« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá hiệu quả của giải thuật di truyền giải bài toán cây khung truyền thông tối ưu với các kỹ thuật mã hóa cây


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đánh giá hiệu quả của giải thuật di truyền giải bài toán cây khung truyền thông tối ưu với các kỹ thuật mã hóa cây Tác giả luận văn: Huỳnh Quang Đệ Khóa: 2009 Người hướng dẫn: PGS TS Nguyễn Đức Nghĩa Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Với sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ phần cứng của máy tính hiện nay, chúng ta vẫn chưa thể tìm được lời giải tối ưu cho các bài toán có độ phức tạp cao trong thời gian ngắn.
- Vì vậy, tìm kiếm lời giải đủ tốt cho các bài toán trong thời gian phù hợp là vấn đề được các nhà khoa học trong lĩnh vực tin học rất quan tâm.
- Nghiên cứu lý thuyết, xây dựng thuật toán, và chương trình để “đánh giá hiệu quả của giải thuật di truyền giải bài toán cây khung truyền thông tối ưu với các kỹ thuật mã hóa cây”.
- Đối tượng nghiên cứu là các kỹ thuật mã hóa cây với phạm vi là năm kỹ thuật mã hóa cây: Prufer, Netkey Encoding, LinkBiased Encoding, NodeBiased Encoding, The Link and Node Biased Encoding.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được trình bày gồm 4 chương: 2 Chương 1 trình bày các khái niệm cơ bản của lý thuyết độ phức tạp tính toán, định nghĩa lớp bài toán NP-khó.
- Chương 2 trình bày tổng quan về bài toán cây khung truyền thông tối ưu.
- Chương 3 trình bày thuật toán di truyền và một số phương pháp mã hóa cây.
- Chương 4 trình bày kết quả thực nghiệm thu được khi sử dụng thuật toán di truyền đề xuất để giải bài toán cây khung truyền thông tối ưu với các kỹ thuật mã hóa cây khác nhau.
- Phân tích kết quả đạt được của thuật toán di truyền với năm phương pháp mã hóa cây khung.
- Về đóng góp mới của tác giả: Đưa ra kết quả so sánh giữa các kỹ thuật mã hóa cây khác nhau.
- Để từ đó có thể chọn được kỹ thuật mã hóa cây cho kết quá tốt trong bài toán cây khung truyền thông.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Nghiên cứu lý thuyết về thuật toán di truyền và bài toán tối ưu cây khung truyền thông.
- Nghiên cứu các kỹ thuật mã hóa cây.
- Xây dựng và cài đặt chương trình cho các kỹ thuật mã hóa cây.
- So sánh kết quả đạt được của các kỹ thuật mã hóa cây.
- e) Kết luận Luận văn này đã trình bày các nội dung liên quan mật thiết đến đề tài, đặc biệt luận đưa ra chi tiết các kỹ thuật mã hóa cây và cũng như chương trình thực nghiệm.
- Về sản phẩm của luận văn tốt nghiệp là chương trình thực nghiệm để so sánh các kỹ thuật mã hóa cây với các bộ test chuẩn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt