« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng logic mờ trong hệ thống thông tin địa lý (GIS)


Tóm tắt Xem thử

- tóm tắt luận văn Hệ thống thông tin địa lý (Geographic Information System - GIS) ra đời trên cơ sở phát triển của khoa học máy tính và đ−ợc ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành khoa học có liên quan đến xử lý dữ liệu không gian.
- Đối với GIS, các dữ liệu thu thập th−ờng không đầy đủ, không rõ ràng, không chắc chắn và mập mờ, điều đó dẫn đến dữ liệu và thông tin trong GIS là dữ liệu “không rõ ràng” hay dữ liệu “mờ”.
- Phân tích dữ liệu không gian bằng cách kết hợp nhiều nguồn dữ liệu đ−ợc khai thác từ các hệ thống thông tin địa lý là mục tiêu cao nhất của hầu hết các dự án GIS để diễn tả, phân tích các ảnh h−ởng lẫn nhau, đ−a ra các mô hình dự báo và hỗ trợ ra quyết định.
- Các hệ GIS th−ờng không sẵn sàng cho việc xử lý với các dữ liệu mờ vì thế cần phải có sự mở rộng cả về mô hình dữ liệu, các phép toán và lập luận để giải quyết với dữ liệu mờ trong GIS làm cho hệ thống trở lên mềm dẻo hơn trong việc giải các bài toán không gian mà dữ liệu của chúng là các dữ liệu dạng mờ.
- Luận văn đã phân tích tính không rõ ràng, không chắc chắn và mập mờ của dữ liệu trong các hệ thống thông tin địa lý và các giới hạn khi thực hiện với lý thuyết tập hợp kinh điển trong cả diễn tả và phân tích dữ liệu địa lý.
- Luận văn đã mở rộng mô hình dữ liệu không gian và các phép toán để thích hợp với sự không rõ ràng, không chắc chắn của các thực thể địa lý

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt