« Home « Kết quả tìm kiếm

Tìm hiểu các giao thức truyền thời gian thực Realtime protocols


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: TÌM HIỂU CÁC GIAO THỨC TRUYỀN THỜI GIAN THỰC.
- Hiện nay, các ứng dụng đa phương tiện thời gian thực đã và đang được quan tâm ứng dụng nhiều.
- Giao thức TCP (Tranmission Control Protcol) và UDP (User Datagram Protocol) là các giao thức được sử dụng rộng rãi trên Internet.
- Tuy nhiên, các giao thức này không đủ các điều kiện đảm bảo truyền thời gian thực.
- Giao thức truyền thời gian thực được đề xuất để phục vụ cho các dịch vụ truyền thời gian thực trong mạng.
- Việc tìm hiểu, đánh giá, ứng dụng các giao thức truyền thời gian thực đã được quan tâm, nghiên cứu và triển khai nhiều.
- Tuy nhiên việc triển khai các ứng dụng truyền thời gian thực ở Việt Nam cũng còn là vấn đề khá mới.
- Được sự đồng ý, động viên của giáo viên hướng dẫn khoa học, tôi đã chọn đề tài “Tìm hiểu các giao thức truyền thời gian thực (Realtime Protocols)” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn cao học của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Tìm hiểu kỹ về giao thức truyền thời gian thực RTP, giao thức điều khiển truyền thời gian thực RCTP đồng thời sử dụng NS để mô phỏng và đánh giá chất lượng dịch vụ của các giao thức này.
- Chương này giới thiệu tổng quan về các kịch bản, các khái niệm và thiết bị sử dụng trong giao thức truyền đa phương tiện thời gian thực.
- Các giao thức truyền thời gian thực.
- Trình bày cụ thể về các giao thức truyền thời gian thực RTP và giao thức điều khiển truyền RCTP, trình bày sơ bộ một số giao thức truyền thời gian thực khác như RSVP, IGMP, RTSP Chương 3.
- Mô phỏng giao thức RTP trên NS.
- Sử dụng ngôn ngữ NS2 để mô phỏng giao thức theo kịch bản, đánh giá một vài chỉ số về chất lượng truyền trong giao thức RTP và RTCP.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết cơ bản về giao thức RTP và RTCP cùng với việc sử dụng mô phỏng để đánh giá hiệu quả của các giao thức trên.
- Luận văn đã nghiên cứu về RTP và nhận thấy RTP là một giao thức chuẩn dùng cho việc truyền các dữ liệu thời gian thực như video, audio.
- Giao thức truyền thời gian thực RTP bao gồm 2 giao thức chính: RTP và RCTP.
- Giao thức truyền tải thời gian thực RTP, cung cấp các hàm phục vụ việc truyền tải dữ liệu từ đầu cuối tới đầu cuối cho các ứng dụng thời gian thực, qua các mạng multicast hay unicast.
- Các dịch vụ này bao gồm: Sự phân loại tải, đánh số thứ tự, đánh dấu thời gian phát, đồng bộ hoá và theo dõi quá trình truyền tải.
- Giao thức điều khiển truyền RTCP đảm bảo cho việc truyền dữ liệu, cho phép theo dõi quá trình truyền tải trên một mạng multicast hay unicast.
- Luận văn cũng tiến hành tìm hiểu, cài đặt NS và dùng NS để mô phỏng giao thức RTP cho thấy RTP đảm bảo băng thông cố định có thể phục vụ truyền các ứng dụng thời gian thực.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt