« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ứng dụng kiến trúc SOA trong mô hình ứng dụng doanh nghiệp


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu ứng dụng kiến trúc SOA trong mô hình ứng dụng doanh nghiệp.
- Tác giả luận văn: Phạm Đức Thọ Khóa Người hướng dẫn: TS Tạ Tuấn Anh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Dịch vụ là yếu tố then chốt trong SOA (Service Oriented Architechture - kiến trúc hướng dịch vụ), nó giúp cho các doanh nghiệp có thể tích hợp các thành phần hiện có vào các ứng dụng mới và các thành phần này có thể được chia sẻ hoặc tái sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau của công ty đó mà không cần phải chỉnh sửa mã nguồn hay phải tái cấu trúc lại hệ thống.
- Xuất phát từ lợi ích của việc xây dựng hệ thống thông tin doanh nghiệp theo hướng SOA nên ngày càng nhiều công ty áp dụng SOA trong việc thiết kế các hệ thống thông tin doanh nghiệp của mình nhằm đạt được mức độ linh hoạt cao trong kinh doanh.
- Chính vì lẽ đó tôi chọn đề tài nghiên cứu “Nghiên cứu ứng dụng kiến trúc SOA trong mô hình ứng dụng doanh nghiệp” là đề tài luận văn tốt nghiệp.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích - Nghiên cứu tìm hiểu cơ chế dịch vụ kiến trúc SOA trong việc thiết kế các hệ thống thông tin doanh nghiệp.
- Ứng dụng kiến trúc SOA trong việc mô hình hóa một số công việc cụ thể.
- Đối tượng nghiên cứu - Quy trình nghiệp vụ trong một tổ chức, doanh nghiệp.
- Kiến trúc SOA - Ngôn ngữ mô hình hóa BPMN 2.0 2- Phần mềm Activiti 5.9  Phạm vi nghiên cứu  Hệ thống thông tin doanh nghiệp theo mô hình kiến trúc hướng dịch vụ c) Các nội dung chính và đóng góp mới  Các nội dung chính - HTTT doanh nghiệp theo mô hình kiến trúc hướng dịch vụ - Mô hình hóa quy trình nghiệp vụ HTTT doanh nghiệp theo kiến trúc SOA - Mô hình hóa quy trình nghiệp vụ bằng BPMN 2.0 - Áp dụng công cụ hỗ trợ BPMN 2.0 tự động hóa một số quy trình nghiệp vụ.
- Các đóng góp mới - Hệ thống hóa một số vấn đề cốt lõi về kiến trúc hướng dịch vụ.
- Ứng dụng kiến trúc SOA trong việc mô hình hóa các công việc cụ thể với những nghiệp vụ trong một đơn vị trường học bằng BPMN 2.0.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu lý thuyết, tổng hợp tài liệu.
- Phương pháp ứng dụng minh họa.
- Phương pháp nghiên cứu thực tiễn.
- e) Kết luận Luận văn đã đào sâu nghiên cứu tìm hiểu về mô hình hóa quy trình nghiệp vụ trong hệ thống thông tin doanh nghiệp theo hướng SOA và nghiên cứu cách thức sử dụng kí pháp của BPMN 2.0.
- Từ đó mô hình hóa một số quy trình nghiệp vụ trường học và nghiên cứu sử dụng công cụ Activiti 5.9 để tự động hóa các quy trình nghiệp vụ đã được mô hình hóa bằng BPMN 2.0 nhằm giúp người phân tích hệ thống và các lập trình viên có thể thực hiện các mô hình thực tế của hệ thống thông tin doanh nghiệp theo hướng SOA.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt