« Home « Kết quả tìm kiếm

Tìm hiểu về mạng phân phối nội dung


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tìm hiểu mạng phân phối nội dung (Content Delivery Networks: CDN) Tác giả luận văn: Nguyễn Đăng Thế.
- Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS Đặng Văn Chuyết Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Với sự bùng nổ của Internet hiện nay và kèm theo đó là những dịch vụ nội dung ngày càng phong phú và đa dạng đáp ứng các như cầu của người sử dụng.
- Cũng đã có nhiều giải pháp được đưa ra để đảm bảo chất lượng dịch vụ nhưng trong đó giải pháp Mạng phân phối nội dung (Content Delivery Networks-CDN) đang được các công ty lớn ứng dụng và đã mạng lại hiệu quả, chất lượng rất tốt.
- Những ưu điểm của CDN như khả năng phản ứng nhanh, chống tắc nghẽn, toàn vẹn nội dung và đáp ứng theo yêu cầu đến với người sử dụng.
- CDN như một hệ thống mạng đang được người sử dung, nhà cung cấp dịch vụ …quan tâm, tìm hiểu và ứng dụng.
- Với công việc liên quan đến hệ thống mạng, qua luận văn tôi muốn tìm hiểu các công nghệ và các ứng dụng được sử dụng trong mạng CDN để triển khai trong thực tế.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu của luận văn là tìm hiểu kiến trúc và các thành phần hệ thống của mạng CDN.
- Qua đây để hiểu được cơ chế hoạt động, các công nghê và giao thức được sử dụng trong hệ thống mạng phân phối nội dung (CDN).
- Với đối tượng nghiên cứu chính là các thành phần xây dựng lên hệ thống CDN, luận văn cho thấy khả năng có thể triển khai hệ thống CDN trong doanh nghiệp thực tế.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được chia thành 7 chương Chương 1.
- Tổng quan về mạng phân phối nội dung: chương này trình bày tổng quan về hoạt động của mạng phân phối nội dung, chỉ ra các thành phần trong hệ thống 2mạngCDN, các môi trường ứng dụng và các dịch vụ được triển khai trên hệ thống mạng CDN.
- Kiến trúc mạng phân phối nội dung: chương này trình bày chi tiết các thành phần xây dựng lên hệ thống CDN như Hệ thống phân phối nội dung, Định tuyến yêu cầu, Hệ thống phân phát nội dung và hệ thông tính cước.
- Quản lý nội dung trong CDN: chương này bao gồm quản lý cấu hình các thiết bị và quản lý nội dung phân phối trên hệ thống mạng Chương 4.
- Trên cơ sở đó phân tích, tổng hợp về CDN và triển khai thực nghiệm quá trình định tuyến nội dung trên thiết bị thực tế Router với giao thức web-cache

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt