- Finally, to bring out how to choice the solution which suitable with reality condition.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt