« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế bộ phân tải cho các cụm máy chủ trang web lớn đảm bảo khả năng nhanh chóng mở rộng hệ thống


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: Thiết kế bộ phân tải cho các cụm máy chủ trang Web lớn đảm bảo khả năng nhanh chóng mở rộng hệ thống.
- Dẫn tới thách thức mới: làm sao để đảm bảo không xảy ra tắc nghẽn và tối ưu hiệu quả hệ thống.
- Yếu tố hệ thống thường được biết đến với tên gọi “khả năng mở rộng hệ thống”, (scalability).
- Với việc thiết kế hệ thống kém, những điểm ách tắc (bottleneck) cố hữu làm hệ thống khó mở rộng khả năng đáp ứng nhu cầu người dùng, dù được tăng cường số lượng máy chủ lớn.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu các giải pháp, mục tiêu của luận văn là đánh giá các giải pháp cân bằng tải đã và đang sử dụng trong hệ thống Web nhằm giải pháp thích hợp để áp dụng vào thực tiễn hệ thống Web lớn hiện nay, thông qua việc nghiên cứu các yếu tố tác động vào tải của hệ thống web và nghiên cứu cách giải quyết các bài toán tắc nghẽn.
- Đối tượng chính của luận văn chính là các giải pháp cân bằng tải nhận biết nội dung với sự phân tích đánh giá các yếu tố burstiness thông qua việc thiết lập các khe thời gian thích ứng.
- Ngoài ra, luận văn cũng mô tả các giải pháp khác như là các giải pháp cân bằng tải không nhận biết nội dung, các giải pháp cân bằng tải nhận biết QoS.
- 2Phạm vi nghiên cứu là các hệ thống Web Game Online của Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC.
- c) Các nội dung chính của luận văn: Phần nội dung gồm các chương - Chương 1: Khái niệm và Phân loại cân bằng tải.
- Các kiến trúc ứng dụng cân bằng tải.
- Chương 4: Thuật toán cân bằng tải và điều khiển truy nhập.
- Kỹ thuật cân bằng tải d) Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu chủ yếu của luận văn là tổng hợp các nguồn tài liệu trên Internet, tạp chí và một số tài liệu khác.
- Qua đó, đánh giá các giải pháp cân bằng tải nhằm đưa ra giải pháp thích hợp mang tính ứng dụng đối với hệ thống web.
- Việc áp dụng các giải pháp cân bằng tải đã góp phần giải quyết vấn đề tắc nghẽn trên toàn bộ hệ thống Web lớn khi số lượng tải hệ thống ngày càng tăng cao.
- Tối ưu hóa tài nguyên hệ thống bằng các kỹ thuật cân bằng tải

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt