« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, triển khai dịch vụ cung cấp thông tin tương tác qua mạng viễn thông cho trường đại học


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu, triển khai dịch vụ cung cấp thông tin tương tác qua mạng viễn thông cho trường đại học.
- Lý do chọn đề tài: Các ứng dụng tương tác qua mạng viễn thông đang ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường với các dịch vụ rất đa dạng và phong phú như: dịch vụ tải nhạc chuông, quảng cáo các sản phẩm dưới dạng tin nhắn SMS, tổng dài bình chọn ca sĩ, diễn viên trong các bộ phim, cuộc thi.
- Các dịch vụ này ra đời đã nhận được hưởng ứng của đông đảo các người dùng điện thoại di động bởi đặc tính mọi lúc, mọi nơi và dễ dàng sử dụng của chúng.
- Hầu hết các dịch vụ trên đều phục vụ cho mục đích giải trí và kinh doanh, còn các dịch vụ phục vụ trong lĩnh vực giáo dục thì còn rất hạn chế.
- Vì vậy, việc hiện đề tài ở đây sẽ góp phần phát triển các ứng dụng tương tác qua mạng viễn thông trong lĩnh vực giáo dục.
- Mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài: Mục đích: Nghiên cứu và triển khai dịch vụ cho phép tương tác giữa phụ huynh, sinh viên, cán bộ và giảng viên qua mạng viễn thông phục vụ quá trình giảng dạy và học tập.
- Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu các hình thức trao đổi thông tin giữa phụ huynh, sinh viên với nhà trường.
- giữa cán bộ quản lý với giảng viên.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu hình thức trao đổi thông tin giữa phụ huynh, sinh viên với nhà trường.
- giữa cán bộ quản lý với giảng viên trong các trường đại học qua mạng viễn thông dưới hình thức thông tin thoại (voice) và tin nhắn SMS.
- Nội dung nghiên cứu chính Đề tài tập trung nghiên cứu, phân tích và đưa ra được mô hình hệ thống cung cấp dịch vụ tương tác qua mạng viễn thông dưới hai hình thức thông tin thoại (voice) và SMS giúp các trường đại học.
- Các dịch vụ được đề xuất như: thông báo điểm dưới dạng voice và tin nhắn SMS, thông báo tiền học phí, nhắc việc cho cán bộ, giảng viên.
- Đề tài đã đưa ra các thiết kế cần thiết như: các dữ liệu đầu vào, module chương trình, tổ chức ứng dụng để triển khai hệ thống.
- Trên cơ sở nghiên cứu về các công nghệ GSM, GPRS và tập lệnh AT (Attention) phục vụ quá trình truyền dữ liệu dạng voice và SMS đề tài đã cài đặt thử nghiệm dịch vụ trả lời điểm dưới dạng voice, thông báo điểm dưới dạng SMS và dịch vụ nhắc việc cho giảng viên.
- Phương pháp nghiên cứu - Khảo sát các hình thức trao đổi thông tin tại các trường đại học.
- Nghiên cứu các tài liệu về hình thức trao đổi thông tin dạng voice và SMS qua mạng viễn thông.
- Kết luận Đề tài đã tập trung vào vấn đề nghiên cứu và đề xuất và xây dựng hệ thống cung cấp thông tin tương tác qua mạng viễn thông cho các trường đại học dưới hai hình thức thoại (voice) và SMS.
- Với hình thức trao đổi thông tin dưới dạng voice và SMS sẽ giúp sinh viên và các bậc phụ huynh dễ dàng sử dụng hệ thống mọi lúc, mọi nơi.
- Đề tài cũng đề xuất tính năng gửi tin nhắn nhắc việc tới các cán bộ, giảng viên khi cần thiết.
- Đề tài cũng dành một phần thời gian nghiên cứu về công nghệ GSM, GPRS cùng với tập lệnh AT được sử dụng để điều khiển các thiết bị như điện thoại di động, modem trong quá trình tham gia vào các mạng viễn thông.
- Đề tài cài đặt dịch vụ cung cấp điểm và nhắc việc cho giảng viên.
- Trong tương lai, các kết quả nghiên cứu của đề tài được phát triển hoàn thiện để cung cấp đầy đủ các dịch vụ khác cho sinh viên và phụ huynh như: thông báo tiền học phí, đăng ký học tín chỉ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt