« Home « Kết quả tìm kiếm

Kỹ thuật bảng băm phân tán trên mạng ngang hàng: giải pháp kiến trúc mở và ứng dụng


Tóm tắt Xem thử

- Trang1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Kỹ thuật bảng băm phân tán và phát triển ứng dụng mạng ngang hàng” Tác giả luận văn: Lê Văn Hòa Khóa:2009 Người hướng dẫn: TS.
- Công nghệ mạng ngang hàng P2P ra đời sẽ là giải pháp hợp lý để giải quyết vấn đề trên.
- Mạng ngang hàng là một kiến trúc mà các thành phần trong mạng có chức năng và khả năng như nhau.
- Kỹ thuật Bảng băm phân tán (Distributed Hash Table) cung cấp các thuật toán để tìm kiếm và lưu trữ dữ liệu trên mạng ngang hàng.
- Từ các vấn đề trên nên tôi chọn đề tài: “Kỹ thuật bảng băm phân tán và phát triển ứng dụng mạng ngang hàng” làm luận văn tốt nghiệp thạc sỹ khoa học của tôi với mục đich làm chủ các biện pháp kỹ thuật p2p tiên tiến chưa được biết đến ở việt nam và phát triển các ứng dụng có khả năng ứng dụng cao.
- b/ Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích của luận văn là nghiên cứu các đặc điểm, kiến trúc và ứng dụng của mạng ngang hàng và áp dụng kỹ thuật bảng băm phân tán trên mạng ngang hàng.
- Sau đó, luận văn tìm hiểu cách xây dựng ứng dụng trên OpenDHT để đánh giá tính khả thi.
- Và sâu hơn nữa, người viết luận văn mong muốn làm chủ các biện pháp kỹ thuật p2p tiên tiến chưa được biết đến ở việt nam và phát triển các ứng dụng có khả năng ứng dung rộng dãi.
- c/ Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Nội dung của Trang2luận văn đi từ lý thuyết tổng quan của mạng ngang hàng, kỹ thuật bảng băm phân tán trên mạng ngang hàng, đến việc phân tích từ bài toán thực tế để tìm ra giải pháp.
- Trong khuôn khổ luận văn này, nó gồm ba chương chính: Chương 1: Tổng quan, bao gồm ba phần chủ đạo.
- Đầu tiên, luận văn mô tả lý thuyết chung về mạng ngang hang.
- Thứ hai, luận văn đi tìm hiểu kỹ thuật để áp dụng các thuật toán lưu trữ và tìm kiếm dữ liệu trên mạng ngang hàng đó là Kỹ thuật bảng băm phân tán.
- Phần cuối cùng trong chương 1 là đi sâu tìm hiểu những nền tảng cơ sở để phát triển các ứng dụng mạng ngang hàng trên môi trường di động.
- Chương 2: BambooDHT VÀ OpenDHT, chương này đi sâu vào một DHT mà sẽ được áp dụng chủ yêu để xây dựng ứng dụng đó là BambooDHT.
- Phần này là nội dung chính của luận văn và cũng là tiền đề để phát triển các ứng dụng mạng ngang hàng sau này.
- Chương 3: Xây dựng ứng dụng dựa trên OpenDHT.
- Chương này chình là yếu tố để đánh giá kết quả nghiên cứu của luận văn.
- Ứng dụng mà ta xây dựng ở đây là ứng dụng chia sẻ file và ứng dụng chat conference.
- d/ Phương pháp nghiên cứu: Đây là đề tài khoa học mang tính ứng dụng thực tiễn cao nên trong quá trình nghiên cứu, người viết luận văn chủ yếu dựa vào các phương pháp sau để giải quyết các vấn đề đặt ra: Đó là thu thập, tìm kiếm tài liệu từ nhiều nguồn trên internet, sách, báo, tạp chí.
- về các chủ đề kỹ thuật bảng băm phân tán DHT, mạng ngang hàng P2P, phân tích từ nhu cầu bài toán thực tế của xã hội để tìm ra các kiến trúc giải pháp mới làm nền tảng để phát triển những ứng dụng mạng ngang hàng có khả năng ứng dụng cao.
- e/ Kết luận: Luận văn đã giải quyết được tất cả các vấn đề đã đưa ra ban đầu, đó là tìm hiểu lý thuyết về mạng ngang hàng, kỹ thuật bảng băm phân tán trên mạng ngang hàng để tìm ra giải pháp xây dựng ứng dụng mạng ngang hàng.
- Hướng nghiên cứu tiếp theo của luận văn là nghiên cứu ứng dụng p2p trên môi trường di động.
- Luận văn này có thể là tài liệu hữu ích, tiền đề để cho các đề tài nghiên cứu ứng dụng mạng ngang hàng sau này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt