« Home « Kết quả tìm kiếm

Công nghệ ảo hóa máy chủ


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Ảo hóa đã và đang thay đổi sâu sắc ngành công nghiệp thông tin trên nhiều lĩnh vực ứng dụng như mạng máy tính, hệ điều hành, các ứng dụng và lưu trữ.
- Ảo hóa không còn là ngành học mà chỉ những người nghiên cứu tin học thuần túy mới biết đến nữa.
- Nó đã từng bước phổ biến đối với cả những nhà quản trị hệ thống và ban lãnh đạo của các doanh nghiệp.
- Các công ty nhận ra rằng các mô hình máy chủ truyền thống của họ trước đây chỉ làm việc với hiệu suất 10% hoặc thấp hơn, nhưng lại luôn đòi hỏi thêm không gian làm việc, nguồn điện cung cấp cũng như hệ thống làm mát.
- Nếu hạn chế tình trạng này sẽ có tác động trực tiếp đến chi phí, giảm gánh nặng về mặt tài chính của công ty và ngoài ra còn gián tiếp giảm lượng khí thải vào môi trường.
- Công nghệ ảo hóa là giải pháp mà nhiều công ty đã lựa chọn và trở thành xu hướng chủ đạo.
- Và với việc xuất hiện của công nghệ ảo hóa được hỗ trợ từ phần cứng của Intel và AMD-V, công việc ảo hóa đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, đạt hiệu suất gần như tự nhiên nhất, việc quản trị cũng trở nên đơn giản hơn góp phần không nhỏ vào xu hướng hợp nhất máy chủ.
- Sự tăng cường đầu tư và thực hiện ảo hóa có thể được so sánh với việc tham gia sử dụng Internet của các công ty ở cuối thập kỷ 90.
- Tuy nhiên cũng giống như việc tham gia sử dụng Internet trước đây, vấn đề bảo mật và vấn đề lựa chọn đúng công nghệ, đúng giải pháp để triển khai sao cho hiệu quả luôn làm đau đầu các nhà quản trị hệ thống.
- Luận văn này sẽ trình bày nghiên cứu của tác giả để hệ thống các kiến thức liên quan tới công nghệ ảo hóa, tìm hiểu về những giải pháp kỹ thuật hiện có, phát hiện những hạn chế còn tồn tại, xem xét một số vấn đề bảo mật còn bỏ ngỏ, và thử nghiệm với một số sản phẩm để làm thế nào có thể nâng cao hiệu quả sử dụng và triển khai an toàn khi áp dụng ảo hóa vào môi trường thực tế đặc biệt là đối với hạ tầng mạng máy chủ - xương sống của nhiều doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt