« Home « Kết quả tìm kiếm

Truy vấn cơ sở dữ liệu hướng đối tượng sử dụng biểu thức đường dẫn


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Truy vấn cơ sở dữ liệu sử dụng biểu thức đường dẫn Tác giả luận văn: Đào Văn Tâm Khóa Người hướng dẫn: PSG.TS.
- Nguyễn Kim Anh Các mô hình dữ liệu và các hệ cơ sở dữ liệu (CSDL) truyền thống, như là quan hệ, mạng và phân cấp, vốn khá thành công trong việc vận hành, phát triển các hệ thống thông tin cũng như các chương trìn và phần mềm ứng dụng.
- Tuy nhiên với sự phát triển rất nhanh chóng của Công nghệ thông tin, CSDL quan hệ đã dần bộc lộ những yếu điểm và rất nhiều hạn chế, đặc biệt là trong việc xây dựng các ứng dụng có dữ liệu phức tạp, dữ liệu đa chiều, các kiểu dữ liệu mới để lưu hình ảnh, văn bản lớn, âm thanh, video.
- CSDL hướng đối tượng là giải pháp cho các vấn đề trên.
- Trong CSDL hướng đối tượng, dữ liệu được lưu trữ dưới dạng các đối tượng của ngôn ngữ lập trình nên cho phép lưu trữ được các dạng dữ liệu phức tạp, lượng thông tin lớn, đa chiều, âm thanh, video.
- Các dữ liệu không lưu trữ đơn thuần, mà cả các hành vi của đối tượng dữ liệu cũng được lưu trữ trong CSDL.
- Trong những năm qua đã có một số nghiên cứu quan trọng trong việc xác định định hướng mô hình, đối tượng truy vấn bao gồm cả tính toán , đại số, và ngôn ngữ người dùng.
- Một trong những chức năng cơ bản của hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu là để có thể xử lý các truy vấn người dùng khai báo.
- Một số truy vấn biểu thức đường dẫn yêu cầu các giá trị hiện có trong cơ sở dữ liệu được lấy và sau đó được sử dụng trong điều kiện so sánh, các truy vấn như vậy thường được hình thành bằng cách sử dụng các truy vấn lồng nhau, truy vấn lồng nhau có thể đơn giản hóa các truy vấn trên một cơ sở dữ liệu cho người dùng.
- Sau khi nghiên cứu một số tài liệu liên quan tới vấn đề xử lý truy vấn, truy vấn lồng nhau trong cơ sở dữ liệu hướng đối tượng, được sự đồng ý, động viên của cô giáo hướng dẫn khoa học tôi đã chọn đề tài “Truy vấn cơ sở dữ liệu hướng đối tượng sử dụng biểu thức đường dẫn” để nghiên cứu trong luận văn tốt nghiệp của mình.
- Chương 1 trình bày các khái niệm cơ bản trong cơ sở dữ liệu hướng đối tượng và hệ cơ sở dữ liệu hướng đối tượng, tiếp theo là Chương 2 trình bày về xử lý truy vấn biểu thức đường dẫn trong cơ sở dữ liệu hướng và các phương pháp xử lý truy vấn.
- Chương 3 trình bày về kỹ thuật xử lý truy vấn cho các truy vấn lồng nhau trong cơ sở dữ liệu hướng đối tượng và cuối Chương 4 là kết luận với một số ý kiến, công việc đạt được và hướng nghiên cứu tiếp theo.
- Luận văn đã trình bày một cách có hệ thống các kiến thức liên quan đến vấn đề truy vấn cơ sở dữ liệu hướng đối tượng sử dụng biểu thức đường dẫn, tập trung nghiên cứu vào xử lý truy vấn trong cơ sở dữ liệu hướng đối tượng, kỹ thuật tối ưu hóa truy vấn và kỹ thuật xử lý truy vấn lồng nhau trong cơ sở dữ liệu hướng đối tượng.
- Kỹ thuật tối ưu hóa lập chỉ mục và kỹ thuật tối ưu hóa dựa trên mô hình chi phí cơ sở.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt