« Home « Kết quả tìm kiếm

Hệ quản trị nội dung


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hệ quản trị nội dung (Content Management System).
- Tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu.
- Chúng ta đều biết, trong xu thế phát triển hiện nay, CNTT đã trở nên vô cùng cần thiết trong bất kỳ hoạt động quản lý nào, đặc biệt là trong quản lý hành chính nhà nước.
- Việc ứng dụng tốt CNTT là một trong những phương thức đầu tiên góp phần quyết định cho việc nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý.
- bởi thông tin là “cái gậy” trong quản lý, có có ảnh hưởng tới quyết định của nhà quản lý, chức năng thông tin với sự phát triển đỉnh cao về mặt công nghệ là phương tiện để thống nhất các hoạt động quản lý một cách tối ưu.
- Ngày nay, việc ứng dụng CNTT vào các hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước đã trở thành một nhu cầu tất yếu, nó tác động trực tiếp đến lề lối, tác phong làm việc của cán bộ công nhân viên chức trong giao dịch với tổ chức, nâng cao năng lực quản lý điều hành, hỗ trợ đẩy mạnh cải cách hành chính và đảm bảo công khai, minh bạch nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước.
- Hà Tĩnh đang trên đà phát triển mạnh, các dự án lớn đang được đầu tư và xúc tiến đầu tư.
- Chính vì vậy, công tác cải cách hành chính, quảng bá, xử lý và trao đổi thông tin của tỉnh hiện đang rất cần thiết.
- Theo tiến trình phát triển và xu hướng hội nhập thì phạm vi, đối tượng quản lý ngày càng rộng, khối lượng công việc, văn bản hành chính, thông tin trao đổi, tiếp nhận, xử lý cũng như lưu trữ ngày càng nhiều.
- nhu cầu về khai thác thông tin, nâng cao hiệu quả của công tác phổ biến, cung cấp thông tin về các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng – an ninh đến mọi tầng lớp người dân, doanh nghiệp, hỗ trợ quản lý điều hành của cán bộ, công chức, viên chức ngày càng cao.
- Do đó, việc ứng dụng CNTT là tối cần thiết, cần có một hệ thống công cụ hỗ trợ quản lý điều hành để giải quyết giải bài toán về thời gian và sự tiện lợi trong công việc cho cả các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp cũng như toàn thể cộng đồng.
- Thông tin thì nhiều, nội dung rất đa dạng và phong phú.
- Làm 2 thế nào để nội dung luôn luôn mới, đầy đủ, đảm bảo chính xác, có kiểm soát.
- việc cập nhật, xử lý và phân phối nội dung tới người dùng vẫn còn là vấn đề phải bàn.
- Xuất phát từ những trăn trở đó, tôi đã đi sâu tìm hiểu, nghiên cứu đề tài “Hệ quản trị nội dung” nhằm nghiên cứu Hệ thống quản lý từ việc khởi tạo nội dung, quá trình xử lý nội dung cho đến khi nó được xuất bản, phân phối tới người dùng và đề xuất phương án triển khai Hệ quản trị nội dung tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh, khả dĩ có thể đáp ứng được những yêu cầu, những đòi hỏi của vấn đề này trong giai đoạn hiện nay và định hướng phát triển trong thời gian tới.
- Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu.
- Qua việc nghiên cứu tổng quan về Hệ quản trị nội dung (CMS), một số chuẩn liên quan đến Hệ quản trị nội dung web, tình hình triển khai của CMS.
- qua khảo sát, phân tích, đánh giá về thực trạng ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà nước tại tỉnh Hà Tĩnh trong giai đoạn hiện nay.
- đề tài tập trung vào đề xuất phương án triển khai CMS tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh nhằm hỗ trợ đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà nước tại tỉnh Hà Tĩnh.
- Đề tài tập trung giải quyết một số nhiệm vụ chủ yếu sau.
- Tìm hiểu tổng quan về hệ quản trị nội dung (CMS.
- Một số chuẩn liên quan đến hệ quản trị nội dung Web (WCMS.
- Tình hình triển khai CMS - Đề xuất phương án triển khai CMS tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh.
- 3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu.
- Hệ quản trị nội dung và phương án triển khai CMS tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Đề tài nghiên cứu, tìm hiểu tổng quan về Hệ quản trị nội dung, tìm hiểu một số chuẩn liên quan đến hệ quản trị nội dung web, tình hình triển khai của một số hệ quản trị nội dung, khảo sát hiện trạng ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà nước ở tỉnh Hà Tĩnh từ đó đề xuất phương án triển khai CMS tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh.
- Các nội dung chính và đóng góp mới của đề tài.
- Khảo sát thực trạng ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà nước ở tỉnh Hà Tĩnh.
- -Đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin hiện tại và tương lai, nâng cao hiệu quả của công tác phổ biến, cung cấp thông tin về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh đến mọi tầng lớp người dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, hỗ trợ quản lý điều hành của tỉnh, xây dựng được phần mềm quản trị nội dung cho phép cập nhật, xuất bản và phân phối nội dung có khả năng đáp ứng các yêu cầu quản trị cao cấp, đưa ra các chuẩn tích hợp thông tin với hệ thống nhằm cho phép các hệ thống khác xuất bản thông tin tự động lên Cổng.
- Phần mềm có khả năng tạo được vùng làm việc con để từng đơn vị trực thuộc chủ động xuất bản tin bài và các thông tin thuộc lĩnh vực quản lý chuyên môn.
- Làm cơ sở để các đơn vị trong tỉnh ra các quyết định đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước ở đơn vị mình.
- triển khai các phần mềm bằng cách tin học hoá giải quyết các thủ tục hành chính của đơn vị, làm cho hoạt động hành chính minh bạch hơn, góp phần làm giảm thiểu các tiêu cực trong hoạt động hành chính.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu cụ thể.
- Ngoài phần mở đầu, mục lục, kết luận, kiến nghị và tài liệu tham khảo, đề tài gồm 05 chương.
- Tìm hiểu tổng quan về Hệ quản trị nội dung (CMS.
- Một số chuẩn liên quan đến Hệ quản trị nội dung web .
- Tình hình triển khai CMS .
- Đề xuất phương án triển khai CMS tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh .
- Một số chức năng đã xây dựng được.
- Với phạm vi của một đề tài tốt nghiệp, tôi đã hoàn thành việc tìm hiểu được các đặc trưng cơ bản nhất của một CMS, một số chuẩn liên quan đến WCMS, các hoạt động và một số công nghệ để xây dựng nên một CMS, sau đó áp dụng những kiến thức đã nghiên cứu được cùng với việc điều tra thực trạng ứng dụng CNTT tại tỉnh Hà Tĩnh để đề xuất phương án xây dựng CMS cho Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh.
- Để đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin hiện tại và tương lai, nâng cao hiệu quả của công tác phổ biến, cung cấp thông tin về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh đến mọi tầng lớp người dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, hỗ trợ quản lý điều hành của tỉnh, việc xây dựng một Hệ quản trị nội dung lồng ghép trong Cổng thông tin điện tử của tỉnh là một yêu cầu tất yếu, phù hợp với xu thế phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin giai đoạn hiện nay.
- Trong thời gian tới việc xây dựng CMS ở Hà Tĩnh cần hoàn thiện đầy đủ các chức năng và phát triển thêm với hướng tích hợp các website của các Sở, Ban, Ngành, Huyện, Thành phố, Thị xã trong cổng thông tin điện tử.
- Trên cổng hiện nay mới triển khai thử nghiệm 3 dịch vụ công trực tuyến mức 3.
- Do hạn chế về thời gian và kiến thức cũng như kinh nghiệm nên đề tài không tránh khỏi những thiếu sót.
- Tôi rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô cùng toàn thể các bạn để đề tài được hoàn thiện hơn, có giá trị thực tiễn, đáp ứng được các yêu cầu trong xu thế mới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt