« Home « Kết quả tìm kiếm

Mạng không dây băng thông rộng Wimax : Các vấn đề về công nghệ và triển khai ứng dụng


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt luận văn Luận văn giới thiệu về mạng không dây băng thông rộng WiMAX, công nghệ mà đang đ−ợc rất nhiều ng−ời quan tâm trong lĩnh vực truyền thông.
- Nội dung luận văn trình bày các vấn đề về công nghệ và triển khai ứng dụng của mạng WiMAX.
- Về mặt công nghệ, luận văn trình bày về kiến trúc mạng, về các dịch vụ và ứng dụng của mạng WiMAX.
- Luận văn cũng đề cập đến các dải tần mà mạng WiMAX có thể sử dụng và các ph−ơng thức điều chế OFDM, OFDMA là các ph−ơng thức điều chế đặc biệt đ−ợc áp dụng cho mạng WiMAX.
- Ngoài ra, luận văn còn trình bày tổng quan về tiêu chuẩn IEEE 802.16 - tiêu chuẩn mà mạng không dây băng thông rộng WiMAX sử dụng.
- Trong đó luận văn đề cập đến các vấn đề nh− phân lớp vật lý (PHY), phân lớp điều kiển truy nhập môi tr−ờng (MAC), quản lý chất l−ợng dịch vụ và bảo mật.
- Về mặt triển khai ứng dụng, luận văn trình bày về tình hình triển khai ứng dụng công nghệ WiMAX trên thế giới và tại Việt Nam, đồng thời cũng đ−a ra những yếu tố cần quan tâm khi triển khai công nghệ WiMAX nh− về phân vùng dân c−, lựa chọn dải tần và các khoản chi phí đầu t−, thiết bị, vận hành.
- Ngoài ra luận văn cũng trình bày cụ thể ph−ơng án thử nghiệm dịch vụ WiMAX tại tỉnh Lào Cai của VNPT- một đơn vị nổi tiếng trong lĩnh vực truyền thông tại Việt Nam và những đánh giá nhận xét về mặt kỹ thuật, công nghệ cũng nh− hiệu quả kinh doanh của công nghệ WiMAX

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt