« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu mối quan hệ giữa độ giãn của vải và tính tiện nghi của trang phục


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt luận văn thạc sĩ Đề tài: Nghiên cứu mối quan hệ giữa độ giãn của vải và tính tiện nghi của trang phục Tác giả luận văn: Đào Thị Anh Thư Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Lý do lựa chọn đề tài: Trang phục quần áo bó sát là loại trang phục đẹp và được ưu thích sử dụng từ khá lâu nhưng phải cho tới khi có sự ra đời vải co giãn nó mới được sử dụng rộng rãi.
- Đề tài “Nghiên cứu mối quan hệ giữa độ giãn của vải và tính tiện nghi của trang phục” nhằm tìm ra mối quan hệ giữa độ giãn của vải và áp lực tiện nghi của trang phục để tìm ra giá trị áp lực mà cơ thể vẫn cảm thấy thoải mái khi ở trạng thái vận động.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn: Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu mối quan hệ giữa độ giãn của vải và áp lực tiện nghi của trang phục để từ đó đưa ra mức áp lực phù hợp với cơ thể khi cơ thể ở trạng thái vận động.
- Đối tượng: Là các loại vải co giãn đươc sử dụng để may các trang phục quần áo co giãn.
- Phạm vi nghiên cứu: Hai nhóm vải dệt kim có độ co giãn khác nhau cùng cho trải qua các chu kỳ chịu lực như nhau, sau đó ta so sánh độ giãn của các mẫu và đưa ra nhận xét về mức áp lực phù hợp.
- Tìm hiểu khái quát về tính tiện nghi của trang phục, các yếu tố ảnh hưởng tới tính tiện nghi trang phục.
- Sau đó tác giả tìm hiểu khái quát về đặc điểm cấu tạo cơ thể người và các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học về áp lực tiện nghi và mức áp lực được đánh giá là phù hợp theo các phương pháp nghiên cứu khác nhau.
- D) Phương pháp nghiên cứu: Để đạt được mục đích nghiên cứu chúng tôi sử dụng một số phương pháp nghiên cứu sau.
- Kết hợp kết quả thí nghiệm và các kết quả nghiên cứu trước đó để đưa ra nhận xét so sánh.
- Một trong các yêu cầu lớn của trang phục hiện đại là tính tiện nghi của trang phục.
- Nghiên cứu đặc tính co giãn của vải dệt kim có lõi đàn hồi Spandex và từ đó tìm hiểu mức áp lực mà ở độ giãn nhất định của quần áo vẫn cho người sử dụng cảm thấy thoải mái khi mặc quần áo là mục đích của đề tài

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt